Chương 36: Anh Ba, Em Lỡ "Sàm Sỡ" Anh Rồi

3K 167 3
                                    

Trần Ngư đi vào một tiệm cắt tóc mới mở cửa.

"Bạn học, bạn đến cắt tóc phải không?" anh trai tiệm cắt tóc nhìn kiểu tóc "đặc biệt" của Trần Ngư, không chút nghĩ ngợi gì mà hỏi.

"Vâng." Trần Ngư nhìn mái tóc nửa dài nửa ngắn của mình trong gương, kiên định gật đầu.

"Gần đây trong trường học thịnh hành kiểu tóc như thế này sao? thật là quá đặc biệt đi." Thợ cắt tóc cầm kéo đứng phía sau Trần Ngư, nhìn mái tóc lộn xà lộn xộn của Trần Ngư thì trêu ghẹo.

"Phì ..., là do em vô ý, em cầm kéo muốn tự mình cắt ..., sau đó nó biến thành thế này." Trần Ngư không dám nói là bị một thanh kiếm đồng cắt đứt, nghe như thế còn đáng sợ hơn là do cô vô ý cầm kéo cắt thành như vậy.

"Khó trách!" Thợ cắt tóc vốn muốn nói đùa với Trần Ngư, thấy cô nghiêm túc giải thích như vậy thìkhông nói gì thêm, anh ta đánh giá một chút rồi hỏi "Em muốn cắt kiểu gì?"

"Anh cắt cho em kiểu nào đẹp đẹp là được." Từ trước đến giờ, Trần Ngư chưa bao giờ quan tâm quá đến đầu tóc.

"Em có muốn làm uốn tóc không?" Thợ cắt tóc đề nghị "Cái kéo cắt tóc em quá ngắn, mặt em nhỏ, tóc lại thẳng, nếu để tóc thả suông thì nhìn giống như học sinh tiểu học."

"Không cần đâu." Trần Ngư kiên quyết lắc đầu, đừng hòng lừa tiền của cô.

"Tiệm của anh mới khai trương, sẽ giảm giá 30% cho em." Thợ cắt tóc tiếp tục dụ dỗ "Sau khi giảm giá thì cũng gần bằng giá tiền cắt tóc rồi đó."

"Gần bằng á?" Trần Ngư giật mình nói "Cắt tóc không thôi mà đắt thế á?"

"Bởi vì anh là ông chủ a." Thợ cắt tóc chỉ vào bảng giá treo bên cạnh, ông chủ cắt tóc 388.

Trần Ngư xem hết bảng giá, hỏi "Em có thể làm với thợ cắt tóc bình thường không?"

Ông chủ nghe Trần Ngư muốn đổi thợ cắt tóc, lập tức vui vẻ "không được đâu, tiệm anh mới mở, anh vẫn chưa kịp nhận thợ mới đâu."

Đây là muốn lừa người ta sao? Trần Ngư đau lòng, rồi gật đầu "Vậy thì làm tóc uốn đi."

"Em muốn làm kiểu nào?" Chủ tiệm cắt tóc hỏi.

"Anh xem rồi quyết định đi." Dù sao thì làm kiểu gì cũng đẹp hơn bây giờ.

"Vậy thì cứ giao cho anh, bạn học." Chủ tiệm cắt tóc cười cười, giơ tay lên, cái kéo lách cách đem nửa bên tóc dài còn lại của Trần Ngư cắt rớt xuống đất.

Trước đó, Trần Ngư chưa bao giờ nghĩ đến, người ta cần tốn nhiều thời gian đến thế để làm tóc. cô ngồi trong tiệm ba giờ đồng hồ, ngủ một giấc tỉnh lại, đói đến mức ngực dán vào lưng thì mới xong.

Sau khi uốn tóc xong, Trần Ngư nhìn vào gương, khó chịu đưa tay giật giật lọn tóc, lấy ngón tay cầm một lọn tóc kéo thẳng ra, sau đó buông ra, lọn tóc như lò xo co trở lại như cũ. Trần Ngư chớp chớp mắt, có chút không thể quen được.

"Thế nào? Mái tóc quăn như thế này rất hợp với mặt em, đáng yêu không?" Chủ tiệm bỗng nhiên cầm Ipad đến, mở một trang maga anime, lật đến một bức ảnh đưa cho Trần Ngư nhìn "Nhìn giống y như này không?"

Trần Ngư nhìn vào gương thấy mình như biến thành một người khác, chợt nhớ đến câu Hàn Du thường hay nói trong phòng kí túc xá "Kiểu tóc là gương mặt thứ hai của phụ nữ."

Coi như là cô đi phẫu thuật thẩm mỹ sao?

Mặc dù Trần Ngư hơi khó chịu, nhưng khi mang gương mặt thứ hai này về nhà thì lại làm mẹ Trần vô cùng sung sướng. Trong lòng vui mừng nghĩ: Người ta đều nói đại học là một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, lúc này mới chỉ học chưa hết một học kỳ mà con gái bà đã trở nên xinh đẹp như này.

"Thi Thi à, kiểu tóc này đẹp đó, làm con trở nên hoạt bát đáng yêu, đúng lúc mẹ vừa mua cho con mấy bộ váy, con cũng đi thử đi." Mẹ Trần nói xong lại lập tức phủ định "không được, mấy bộ váy đó không hợp với kiểu tóc này, để mẹ mua mấy bộ khác."

"Mẹ, không cần đâu ạ, con còn nhiều quần áo lắm, còn chưa mặc hết đâu." Mỗi lần Trần Ngư về nhà, mẹ Trần lại mua cho cô quần áo mới, hiện giờ trong tủ cô còn một đống quần áo chưa mặc qua nữa.

"Không được, con gái mà, đừng nói chỉ đổi kiểu tóc, ngay cả đổi một đôi giày, đổi một cái túi xách cũng phải có quần áo hợp phong cách." Mẹ Trần nói xong cũng không để ý đến con gái nữa, một mình hứng thú lên mạng chọn quần áo cho con.

Thị trưởng Trần ngồi bên chỉ vui vẻ nhìn, dù sao chỉ cần bà xã cao hứng là được.

Mà Trần Dương thì nhíu nhíu mày, hỏi "Thi Thi, có phải em yêu đương không đó?"

"Cạch!" Chén trà trong tay thị trưởng Trần đặt mạnh xuống bàn, mẹ Trần cũng không lên mạng nữa, ba người chăm chú nhìn Trần Ngư.

Đúng thế, cô nhóc này bỗng nhiên thay đổi lớn như vậy, không phải là lén yêu đương với thằng oắt nào đó chứ.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now