Chương 68: lại lên cơn rồi (1).

654 87 4
                                    

Sau vụ án mạng, trường học nhanh chóng trở về quỹ đạo cũ, ai học thì học, ai chơi thì chơi, ai đi thực tập thì đi thực tập. Dường như không ai còn nhớ về hai vụ án mạng kia nữa.

Hôm nay cô nhận được một cuộc gọi từ lão hồ ly báo sẽ qua chỗ cô ăn trưa. Đại địch sắp tới cô đương nhiên phải kêu Sebastian chuẩn bị kĩ càng để tránh bị bới lông tìm vết.

Sau bữa trưa lão hồ ly bỗng dưng hỏi cô về chuyện của Sebastian cũng may cô có chuẩn bị đầy đủ nên cũng không lộ đuôi cáo. Thế nhưng cô luôn cảm thấy Vocal đã nói gì đó với Sebastian khi cô không để ý thì phải, cô thấy hắn ta nhìn cô cười vô cùng quái dị.

Vòng vo cả buổi chiều lão hồ ly cuối cùng cũng vào chuyện chính, ông ấy đưa đến cho cô một tấm thiệp mời tham dự tiệc đính hôn của Alex Anderson với cô gái tên Tiểu Phù kia.

Lão hồ ly nhìn cô với ánh mắt hiền từ hỏi:" Ngươi vẫn ổn chứ? Tuy ta biết giữa ngươi và thằng bé đó không có tình yêu nhưng dù sao hai đứa cũng từng ở bên nhau thời gian khá dài với danh nghĩa hôn phu hôn thê, cũng đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ, sao có thể nói bỏ là bỏ như vậy."

Không biết nghĩ tới điều gì mà lão hồ ly tức giận vô cùng nói:" lần này đám người nhà Anderson đúng là quá khinh người khi mà họ dám tổ chức đính hôn với người khác khi chỉ vừa hủy hôn với ngươi chưa bao lâu. Đúng là quá coi thường nhà Phantomhive mà."

Chần chừ một lúc lão nói tiếp:" tuy ta thật sự rất tức giận nhưng đây cuối cùng là chuyện của bản thân ngươi ta cũng không tiện can thiệp nhưng nếu ngươi muốn ta giúp thì ta đảm bảo sẽ xử trí tốt giúp ngươi vụ này. Quyết định ra sao vẫn từ thuộc vào ngươi."

Cô kinh ngạc nhìn tấm thiệp một lúc rồi lại nhìn vào đôi mắt hiền từ có chút lo lắng cho cô của lão hồ ly rồi bậc cười:" Người không cần phải lo đâu cháu không phải là người yếu đuối như vậy, chẳng phải chỉ là một bữa tiệc đính hôn thôi sao. Cháu sẽ giải quyết tốt, tuyệt không để nhà Phantomhive chịu thiệt đâu, nhà Anderson đã không nể mặt nhà Phantomhive vậy thì cháu cũng sẽ không giúp họ giữ thể diện đâu."

" Nhưng ngươi thật sự ổn chứ."

" Như ngài nói đấy, cháu thật sự mừng vì tình cảm giữa cháu và Alex không phải là tình yêu và mối quan hệ của bọn cháu đã dừng lại ngay khi còn chưa quá muộn. Tình yêu là một nỗi tai ương mà các mối quan hệ ngoài lợi ích lại là một rắc rối, cháu vui vì mình đã không bị kéo vào tai ương và lún sâu và mớ rắc rối đó. Khi sợi dây nối giữa cháu và Alex kết thúc mọi thứ đã trở lại quỹ đạo vốn có của nó. Không có gì khiến cháu phải buồn hay khó chịu cả."

" Ta mừng vì ngươi có thể hiểu được như vậy. Có lẽ ta đã lo lắng một cách vô ích rồi, ta mong chờ biểu hiện của ngươi ở buổi tiệc đính hôn đó. À mà nhà Anderson vẫn chưa biết ngươi là bá tước Phantomhive nhỉ? Hãy khiến cho họ hối hận khi đã chạm tới danh dự nhà Phantomhive rõ chưa."

" Yes sir". Cô mỉn cười đáp một cách hùng hồn.

Sau khi tiễn lão hồ ly trở về cô càng cảm thấy Sebastian có gì đó rất lạ. Hắn nhìn cô cứ như thể muốn đục luôn một lỗ trên người cô vậy.

[ĐN kuroshitsuji] Xin chào, chàng quản gia của tôi!!!Where stories live. Discover now