Chapter XX : War tune and the broken sword

3.5K 81 31
                                    

Show your love by vote, share and comment ! 

This is a long chapter. Have a nice weekend. 

JK

_____________________________________

[T.M.S] 

Dolenza nheo mắt nhìn hắn, không biết là hữu ý hay vô tình mà Tiarthrone lại để cho Hoàng tử bảo vệ chính em gái mình.

-                      Nhưng Ngươi là ai ? Gián điệp của hoàng gia, một kẻ săn tiền thưởng hay là hiệp sĩ cấp cao ?

-                      Ngài nghĩ Ta sẽ nói sao ?

-                      Không, Ngươi cũng dò hỏi thân phận Ta rất nhiều cơ mà. Ta chỉ đáp lễ thôi ! Nhân tiện, Ngươi có tìm được gì không ? – Dolenza đã dò hỏi về hắn để tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của hắn song lại thông tin cũng chẳng có gì đặc biệt. Gã này rốt cuộc là Phó tướng quân hay gián điệp cấp cao thế, sao cái gì hắn cũng nắm được cả vậy. Enlebastandor

-                      Gia tộc nhỏ Rodnats Abelne ! – Dolenza đáp gọn lỏn – Không nhiều lắm với kẻ nguy hiểm như Ngài ! – Dolenza móc mỉa- Về phần tôi, biết nhiều chẳng tốt cho Ngài đâu !

-                      Lời khuyên ấy Ngươi cũng nên cân nhắc thì hơn ! – Tiarthrone đáp trả mỉm cười nhìn Dolenza, nàng có cảm giác sự tự tin vẫn đang phảng phất trên nét mặt của hắn. Không phải kiểu tự tin ngu đần của đám người rỗng tuếch mà là kiểu làm người ta thấy nghi hoặc. Điệu bộ hệt như Ara vậy, nàng tự hỏi rốt cuộc gã đàn ông này đang suy tính chuyện gì khác nữa.

 Cung Điện Rofw, Vương Quốc Reiser, Vương Triều Reichentsein Đệ I.

Trên nền gương đen phẳng lì đang phản chíu một cảnh tưởng chẳng mấy đẹp mắt song lại làm kẻ ngồi đối diện khá thích thú.

“Những kẻ vô dụng, tự mãn thường là những kẻ chết trước !” – Edin thầm nghĩ, đuôi mắt co giật khi ông ta cười. Trên khuôn mặt với làn da nhúm nhó do sự hiện hữu một vết sẹo dài của ông ta nở ra một nụ cười dị quái khi nhìn thấy một cái đầu tím ngắt đã bị quạ rỉa phần nhiều cắm trên cộc gỗ ở tường thành Foanton. Một kế hoạch gần như hoàn chỉnh ông đã gợi ý cho Vangon để lấy đầu tên Hoàng tử Corodo.

Lúc đó, gã đã nói gì nhỉ ?

À, đúng rồi, gã nói cái đầu của Hoàng Đế Corodo và ả Giáo Hoàng Lupasthoen sẽ để phần ông. Rốt cuộc thì đầu kẻ nào mới là được lấy xuống khỏi cổ đây ?

Điều khiển cho tấm gương rời khỏi thành Foanton nhàm chán đi về hướng Corodo, gã muốn xem xem liệu có chuyện hay gì sắp xảy ra nữa không ? Theo tính khí của Reichenstein và Alebian thì đây quả là cú tát đau đớn vào sự tự mãn vốn cao ngất hơn cả núi đá Rofw. Đừng nói đến việc Vangon bỏ mạng ở Foantoan mà toàn bộ tài sản, đất đai đều bị tịch thu, tất cả người thân đều bị giết chết, song đó há chẳng là gì để xua cơn giận dữ của Reichenstein, và bà ta rất đáng sợ khi giận dữ. Thứ bà ta muốn bây giờ là cả Corodo ngập trong biển máu.

Lãnh chúa vùng núi đá Xoaquiz, lãnh chúa Exwin đã đem hơn một trăm ngàn quân đến thủ phục dưới chân Reichenstein chuẩn bị cho cuộc chiến sắp nổ ra, một thế chiến cho tham vọng bá chủ không ngừng nghỉ. Song lãnh chúa Suagus tàn bạo vẫn đang giương cờ nhiễu nhương thế lực chưa quyết định sẽ theo phe phái nào, có lẽ tai mắt của ông ta biết Nữ Hoàng Reichenstein vấp phải một vài vấn đề trong quá trình chuẩn bị xuất binh và ông ta không bị thuyết phục bởi những lời hứa hẹn để giao bốn trăm ngàn quân vào tay bà ta. Song Reichenstein sẽ không dừng lại. Bà ta cho gọi Alebian, tay sai thân cận trở về song nhận được sự khước từ, Alebian là kẻ trung thành, là anh trai của bà ta. Gã đảm bảo không chấp nhận hai lần thua cuộc đau đớn như thế trước thằng ranh con Corodo, gã sẽ phản kháng. Edin hiểu quá rõ tính khí của gã, tàn bạo nóng nảy và không thể ngồi yên được lâu. Gã sẽ tìm cách xử lý tên Hoàng tử Enlebastandor đó theo nguyện vọng của Reichenstein, song Reichenstein không muốn mạo hiểm lần nữa, bà ta muốn cày nát Corodo bởi chính bước chân của đội quân chinh phạt.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now