Chương 87: điều tra (1)

426 59 16
                                    

Vụ án ở cục cảnh sát ở đường Stronoff có thể nói là hoàn toàn không chút nổi bật với cảnh sát bởi lẽ 4 nạn nhân đầu tiên của vụ án đều là công nhân với tiền lương ít ỏi với tầng lớp giai cấp thấp kém, không có địa vị gì hoặc là người lang thang cho nên không được chú ý nhiều, hơn nữa nguyên nhân tử vong của họ đều là chết tự nhiên nên càng khiến cho chuyện này bị chìm vào quên lãng.

Nếu không phải người chết thứ 5 là một công tử quý tộc do say rượu đánh nhau mà bị tống vào nhà lao trong cục rồi chết tức tưởi trong đó thì thiệt sự vụ án này đã bị cho qua.

Với áp lực từ phía quý tộc cảnh sát đã làm rất nhiều cuộc điều tra thậm chí đã khám nghiệm tử thi 4 nạn nhân đầu rất nhiều lần nhưng vẫn không thu được bất cứ cọng lông nào chứ đừng nói là dấu vết.

Việc này khiến cho phía cảnh sát gặp áp lực rất lớn, rõ ràng điểm kì lạ thì rất nhiều nhưng đến một chút dấu tích để chứng minh vụ việc này là vụ miêu sát hàng loạt thì lại không có. Một dấu vết, bằng chứng tìm được đều chỉ nói lên cái chết của họ chỉ là cái chết vô cùng tự nhiên.

" Khoan... khoan đã, tôi có thể hỏi chút không ạ." Khi cả căn phòng đang lặng yên nghe Eriol phân tích vụ án thì một cánh tay giơ lên cắt lời.

" Chuyện gì vậy Dalziel?" Eriol cất tiếng đáp.

" Ách, thật ra tôi muốn hỏi, tại sao chỉ khám nghiệm tử thi của 4 nạn nhân đầu tiên mà không khám của người thứ 5 luôn."

" Ngươi ngốc vừa thôi, các gia đình giới quý tộc sẽ để cho thi thể thành viên gia đình họ bị mổ xẻ ra trước nhiều người và để cho người khác nghiên cứu sao, đối với họ đó là một sự nhục nhã to lớn đó." Saga chống cằm cười đầy mỉa mai.

" Nhưng anh ta là một nạn nhân trong một vụ án miêu sát liên hoàn mà."

" Ha, vậy vụ án đó đã được chứng minh là vụ án miên sát liên hoàn chưa, Dalziel ngươi đừng quên bây giờ nó chẳng qua là một vụ án đột tử bình thường bị ép lật lên điều tra bởi áp lực từ phái gia đình quý tộc kia. Hơn nữa nếu đây thật sự là vụ miêu sát vậy phía quý tộc sẽ càng không để cảnh sát điều tra về họ." Sebastian đáp.

" Tại sao?" Dalziel càng không hiểu nếu đã xác định là án miêu sát không phải nên phối hợp với cảnh sát điều tra để trả thù cho người thân sao.

" Phía sau mỗi một gia đình thương nhân giàu có hay hoàng thất, quý tộc có nguồn gốc lâu đời đều che giấu không biết bao nhiêu chuyện không thể để lộ ra ánh sáng, chỉ cần một tiếng gió thôi cũng khiến cho rất nhiều người sụp đổ, rất nhiều con quái vật khổng lồ lo sợ. Nếu đây thật là án miêu sát quý tộc nhất định sẽ không cho cảnh sát điều tra về họ, ngươi hiểu không Dalziel." Saga nhìn chằm chằm vào Dalziel nói.

" Hơn thế nếu đây là án miêu sát, vậy nguyên nhân là do đâu, nếu chỉ là những nguyên nhân như trả thù cá nhân nào đó, phản xã hội thì không đáng nói nhưng nếu là nhắm vào quý tộc thì đây là một chuyện khác, nếu nguyên nhân đủ nghiêm trọng, thì gia đình quý tộc kia có thể sẵn sàng từ bỏ cả người thân đã chết kia của mình và một số người khác để bảo toàn chính họ đó Dalziel." Sebastian cười bổ sung.

[ĐN kuroshitsuji] Xin chào, chàng quản gia của tôi!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ