Chương 71: Di Chứng

2.6K 153 2
                                    

Hướng Nam đứng một bên, "trơ mắt' nhìn Trần Ngư đưa người cứu trở về, sau đó mới ra hiệu cho quỷ sai rời đi cùng cậu ta.

Linh lực trong người Trần Ngư trong quá trình sử dụng thuật cấm đã bị tiêu hao hết, giai đoạn cuối cùng đều phải dựa vào linh lực của la bàn cung cấp mà chống đỡ, Hướng Nam cũng phát hiện Trần Ngư sắp không chịu nổi mới kịp thời mang quỷ sai rời khỏi phòng bệnh.

Trước đó, Hướng Nam không rời đi là vì Trần Dương chưa hoàn toàn được cứu trở về, sổ Sinh Tử chưa có thay đổi thì cậu ta còn có nghĩa vụ ngăn cản, cậu ta không rời đi trước là sợ quỷ sai nhìn ra manh mối.

Trần Ngư chờ Hướng Nam dẫn quỷ sai rời đi, sức lực chống đỡ cuối cùng tiêu tan, cả người như vũng bùn xụi lơ dưới chân giường. La bàn cũng đột nhiên rơi choang xuống đất.

"Thi Thi!" Ở một bên nhìn từ đầu đến cuối, ba mẹ Trần vội vàng chạy tới, thị trưởng Trần nhanh chóng bế Trần Ngư lên.

"Thi Thi, con làm sao vậy, con đừng dọa mẹ mà." Mẹ Trần run giọng hỏi, bà không thể tưởng tượng được trong cùng một ngày mà cả con trai con gái đều gặp chuyện, làm sao bà có thể chịu đựng được đây.

"Con không sao ... Con chỉ bị đuối sức thôi, ngủ một giấc là khỏe thôi mẹ." Trần Ngư yếu ớt nói "Ba mẹ tìm bác sĩ, kiểm tra xem anh trai có phải không sao rồi không."

Trần Ngư nói xong câu đó, nghiêng đầu qua một bên, hôn mê bất tỉnh.

"Thi Thi, Thi Thi ..." Mẹ Trần thấy con gái bỗng nhiên bị hôn mê thì bị dọa mất hồn, bà đưa tay ra lay người con gái, vừa lay được hai lần thì bị ba Trần cản lại.

"Thi Thi chỉ bị choáng vì quá mệt mỏi thôi." Thị trưởng Trần tỉnh táo hơn bà xã nhà mình nhiều, ông còn nhớ rõ trước khi hôn mê con gái đã nói "Bà đi tìm bác sĩ coi Dương Dương sao rồi."

"Dương Dương ..." Lúc này mẹ Trần cũng lấy lại tinh thần, hai vợ chồng quay đầu nhìn về giường bệnh, nhìn lên máy điện tâm đồ phía đầu giường, trên màn hình biểu thị gợn sóng có quy luật và tiếng máy bíp bíp nhắc nhở vô cùng rõ ràng. Dường như cách đây không lâu, một chùm sáng chói xuất hiện trên người Dương Dương mà họ đã nhìn thấy chỉ là ảo giác.

==

Bên ngoài bệnh viện, Hướng Nam thân thiết nói chuyện cùng quỷ sai "Cậu tên gì?"

"Bẩm Phán Quan đại nhân, tôi tên là Triệu Nghị." Quỷ sai Triệu Nghị đáp.

"Tôi đã từng gặp cậu." Hướng Nam nói "Chúng ta đã cùng tham gia khóa huấn luyện cho người mới của Hắc Bạch Vô Thường."

"Đại nhân, ngài còn nhớ tôi sao." Triệu Nghị không ngờ cậu ta chỉ là một quỷ sai nho nhỏ mà có thể lưu lại ấn tượng trong mắt Phán Quan, lập tức vô cùng kích động "Tôi và đại nhân cùng tham gia khóa huấn luyện người mới của hai đại nhân Hắc Bạch Vô Thường, tôi cũng giống ngài, hôm nay là ngày đầu tiên đi làm đó."

"Đây là nhiệm vụ thứ nhất của cậu đúng không?" Hướng Nam hỏi.

"Đúng thế. Đáng tiếc là thất bại rồi." Vẻ mặt Triệu Nghị vô cùng ảo não.

"Đây cũng là nhiệm vụ thứ nhất của tôi." Vẻ mặt Hướng Nam cũng vô cùng ưu sầu, cảm thán "Thật vất vả mới tìm được công việc này a."

"Đúng thế đó! Tôi thi ba mươi năm mới đậu được công chức." Triệu Nghị vô cùng đồng cảm.

"Tôi chờ sáu trăm năm mới được làm phán quan, cũng không dễ dàng chút nào." Hướng Nam 'vô cùng phiền muộn' nói "Cậu nói xem, sao chúng ta lại xui xẻo như vậy chứ, nhiệm vụ đầu tiên đã gặp phải Thiên Sư lợi hại như vậy."

"Đúng đó, nếu trên dương gian Thiên Sư nào cũng lợi hại thế này thì chúng ta còn có việc để làm nữa không đây?" Triệu Nghị gật đầu phụ họa.

"Công việc có thể giữ hay không còn chưa chắc chắn đâu, cũng không biết còn có cơ hội làm việc nữa không chứ." Hướng Nam lo lắng nói.

"Không ... không thể nào." Triệu Nghị kinh hoảng "Chỉ vì chút chuyện này mà chúng ta không thể giữ công việc này sao?"

"Ai ... chỉ có thể trách số phận chúng ta không tốt." Hướng Nam 'oán giận' nói "Cậu nói xem, nếu Thiên Sư kia muốn cứu người, sao không để lúc chúng ta chưa tới cứu về trước đi, sao cố tình đúng lúc chúng ta có mặt ở đó chứ. Cậu nói chúng ta phải viết báo cáo như thế nào đây?nói hai quỷ sai chúng ta không đánh lại một Thiên Sư, cuối cùng trơ mắt nhìn cô ta đem người cứu trở về."

"Đúng rồi ha, chúng ta còn phải viết báo cáo ..." nói đến báo cáo, hai mắt của Triệu Nghị đảo đảo, trong đầu nhanh chóng vạch ra các kế sách, sau đó nhìn Phán Quan đại nhân đang lo lắng, cẩn thận đề nghị "Đại nhân, tôi có một kế, có thể bảo vệ công việc của chúng ta, không biết có nên nói ra hay không"

"Cậu cứ nói đi." Ánh mắt Hướng Nam lóe lên tia sáng vì 'gian kế' đã thành công.

"Chuyện này cũng chỉ có hai chúng ta biết rõ, vậy chúng ta cùng thống nhất viết báo cáo." Triệu Nghị đề nghị "Chúng ta cùng viết là khi hai chúng ta đến bệnh viện thì người đã được cứu mất rồi, Sổ Sinh Tử đã thay đổi, chúng ta cũng không có cách nào ngăn cản."

"Viết như vậy có được không?" Hướng Nam ra vẻ khó xử.

"Có thể chứ, khi tôi còn sống đi làm, đồng nghiệp xung quanh đều làm vậy đó, ma cũng từ người chết mà thành, phương thức làm việc chắc cũng như nhau mà thôi." Triệu Nghị nói "Với lại, chúng ta chỉ hơi sửa lại trình tự thời gian một chút thôi, chẳng gây hại gì cho ai cả."

Dù sao kết quả cũng là không ngăn cản được, không bằng tô vẽ thêm một chút cho bớt trách nhiệm, dù sao thì công việc khó tìm, người mới khó lăn lộn a!

"Nếu chúng ta có thể thống nhất ý kiến thì đây là ý hay đó." Hướng Nam 'cảm kích' nhìn Triệu Nghị "Nếu lần này có thể giữ được chức quan này, coi như là vi huynh thiếu hiền đệ một ân tình, sau này có việc gì hiền đệ đều có thể đến tìm huynh."

"Đại nhân khách khí, đại nhân quá khách khí rồi." Trong lòng Triệu Nghị mừng thầm, ai nha, đây là lãnh đạo nợ mình món ân tình đó nha, sau này có hi vọng thăng chức, tăng lương rồi nha.

==

Trần Ngư tỉnh lại đã là nửa đêm.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ