Chương 69: Trúng Đạn

2.6K 150 2
                                    

Gần đến thời gian cuối năm, nhân viên công vụ lũ lượt về quê ăn Tết, thành phố vốn đông đúc, nhộn nhịp dần trở nên vắng vẻ, ngay cả thế giới trên mạng cũng không còn náo nhiệt như trước.

Nhân viên phòng Net Tiểu Triệu cầm hộp cơm mới gọi bên ngoài đi đến khu không hút thuốc.

"Ông ngoại, ăn cơm thôi ạ." Tiểu Thiệu lấy phần ăn của ông Ngô để lên bàn.

"Cậu đặt ở bàn đi, chờ ta đánh xong ván này cái đã." Ông Ngô nhìn chăm chú vào màn hình, hai mắt không di chuyển một chút nào.

Tiểu Thiệu nhìn thoáng qua màn hình vi tính cảnh đang đánh nhau dữ dội, mặc dù cậu ta đã sớm biết kỹ năng siêu phàm của ông Ngô nhưng mỗi lần nhìn thấy đều không kìm được sự ngạc nhiên "Ông ngoại, người này cũng giỏi quá ha, ông gặp được đối thủ rồi này."

Trong trò chơi, hai nhân vật đang đánh nhau kịch liệt, PK tương đương nhau.

Ông Ngô không trả lời, một tay ông để trên bàn phím, một tay cầm con chuột, cho đến khi nhờ còn một chút máu mà chiếm được ưu thế trước đối thủ mới trầm tĩnh lại, quay đầu hỏi "Cậu mua cơm thịt băm hương cá phải không?"

"Vâng, nhưng chỗ ông ngoại hay ăn, người ta đóng cửa về quê ăn Tết rồi, con mua của quán khác, cũng không biết là có ngon như chỗ cũ hay không." Tiểu Thiệu vừa nói vừa ăn phần cơm của mình.

Ông Ngô cũng không kén chọn, mở hộp cơm, từ từ xúc ăn.

"Ông ngoại, ông đã ở đây hơn nửa năm rồi, sao hết năm rồi ông không về nhà?" Tiểu Thiệu quả thực là rất tò mò, trước kia cậu ta chỉ gặp những thiếu niên mới lớn nghiện game, ông Ngô đã làm cậu ta mở mang kiến thức, làm cậu ta được gặp một người cao tuổi nghiện game.

"Không về." Ông Ngô vô cũng lạnh lùng ném ra hai chữ.

Đến Tết không về nhà, hoặc là giống cậu ta vì kiếm tiền mà không thể về nhà, hoặc là giống ông chủ của cậu ta, bị người nhà thúc giục kết hôn mà không muốn về nhà. Còn vẫn không về nhà, chắc chắn là có nhà nhưng không thể trở về a.

Trách không được ông ngoại suốt ngày ngâm mình ở quán net, chắc là vì con gái không có hiếu rồi, không muốn nuôi ông.

"Chát!"

"Ái!" Ông Ngô đập một phát lên đầu Tiểu Thiệu làm cậu ta đau đến nhe răng trợn mắt "Ông ngoại, sao ông lại đánh con."

"Lúc nãy nhìn thái độ cậu nhìn ta, không biết tại sao lại cực kì đáng ăn đòn." Bởi vậy ông Ngô mới không thể khống chế được bàn tay mình.

Tiểu Thiệu bĩu môi, quyết định không thèm chấp với ông lão côi cút này.

"Đinh!"

Lúc này, điện thoại di động của ông Ngô bỗng vang lên.

"Ông ngoại, ông có tin nhắn kìa, chắc là cháu gái của ông nhắn đó." Tiểu Thiệu nhắc nhở.

"Không phải." Đầu ông Ngô không thèm nhấc lên "Cháu gái ta không có số điện thoại của ta, có việc gì nó chỉ có thể nhắn trên QQ."

"..." Đồng chí Tiểu Thiệu theo bản năng nhìn thoáng qua màn hình máy tính của ông lão, ngạc nhiên hỏi "Sao ông không mở QQ lên?"

"Bây giờ không phải là sắp đến Tết rồi sao? Ta sợ cô nhóc kia nói ta đến Đế Đô ăn Tết." Ông lão đáp.

"... Vậy ông cũng không thể luôn tắt QQ chứ, nếu ông không muốn đi thì từ chối là được rồi." Tiểu Thiệu nói.

"Ai, lớn tuổi rồi, ta sợ mình mềm lòng." Ông Ngô thở dài nói.

Mềm lòng? Mềm lòng cái gì? Tiểu Thiệu không tiện hỏi, cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

Cơm nước xong xuôi, Tiểu Thiệu phát hiện ông Ngô xem điện thoại, liền thuận miệng hỏi "Ai nhắn tin cho ông vậy ạ?"

"Chiến đội Du Long." Ông Ngô xem xong tin, tiện tay ném điện thoại lên bàn.

"Ai cơ ạ??"

Ông Ngô chỉ chỉ poster trên tường "Hình như là chiến đội này này."

Chiến đội Du Long – chiến đội nổi tiếng nhất của giới E-sport Trung Quốc!?

"Chiến đội này quá hẹp hòi, chỉ là lần trước ta lỡ tay giết một đứa bé trong chiến đội của bọn họ thôi hay sao? Bọn họ mỗi ngày đều đuổi theo ta đòi PK. Cũng không biết từ đâu mà biết số điện thoại của ta, còn gọi điện thoại tới muốn gặp ta nói chuyện." Ông Ngô phàn nàn "Ta không thèm nhận điện thoại, vậy là nhắn tin hàng ngày cho ta, phiền muốn chết à."

Đầu tiên Tiểu Thiệu không thể tin nhìn ông Ngô, sau đó lập tức bổ nhào qua cầm lấy điện thoại di động mà ông Ngô vừa ném lên bàn. Điện thoại không có mật mã, cậu ta mở mục tin nhắn lên (Chào anh Đại Hào. Tôi là quản lý chiến đội Du Long – Mạc Thành Trạch, không biết anh có thể cho tôi gặp một lần được không. Tôi muốn nói chuyện với anh một chút về chuyện trò chơi.)

"..."

"Phát ngốc gì đó, cậu mau đi vứt rác đi." Ông Ngô đem hộp cơm đã ăn xong, nhét vào tay cậu nhân viên phòng net đang còn trợn mắt há mồm.

"Đậu xanh rau má ..." Cậu ta vốn cho rằng đã 19 tuổi thì nên từ bỏ mộng tưởng trở thành game thủ chuyên nghiệp đi thôi. Mẹ nó ... người ta hơn sáu mươi tuổi còn có thể dễ dàng đạt được.

==

Trong nhà máy hoang nào đó vùng ngoại thành Đế Đô, Trần Dương mang theo một đội cảnh sát đặc nhiệm tiếp cận cửa nhà máy. Theo tin tình báo nhận được, hôm nay trong nhà xưởng này sẽ diễn ra một cuộc giao dịch mua bán ma túy.

"Lão đại." Lần đầu tiên được tham gia nhiệm vụ bắt giữ người cỡ lớn như vậy, Khâu Hằng có chút hồi hộp tựa vào bên người Trần Dương.

"Đừng lo lắng." Trần Dương trấn an.

"Dạ." Mặc dù Khâu Hằng cố hết sức giữ bình tĩnh nhưng cánh tay cầm súng vẫn không kìm được mà hơi run run.

Nghĩ đến một chút nữa sẽ diễn ra cảnh chiến đấu sống chết, Trần Dương theo bản năng sờ sờ lên cổ tay mình chợt phát hiện trống không. Trần Dương sững người, lúc này mới nhớ, mấy ngày trước anh đi tắm, sau đó phải đi gấp nên đã quên bùa hộ mệnh ở nhà công vụ.

"Lão đại, anh đã tham gia nhiệm vụ lớn như thế này bao giờ chưa?" Khâu Hằng hỏi Trần Dương.

"Đã tham gia mấy lần rồi." Trần Dương cố gắng trấn tĩnh lại.

Không biết có phải vì cảm thấy bùa hộ mệnh do Thi Thi đưa có hiệu quả hay không mà anh lại có cảm giác ỷ lại bùa hộ mệnh thế này. Mấy lần trước đã tham gia nhiệm vụ như thế này, không có bùa của Thi Thi,không phải là anh vẫn rất tốt sao.

"Hành động!" Trong tai truyền đến mệnh lệnh của cấp trên, Trần Dương nắm súng trong tay, dẫn đầu tiến vào trong nhà máy.

==

"Xoảng!"

"Sao vậy mẹ?" Trần Ngư nghe tiếng rơi vỡ thì mở cửa phòng chạy xuống lầu.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ