Chương 25: Thanh Kiếm Đồng Tủi Thân

2.8K 170 10
                                    

"Thi Thi, đừng đoán bừa." Lâu Minh bất đắc dĩ nhìn Trần Ngư.

Điền Phi ôm hộp gỗ, cúi đầu không dám để cho Tam thiếu nhìn thấy anh ta đang cười trộm, he he ... "sàm sỡ" là muốn nói đến việc đó đó sao?

Trần Ngư nghịch ngợm lè lưỡi "Em nói đùa thôi, lúc đầu em cứ nghĩ là thanh kiếm này ghét em bởi vì em và nó đã đánh nhau, nhưng bây giờ nghĩ lại, có thể là nó đang bảo vệ chủ nhân. Ông nội em đã nói, pháp khí có linh tính sẽ tự mình lựa chọn chủ nhân. Sức mạnh của thanh kiếm này đến từ sát khí, trên đời này người có sát khí nặng chắc không ai qua được anh Ba, nên em nghĩ thanh kiếm này chịu khuất phục anh, coi anh là chủ nhân của nó."

"Mà hôm đó, đúng lúc nó gặp em phong ấn sát khí của anh Ba, nên chắc là nó coi em là kẻ địch mà bảo vệ chủ nhân." Trần Ngư vừa nói vừa đi vài bước về phía Lâu Minh, thanh kiếm đồng lại rung một cái, lập tức Trần Ngư kích động nói "anh nhìn xem, em khẽ đến gần anh là nó lại nổi dậy, chắc chắn là muốn bảo vệ chủ nhân."

"Yên lặng!" Lâu Minh nhìn thanh kiếm đang rung động khẽ quát một tiếng, thanh kiếm đồng lập tức ngoan ngoãn yên tĩnh lại.

"Quả nhiên là nó rất nghe lời anh Ba, so với la bàn của em còn ngoan hơn nhiều." Trần Ngư vừa dứt lời, la bàn trong túi vải lập tức rung động bày tỏ bất mãn.

Trần Ngư móc la bàn ra, nói với nó "Đừng rung nữa, yên lặng đi."

La bàn không thèm để ý đến cô, tủi thân tiếp tục rung động, dường như đang oán trách: Tôi cứu cô nhiều lần như vậy, vậy mà cô dám so sánh tôi với cái thằng oắt kia.

"Đừng lắm lời, mày nhìn đi, tao nói mày yên lặng mà mày có thèm nghe tao đâu." Trần Ngư nói chuyện với la bàn như đang nói với bạn bè.

La bàn dừng lại một chút, không rung động nữa, nhưng chỉ được hai giây thì tiếp tục tủi thân rung động.

"Được rồi, được rồi, là do tính cách của mày quá hoạt bát." Trần Ngư dụ dỗ nói.

La bàn vui vẻ rung lên hai lần, sau đó mới yên lặng.

Trần Ngư bất đắc dĩ nhìn Lâu Minh nhún vai, dường như muốn nói, anh xem ...

Nếu như là lúc trước, Lâu Minh mà nhìn thấy Trần Ngư nói chuyện với la bàn sẽ cảm thấy kì lạ, nhưng bây giờ anh cảm nhận được cảm xúc của thanh kiếm đồng một cách rõ ràng nên anh có thể hiểu cách giải thích lúc nãy của Trần Ngư.

Cảm nhận sự vui mừng và thân mật từ thanh kiếm đồng truyền đến, ánh mắt Lâu Minh phức tạp nhìn thoáng qua hộp gỗ, sau đó để Điền Phi mở nắp hộp ra.

"Vù vù." Thanh kiếm thấy nắp hộp đã mở ra, nằm trong hộp gỗ vui vẻ rung động, trong lòng Lâu Minh biết nó rất vui sướng, dường như muốnnói với anh: mau cầm tôi lên đi, thử sử dụng tôi đi.

"Tao không thể đụng vào mày." Lâu Minh thử đáp lại nó.

"Vù?" Thanh kiếm đồng vô cùng mất mát.

"Nếu tạo chạm vào mày, sát khí trong người sẽ bùng phát, tao sẽ bị mất đi lý trí." Lâu Minh giải thích.

"Vù? Vù!!" Thanh kiếm đồng rung động mãnh liệt, một cảm xúc phẫn nộ chợt sinh ra, Lâu Minh có thể cảm nhận được nỗi oán hận và phẫn nộ đó nhưng lại không biết thanh kiếm đang oán hận điều gì.

"Mày bình tĩnh lại đi." Lâu Minh thở dài, anh nhận ra thanh kiếm này cũng dễ làm người khác phải quan tâm.

Thanh kiếm đồng lập tức ngoan ngoãn yên tĩnh lại.

"Thi Thi, cũng chính là cô bé mày định tấn công lúc nãy, là bạn của tao, mày không thể làm cô ấy bị thương, nghe không." Lâu Minh nói.

Trần Ngư nghe Lâu Minh nói vậy, lập tức nhón chân nhìn phản ứng của thanh kiếm.

"Vù vù!!" Lâu Minh cảm giác được sự nguy hiểm, thanh kiếm đangmuốn nói đến nguy hiểm, là nói về Trần Ngư sao?

"Cô ấy không nguy hiểm, cô ấy phong ấn sát khí của tao là để cứu tao." Lâu Minh giải thích.

"Vù ...vù!!" Thanh kiếm đồng rung động càng mãnh liệt, dường như cảm xúc của nó rất phức tạp, Lâu Minh cảm nhận được sự xáo động trong cảm xúc của nó nhưng không biết nó muốn nói điều gì.

"Tóm lại, mày không được làm tổn thương cô ấy." Lâu Minh ra lệnh.

"Vù? Vù!" Thanh kiếm đồng lập tức bay ra khỏi hộp, vèo một cái bay về hướng Trần Ngư.

Trần Ngư hoảng sợ, quăng la bàn trong tay ra. La bàn đã ở trong biệt thự nhà họ Lâu, hấp thụ linh khí tràn đầy nên vô cùng xông xáo bay đến chiến đấu với thanh kiếm đồng.

Cô nhóc Trần Ngư chết tiệt kia khen mi, ta đánh chết mi nè!

Lâu Minh thấy thanh kiếm đồng bay đi, lập tức nôn nóng, anh nổi giận quát thanh kiếm đang bay trên không trung "Quay về!"

"Vụt!" đang muốn chiến đấu sống chết với la bàn, thanh kiếm nghe lệnh lập tức dừng giữa không trung, la bàn thấy đối phương bất động nên thừa cơ bay đến đập hai lần lên thanh kiếm. Thanh kiếm rung động hai cái, cuối cùng vẫn bay trở về trước mặt Lâu Minh.

"Nếu mày coi tao là chủ nhân của mày thì không được làm cô ấy bị thương." Lâu Minh nghiêm nghị trách mắng "Nếu không tao khóa mày lại đó."

"Vù ..." Lâu Minh bỗng cảm nhận được cảm xúc tủi thân vô cùng vô tận ập đến làm anh cảm thấy chua xót trong lòng, nhưng anh vẫn kiên địnhnói ra "Mày có đồng ý không?"

Thanh kiếm đồng trên không trung vẫn đang giãy dụa, giống như đứa trẻ con đang hờn dỗi.

Trần Ngư cảm thấy nó có chút tội nghiệp, đứng cách xa kêu lên "Ai da, tao sẽ không làm tổn thương chủ nhân của mày đâu mà, mày không cần đề phòng tao, nếu không sẽ bị khóa lại thật đó, khóa vào nhà bảo tàng, mấy trăm, mấy ngàn năm cũng không ra được đâu nha."

Thanh kiếm nghe thấy Trần Ngư nói, mũi kiếm liền chuyển hướng về phía Trần Ngư, la bàn đang còn dạo trong không trung, thấy thế lại bay qua đập nó một cái.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now