Chapter XXXIII: Simbength battle

989 61 15
                                    

- Quân Reiser của Nữ hoàng Reichenstein đã tiến quân tiến đánh thành trì đứng thứ hai của Lupasthoen - Simbength. Cuộc chiến sẽ ảnh hưởng đến đại cục, Lupastheon cùng quân ba thành đối đầu thống lĩnh bởi Đức Vua Lupastheon cùng Colwet. Nếu Simbength thất thủ, quân Reiser có thể ngang nhiên tiến đến Vương Đô Alanda cũng là thanh trì vững chãi cuối cùng của Lupasthoen - 


Thành Simbength, Lupastheon một tuần sau.

Ở phía nam bờ sông Gioan, quân ba thành Simbength, Orlex, và Gioan đã xếp thành hàng chỉnh tề, hơn một hai mươi ngàn quân với giáp sáng loáng, vũ khí đầy đủ để nghênh chiến. Đứng đầu là vua Lupastheon, tướng quân Colwet cùng thành chủ Simbength. Ở sau lưng đội quân là thành Simbength rộng lớn, lính đứng phủ khắp tường thành, đây là một trong hai cứ điểm quân sự quan trọng của Lupastheon sau Alanda. Ở ven bờ sông, hơn trăm thùng gỗ được chất thành một hàng dài. Mặt sông loang loáng ánh dương, bỗng chốc sóng sánh. Tiếng đoàn quân đi chuẩn vang từ xa đến gần, tiếng giày sắt chạm vào nền cát, tiếng hàng trăm ngàn bước chân cùng lúc bước đi làm không gian rúng động. Âm thanh đó hòa cùng hồi kèn trum phet lớn. Từ phía bờ kia sông, dải cát vàng đã nhanh chóng bị xâm chiếm bởi đoàn lính đông như kiến. Bóng tối le liếm nuốt trọn không gian, họ nghe tiếng di quân hò hét kinh hãi, quân lính Reiser không rõ mặt cũng không rõ hình dáng bởi chúng cứ lấp lòa trong bóng đêm. Song tất cả tướng sĩ của Lupastheon vẫn quan sát thế trận với thái độ điềm nhiên, đây là lúc họ sử dụng thiên địch của bóng tối để khắc chế Reiser, hi vọng tuy vô cùng mỏng manh nhưng là duy nhất và không bao giờ được từ bỏ.


Hai quân xếp đối diện sau, cách một con sông Gioan bề ngang hơn mười trượng. Theo ước lượng, quân Reiser gấp đôi con số của Lupastheon.

Khi bóng tối đang dần lấn át theo bước chân của đoàn binh Reiser. Vua Lupastheon đưa tay vẫy nhẹ, một lá cờ màu xám được một quân lính phất lên, một trăm chiếc thùng gỗ đầy cát vàng đổ xuống sông và mười ba pháp sư gieo lời chú. Thay vì chìm xuống nước sông, dòng cát lan ra tràn đầy mặt nước như dầu thô. Ở Alanda lúc này, ở thượng nguồn song Joan, Haida sục hai tay xuống sông Gioan, nàng niệm chú, lới chú cùng lúc và hệt như mười ba pháp sư đang ở chiến trường Simbength.

"Hỡi linh hồn của nước, hãy nghe lời thỉnh của Ta, bề tôi của nữ thần , hãy mang cát sáng hòa chảy vào nước, hãy nhấn chìm bóng tối trong ánh sáng của thần linh ! Hãy đốt cháy sự nhơ nhuốt của ác thần"

Khi bóng tối nuốt trọn bầu trời, dòng sông mang lên ánh bạc leo loét rồi dần sáng chói lòa hệt như có mặt trời dưới sông thắp sáng cả khoảnh lớn. Quân Reiser có một chút nao núng khi lần đầu chúng trông thấy ánh sáng chói lòa như thế song Reichenstein chỉ mỉm cười nhìn đoạn sông thắp sáng ánh vàng như ánh lửa nhảy múa trên mặt nước:

- Món quà nhỏ của đức vua Lupastheon thật là bất ngờ !

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now