Chương 76: Trừ Ma Đêm Giao Thừa

3.8K 150 4
                                    

Chờ đến khi hồn vía lên mây của Lâu Minh trở về vị trí ban đầu thì Trần Ngư đã rời khỏi phòng sách. Trong phòng sách vắng lặng chợt vang lên tiếng điện thoại, là mẹ Lâu gọi điện đến hỏi thăm nhưng dường như Lâu Minh không hề nghe thấy.

Anh ngồi thừ trên ghế, trong miệng vẫn lưu lại cảm giác tê dại khi đầu lưỡi của Trần Ngư liếm qua, mỗi lần nhớ lại, đều làm anh lâng lâng như mất hết sức lực.

Cô nhóc, em đang đùa với lửa đó, em có biết không?

Lâu Minh khó chịu nhắm mắt lại, trái tim trong cơ thể xụi lơ nhảy nhót dữ dội, tựa như mỗi âm thanh là một tiếng trống thúc giục anh đi làm một việc gì đó mà anh vẫn luôn kiềm chế mình không được làm.

"Cốc cốc!"

Hà Thất đứng ngoài gõ cửa, chờ trong chốc lát không thấy Lâu Minh trả lời. Hà Thất hơi nhíu mày, một lát sau lại gõ cửa lần nữa, lúc này mới vang lên giọng nói của Lâu Minh kêu cậu ta đi vào.

"Tam thiếu." Hà Thất đẩy cửa bước vào.

"Có chuyện gì sao?" Lâu Minh vẫn duy trì tư thế ngồi trên ghế, thậm chí không thèm quay đầu nhìn Hà Thất.

"Phu nhân vừa gọi điện thoại cho anh mà không thấy anh nghe máy."

Lâu Minh sững người, đưa tay cầm điện thoại trên bàn, quả nhiên phát hiện có hai cuộc gọi nhỡ từ mẹ Lâu. Vừa rồi anh vẫn luôn ngồi đây mà, sao anh lại không nghe thấy nhỉ.

"Tôi biết rồi, cậu ra ngoài đi."

"Vâng."

Sau khi Hà Thất rời đi, Lâu Minh điều chỉnh cảm xúc lại một chút rồi mới gọi điện lại cho mẹ Lâu.

==

Trần Ngư mang theo sát khí đầy người, vui sướng chạy trên đường phố Đế Đô. Nếu như lúc này có người mở mắt âm dương ra, nhìn xa xa giống như thấy một nữ cương thi toàn thân mang sát khí đỏ như máu chạy lăng quăng trên đường.

Con vật của năm sẽ xuất hiện vào giờ Tý, chính là thời điểm cách thời khắc giao hòa giữa năm cũ và năm mới một canh giờ, hóa thành vô số phân thân tản mát trên khắp thế gian, cắn nuốt hết những không khí dơ bẩn trên trần gian. Ngày bình thường, những thứ dơ bẩn này sẽ trộn lẫn trong không khí, yếu ớt làm người ta không cảm nhận được. Nhưng trong vòng một canh giờ khi con vật của năm xuất hiện, những thứ không khí dơ bẩn này sẽ giống như quả cầu tuyết không ngừng tụ lại, càng lăn càng lớn, cuối cùng tụ tập lại trước mặt con vật của năm, cho nó một ngụm nuốt sạch.

Nhưng trong khoảng thời gian để không khí dơ bẩn tụ lại trước mặt con vật của năm, khi những không khí dơ bẩn này sẽ tụ lại thành từng đám nhỏ sẽ là đồ ăn đại bổ cho ác ma.

Cho nên, mỗi năm vào lúc giao thừa, cùng với không khí mới của một năm mới đến thì một bộ phận ác ma cũng lớn lên theo. Đến mức mỗi dịp ăn Tết, mạng huyền học đều sẽ tổ chức hoạt động trừ ma cỡ lớn. một con ác ma đổi lấy một điểm tích lũy, Trần Ngư tính toán, mặc dù hôm nay trừ ma không có trả phí, nhưng nếu bắt được một trăm con, như vậy cô có thể lên cấp độ A, có tư cách nhận nhiệm vụ có giá trị một trăm vạn.

Nghĩ đến trên mạng huyền học còn treo những nhiệm vụ mà cô chỉ có thể xem, không thể nhận làm, lập tức Trần Ngư cảm thấy cả người phấn chấn, hăng hái vô cùng, hôm nay, đừng có ai nghĩ đến việc ngăn cản cô thăng cấp nhá.

Trần Ngư nắm chặt hai tay, đưa tay ngăn một chiếc taxi chạy đến vùng ngoại ô. Vì phân thân của con vật của năm xuất hiện ở rất nhiều nơi, phần lớn là vùng rừng núi thưa thớt người ở, mà trong quá trình ngưng tụ, không khí dơ bẩn cũng di động, phần lớn hình thành những cụm không khí trong vòng bán kính năm dặm quanh nơi con thú của năm sẽ xuất hiện, đồng thời, ác ma cũng sẽ tụ tập nhiều ở đó.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now