Chapter XXXIV: Alanda last battle

1.3K 67 18
                                    

Trước đó một tháng, Ara quay lại Luxephin một mình, nhằm tìm kiếm tướng sĩ Luxephin đã chết, đã đến lúc hắn cần những oan hồn này, vốn đã từng một thời cùng hắn vào sinh ra tử, giúp sức trong cuộc chiến cuối cùng này:

- Điện Hạ ! – Ngay khi đặt chân đến nơi, hắn đã nghe thấy tiếng gọi mình, âm thanh dềnh dàng u ma và toát vẻ lành lạnh như sương tối.

- Tướng sĩ của Ta !- Ara nói, đứng giữa sân rồng, cảm giác tiếng bước chân vang dội từ tứ phía, bầu không khí ngày càng lạnh – đã đến lúc chúng ta phục thù rồi !

- Xin Điện Hạ cứ nói !

- Đây là lần xuất chinh cuối cùng của các ngươi, tướng lĩnh của Ta và đây cũng là mệnh lệnh cuối cùng của Ta. Sau khi trận đấu kết thúc, các ngươi sẽ được tự do!

Ara hít vào một hơi, sắc đỏ rực trong mắt trở nên huyễn hoặc hơn bao giờ hết, giọng nói trầm đặc:

- Bây giờ, hãy cùng Ta lấy mạng của Reichenstein !

- Chúng thần xin tuân lệnh Điện Hạ !

Ngày hôm đó, từ thành ma Luxephin, tiếng chuông vang lên dập dìu, cổng thành vang lên âm thanh của dây xích từ từ mở ra. Người dân ở quanh đó không thấy ai song chỉ phát hiện một lối mòn dài được hình thành hệt như dấu hành quân của đoàn binh ra khỏi kinh thành. Và lối mòn đó hướng về thành Alanda.

Các Cổ Thần trấn giữ ở thành Alanda bằng bùa chúa mạnh nhất cùng thần vật cổ xưa. Reichenstein tuy có sức dời núi lắp sông nhưng sẽ bị hạn chế bởi những thần vật và bùa chú này này. Hơn nữa Lupasthoen mấy trăm nay đã luôn là thánh địa hòa bình, là một vùng đất thanh sạch và dưới sự cai quản của thần tiên nên bản thân vùng đất cũng có sức mạnh riêng cản trở bớt phần nào quyền năng che trời của Reichenstein. Các thần không thể tham chiến nên họ đã dùng toàn bộ sức mạnh của mình dồn vào trấn áp sức mạnh của bóng đen. Có chúng, Reichenstein tuy vẫn có thể dụng pháp nhưng không thể tác oai tác quái như trước. Ngoài ra dân chúng đều được di đến một cảng ngầm ven đô, nếu Alanda thất thủ thì sẽ khởi hành rời đi, đưa dân chúng về căn cứ ở đảo Pagan để trú ngụ. Lorein chịu trách nhiệm chính cho chuyện này, còn lại các tướng sĩ đều đã được lệnh sẽ tử thủ ở Alanda.

Sống vì Alanda và chết cũng vì Alanda.

*

Các ngày đại cuộc diễn ra là một ngày trời vần vũ mây đen, những đường lằn đỏ tím cắt xẻ trên bầu trời như muốn làm nó rách toạt ra, không gian phảng phất sắc màu dị quái như ngày tận thế. Bản thân Haida đã chờ đợi ngày này từ lâu song gần đây, nàng cảm thấy lo lắng thất thường, phần vì Reichenstein bỗng dung sở hữu sức mạnh khinh thường trời đất. Nàng không thể không cảm thấy mỏi mệt và lo lắng trước sức mạnh đáng gờm của Reichenstein. Simbength là một trong những thành trì nàng yêu mến và chú trọng nhất trong thời lập quốc vậy mà cũng thất thủ về tay Reichenstein:

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now