Chapter VI : Dolenza

4.1K 102 22
                                    

Dolenza chỉ mang hai trăm quân Lupastheon chiếm thành Cerest song lại bị Corodo dùng số lượng gấp đôi đánh chiếm. Và bây giờ Corodo đang rơi vào tình thế của Dolenza vài giờ trước, đám quân mai phục Reichenstein này tuy ít hơn số lượng đoàn song lại tấn công vào lúc quân lính Cerest còn chưa hồi phục sức cho nên thất thế là điều khó tránh. Những kẻ còn sót lại của Corodo không thể tách riêng lẽ song cứ đứng một vòng tròn mà đánh thì sớm hay muộn cũng sẽ bị tiêu diệt vì phần đông binh sĩ đều rã rời mệt mỏi sau trận chiếm thành Cerest và không đủ sức cầm cự được lâu. Phó tướng quân không thể để quân đội chết vô nghĩa, dù rằng hắn rất giỏi nhưng để bảo toàn binh lực là điều rất khó.

Phó tướng quân lẩm bẩm, ngầm ra lệnh cho binh sĩ bằng thứ mật ngữ quân đội. Những chiến binh bắt đầu đánh về phía Bắc, tuy không hiểu nhưng Dolenza cũng di chuyển theo số đông. Quân Corodo đang mở đường máu thoát thân, theo phía Bắc, không về bản doanh nhưng tiến ra sông Faiten, chiến thú của Corodo có thể lội nước nhưng người cát thì không thể lội nước. Vì nước sẽ làm cát bị nhũn ra.

Quân đội Corodo bây giờ chỉ còn khoảng hơn trăm quân, đang giảm hụt dần và họ phải nhanh chóng rút dần về hướng bắc. Về phần Tiarthrone, thân là phó tướng quân, không được phép bỏ lại binh sĩ của mình. Phó tướng yểm trợ phía sau khi đội trưởng của ba kị đội mở đường phía trước. Dolenza phóng người lên con quái sâu vẫn cầm cự đánh trả bọn người cát, chúng không biết ở đâu ra mà đông áp đảo. Chàng cực kì hoảng loạn, bọn chúng là quân Reiser giả danh thành Lupastheon nhưng làm cách nào giữ được mạng sống mà vẫn chứng minh được thân phận chúng đây. Đoàn quân Corodo rút đi, song chàng nhận ra dường như bọn người cát không còn chú tâm đến quân Corodo nữa, nói chính xác hơn là nhắm vào phó tướng Tiarthrone. Bọn chúng hệt như thiêu thân lao vào hắn. Một toán lính cùng chiến đấu với Phó tướng quân lần lượt bỏ mạng trước đoàn tấn công từ đám người cát vì số lượng áp đảo.

- Rút đi ! - Phó tướng quân hét về phía hai kị binh muốn xông vào yểm trợ - Reichenstein mục kích, hãy nhớ ! Không phải Lupastheon mà là Reiser ! - hắn lại hét lớn lên.

Tên chiến binh tiếp nhận thông tin cố gắng mở đường máu thoát thân song anh ta bỗng bị một nhóm Reichenstein người cát đổ dồn về tấn công. Dolenza không thể bỏ lại tên phó tướng lại vì hắn là người duy nhất xác minh được đây không phải lính Lupastheon mà là Reichenstein và cũng là người duy nhất có tiếng nói gây ảnh hưởng. Dường như những kẻ biết được rằng đây là Reichenstein trá danh đều bị thảm sát. Kẻ chiến binh cường tráng cạnh chàng tuy có sức mạnh đòn gió rất uy lực, một mũi kiếm chém chết hai người cát song một lưỡi kiếm khác cắm phậm và cổ, chặt đứt đầu anh ta. Dolenza lúc đó, một trong hai kẻ vô tình nghe thấy danh tánh thật của kẻ mục kích cũng đang bị truy sát ráo riết.

Một chiến binh đấu với bốn người cát, bốn hướng đều bị chặn lại. Dolenza cảm thấy rất hoảng loạn, không phải vì không đủ sức, vốn dĩ nếu một chọi một thì không có vấn đề song bây giờ lại là một đấu bốn, vừa chống đỡ tên này lại phải chuyển sang tên khác. Dù là người dẻo dai cũng phải thấy đuối sức huống chi cả ngày thiếu nghỉ ngơi và chưa ăn uống. Chưa kể Dolenza lại là thiếu niên với thân hình thấp bé, sức chiến đấu tất nhiên không thể so bì dù là người giỏi đến đâu.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now