Chương 88: điều tra (2).

356 56 4
                                    

Vincent nhếch khoé môi kiểu rất gợi đòn: " Tôi hỏi các vị ở đây, khả năng 1 người uống rượu say dẫn đến lên cơn đau tim rồi chết có thể xảy ra bao nhiêu phần trăm, các vị nghĩ xem một năm có được bao nhiêu vụ án mạng như vậy xảy ra kia chứ, vậy mà bây giờ chỉ trong 1 tháng xảy ra bao nhiêu vụ. Đặc biệt tất cả đều xảy ra ngay tại cục cảnh sát ở đường Stronoff, mà không ở bất cứ nơi khác như quán bar, nhà hàng hay một chỗ khác."

Vincent nhìn những người cảnh sát xung quanh một cái rồi nói tiếp: " Đáng chú ý nhất là thời gian người say rượu lên cơn đau tim chết, đều nằm trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng. Đó là thời gian mà con người chìm sâu vào giấc ngủ nhất và dễ dàng mất đi tính cảnh giác nhất hơn thế với quãng thời gian mà từ khi nạn nhân bị nhốt vào nhà lao tạm giam đến khi chết nồng độ cồn trong máu họ đang dần dần giảm đi một cách đáng kể, họ không thể chết vì lên cơn đau tim do lượng cồn trong máu cao được, tiêu biểu nhất là với hai nạn nhân đầu tiên."

" Ý anh là sao? Tôi vẫn không hiểu."

" Ý cậu ta là thời gian hai nạn nhân đầu tiên bị bắt vào nhà lao là 6h30 và 7h15, từ thời điểm đó cho đến thời điểm họ chết đã cách khoảng gần 10 tiếng không thể nào họ lại chết do nồng độ cồn trong máu quá cao làm suy yếu tim được. Chừng đó thời gian đủ để nồng độ cồn trong người của họ bị chuyển hoá hết nếu có chết họ phải chết sau 2~3 tiếng sau khi họ bị bắt vào thôi." đội trưởng Line giải thích.

"Tại sao?".

"Cậu còn nhớ lời khai của cảnh sát về nạn nhân thứ nhất chứ, người cảnh sát bắt anh ta đã nói tuy người anh ta nồng nặc mùi rượu như lại không phải mất tỉnh táo hoàn toàn, vẫn có thể đi lại và xác định phương hướng rõ ràng chỉ là có phần loạn choạng. Người như vậy chỉ có hai trường hợp:

-Thứ nhất: chắc chắn lượng rượu người này uống không thể nào quá nhiều vượt thời gian chuyển hoá là 10 tiếng được.

-Thứ hai: hắn có thể là uống khá nhiều rượu, vậy thì thời gian nồng độ cồn trong máu cần chuyển hóa chắn chắn vượt quá 10 tiếng, nhưng thường những con nghiệm rượu bản thân họ đều có một sức chịu đựng nhất định với rượu không thể dễ dàng chết như vậy được. Đặc biệt anh ta còn đang ở độ tuổi 35 khỏe mạnh và còn nhận thức rất rõ về phương hướng, hành vi của mình.

Người thứ hai thì không cần nói, bạn anh ta và người bán rượu đã nói rõ anh ta vốn là lần đầu uống rượu hơn nữa chỉ uống có ba ly, chẳng qua do không quen nên liền say rượu quậy phá mà thôi. Cho nên hai người này không thể nào chết do rượu làm tim ngừng đập được. Còn về người thứ năm có thể nói là giống trường hợp 2 của người 1, hơn nữa chỉ cần nhìn là biết hắn một tay ăn chơi, đã ăn chơi thì không thể thiếu uống rượu, mà nhất định là uống càng nhiều càng mạnh rồi, những loại thế này nếu có vì uống rượu mà đau tim chết thì đã chết lâu rồi. Không thể đợi đến bây giờ mới chết được. lại còn chết cùng một khoảng thời gian và địa điểm với 4 người kia."

"Vậy còn 2 người còn lại kia."

" Tình trạng của họ cũng không khác lắm thời gian cần để cồn trong máu chuyển hóa không vượt quá 10 tiếng, lát tôi sẽ giao báo báo kiểm tra nồng độ cồn cho mọi người." Nữ pháp y Nacy Suviana nói.

Lúc này vị thanh tra già lên tiếng: " Được, hãy coi đây là một vụ giết người. Vậy chúng ta hãy phân tích một chút vụ án theo chiều hướng này."

Thấy mọi người đã thống nhất với quan điểm của mình Vincent mới nói tiếp.

"Nạn nhân thứ nhất chết ngay vào ngày mồng 3 đầu tháng trước, tức là ngày 3/7, người thứ 2 là ngày 14/7 , người thứ 3 ngày 20/7 người thứ 4 ngày 25/7. Mà người cuối cùng ngày là 30/7, xảy ra ba ngày trước. " Vincent cho mọi người chút thời gian suy nghĩ rồi nói tiếp.

" Mọi người không thấy hung thủ tuyển định thời gian rất kì lạ sao? Thời gian vụ án thứ nhất và thứ hai cách nhau thật sự rất lâu so với vụ thứ hai với các vụ trở về sau, tận 11 ngày. Nếu tôi suy đoán không sai, hẳn đây là lần đầu tiên hắn giết người, tuy chưa xác định được là vô tình hay cố ý nhưng từ vụ án thứ nhất và báo cáo pháp y ta có thể thấy hung thủ rất cẩn thận xử lí thi thể cũng như hiện trường, tuy không muốn thừa nhận nhưng .. nếu không có những vụ án sau thì thật khó để cảnh sát phát hiện đây là một vụ án mưu sát. Cũng từ vụ án này ta có thể biết hung thủ có khả năng phản trinh sát và tâm lí vô cùng mạnh mẽ, sau khi gây án có thể xử lí hiện trường rất tốt."

" vậy tại sao sau 11 ngày hắn lại giết người tiếp? Thông thường không phải hung thủ nếu vô ý giết người thì sau khi giết người và đã an toàn thoát tội thì hắn sẽ im hơi lặng tiếng luôn sao? Tại sao bây giờ hắn lại tiếp tục giết người? Còn nếu không phải là vô ý thì tại sao tận sau 11 ngày hắn mới lại giết người tiếp, hơn nữa thời gian những vụ án sau cách nhau càng ngày càng ngắn, chẳng lẽ những nạn nhân kia là kẻ thù của hắn?" một cảnh sát trẻ đứng sau hàng người chen lên phía trước hỏi Vincent.

" Có khi nào hắn mắc bệnh nan y nên phải nhanh chóng tận dụng thời gian giết chết kẻ thù của mình không?" một nữ cảnh sát đang cầm sổ và bút bỗng đáp.

" Cũng rất có khả năng này." mọi người bắt đầu xôn xao.

" Như vậy không đúng lắm, tôi đã điều tra rồi tất cả các nạn nhân thật sự không có chút gì liên quan đến nhau, thậm chí nạn nhân thứ 2 và 5 đều mới từ nước ngoài trở về gần đây, nạn nhân thứ 2 chuyển ra nước ngoài sinh sống khi còn nhỏ, còn nạn nhân thứ 5 xuất ngoại du học từ 5 năm trước. Có thể có thù oán gì đây?" một người khác lên tiếng phản bác.

" Vậy..."

" Khoan, nãy giờ chúng ta chỉ nói về trường hợp hung thủ là kẻ thù của nạn nhân nên cố tình giết người vậy còn trường hợp họ không có chút liên quan gì tới nhau, hung thủ vô tình giết người thì sao?" một cảnh sát khác nói.

" Vậy càng khó rồi." có người thở dài

" Vô tình giết người đúng là có thể, nhưng chỉ với nạn nhân đầu tiên, những nạn nhân sau là cố ý giết người. Hơn nữa không phải là những nạn nhân đều có một điểm liên quan mật thiết với nhau sao." Vincent cười cười nói.

" Hả? có liên quan với nhau? không thể nào tôi đã điều tra kĩ rồi mà, rõ ràng không có điểm gì liên quan với nhau... A!!!" cảnh sát điều tra kia nhanh chóng phản bác rồi bỗng giật mình nhận ra.

" Đúng vậy, nạn nhân tất cả đều là người say rượu bị nhốt ở cục cảnh sát đường Stronoff."

" Nhưng mà cục cảnh sát đường Stronof hàng năm đều bắt giam rất nhiều người say rượu do cục cảnh sát này nằm ngay sát khu công nghiệp cũ đã bị bỏ hoang hơn 20 năm nay, khu vực này vô cùng hỗn độn, 10 người ở đây thì hết 9 người là con nghiện rượu rồi, mỗi tháng ít nhất cũng 3 đến 4 người nghiện rượu bị cục cảnh sát này tạm giam vậy tại sao chỉ có mỗi tháng 7 vừa rồi là có người chết."

" Cùng với hung khí và phương thức giết người đó là một trong những điểm tôi vẫn chưa thể giải thích được." Vincent nhún vai.

" Vậy chúng ta quay lại câu hỏi của vị cảnh sát lúc nãy: " Tại sao sau tận 11 ngày hắn mới tiếp tục giết người?" đội trưởng Line nói.

CH-0308

[ĐN kuroshitsuji] Xin chào, chàng quản gia của tôi!!!Where stories live. Discover now