Chapter XXXII : Luxephin - A ghost army

2.1K 80 30
                                    

Xin lỗi vì sự chậm trễ, JK hứa không drop nhưng mà dạo gần đây bận rộn quá. TMS đã đi vào giai đoạn cao trào gần cuối, cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn, và luôn ủng hộ truyện. 

JK

 _________________________________________________

Anatoly đã thất thủ. 

Trong suốt hai tuần tiếp theo đó, sự sợ hãi kéo đến như một con bão ma quái bao trùm cả Corodo và Lupasthoen. Những cuộc họp hội đồng được mở ra dầy đặc, những lời binh sĩ bàn tán đầy lo lắng với nhau, đều cùng một chủ đề và cùng một tâm trạng nặng nề. Những cuộc tập trận diễn ra với tần suất cao và áp lực lớn, và đâu đâu trên vương quốc cũng thấy bóng dáng kị binh cưỡi ngựa hoặc những thường dân di tán.Vương đô Alanda, cũng như thành trì lân cận ngày ngày tiếp nhận hàng ngàn dân thường tị nạn từ các vùng khác kéo đến. Corodo cũng đang ở trong tình trạng khẩn cấp chứ không riêng gì Alanda.

Đứng trên tòa tháp của lâu đài, Haida đứng nhìn dòng người kéo về Vương Đô thành hàng dài rồng rắn đến xa tít tắp tận chân trời. Những thương buôn với những chiếc xe ngựa thồ, những người dân, nào người già, phụ nữ, trẻ em dìu dắt nhau qua cổng thành, tay khoác tay nãi, tay níu chặt nhau. Tất cả những người ngoài đó, tuy mang dáng dấp, khuôn mặt khác nhau nhưng sự sợ hãi vẫn lẩn khuẩn đâu đó trong đôi mắt họ. Và có lẽ chính nó cũng đang vô hình đè nặng lên chân mày nàng. Haida nhíu mày, đôi vai nặng trĩu trách nhiệm và sự căng thẳng khi nhìn kinh thành mỗi lúc một đông đúc. Nhà trọ và hàng quán đã quá tải, tất cả các thánh thất, nhà nguyện đều được mở rộng cửa cho người dân trú ngụ song bằng đó cũng không đủ. Vương Đô rộng lớn, hoa lệ này có lẽ cũng đến lúc quá tải, giá lương thực tăng lên một cách chóng mặt, một thố rau có khi đáng giá bằng cả miếng thịt bò vài tháng trước, cũng may là chưa có nạn đói hay cướp bóc nghiêm trọng nào diễn ra. Là chưa diễn ra thì đúng hơn, nếu Lupastheon thất thủ, chuyện đất nước lụng bại chỉ là chuyện thời gian.  Áp lực vô hình đè nặng lên vai nàng làm Haida cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Song Haida tự nhủ đó chẳng phải là một mình nàng, rất nhiều tướng sĩ cũng phải làm việc rất cực lực, Haida uống cạn tách trà Eaple, rồi chú tâm vào bản đồ về kế hoạch tác chiến. Song những hình vẽ cứ như nhảy múa trước mắt nàng. Haida lắc đầu và xoa thái dương, một tay nàng vịn thấy thềm đá kháng cự lại cơn choáng váng. Nàng ngồi trên ghế, cảm giác tim đập như trống trận trong lòng ngực, người nóng bừng còn đầu óc váng vất. Trà dược Eaple xem ra nàng đã quá lạm dụng đến bây giờ thì không còn tác dụng nữa. Mặc kệ sự mệt mỏi, Haida còn rất nhiều việc phải làm, nàng gượng dậy song ngã nhoài về phía trước, ngay lúc đó có một vòng tay vững chải kịp lúc vươn ra đỡ lấy người nàng. Ara đã lo ngại cho như thế suốt vài ngày qua, suốt ba tuần làm việc cật lực và chỉ ba tiếng để ngủ mỗi đêm, thậm chí không ít lần nàng đã thức trắng đêm. Haida dù có là thánh nữ, cũng không thể không thấy kiệt sức. Hắn bế thốc nàng lên mặc nàng thều thào mấy tiếng trấn an.

-           Nàng ngủ đi Haida ! – Ara đặt nàng xuống giường

-          Em ổn ! – Haida nói, chống tay ngồi dậy. Nàng còn rất nhiều việc phải làm, còn kế hoạch cần phải khảo lại, cần kiểm tra diễn tập, cần đảm bảo những chế dược, kiểm tra tình trạng tàu chiến và thuốc dược ma thuật cho cuộc chiến.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Onde as histórias ganham vida. Descobre agora