Chương 6: Ăn Trộm Linh Khí

3.3K 217 3
                                    

Xe đã rời trang trại ngựa được mười phút mà Thiệu Huy vẫn còn ngồi phía sau cười không ngừng, vừa cười vừa chỉ Trần Ngư nói "Tây Thi, anh không ngờ em là người xấu như vậy nha."

Thiệu Huy chỉ cần nghĩ đến vẻ mặt sợ hãi của Trương Văn Văn lúc nãy lại không nhịn được cười.

"Vì sao Trương Văn Văn nghe em nói vậy mà lại sợ hãi như thế." Tần Dật lý trí hơn Thiệu Huy nhiều, anh cảm thấy giọng của Trần Ngư lúc nãy vô cùng chắc chắn, không giống như nói xạo.

"Còn vì cái gì nữa, chắc chắn là lá gan của Trương Văn Văn quá nhỏ." Thiệu Huy nói "Chỉ tiếc là ban ngày, nếu vào buổi tối, đến anh cũng bị nổi da gà nè."

Thiệu Huy bắt chước điệu bộ của Trần Ngư, lặp lại lời Trần Ngư đã nói với Trương Văn Văn "Có phải nửa tháng trước cậu từng đến gần hồ nước không, ở đó có một bé trai khoảng bảy tám tuổi chết đuối, nó gọi cậu là chị gái, chị ơi, chị cứu em với ... hiện giờ nó đang bám vào vai cậu kìa."

"Cậu câm miệng." Tần Dật đánh cái chát vào ngón tay đang chỉ ra của Thiệu Huy.

"Có phải cậu cũng thấy sởn gai ốc không?" Thiệu Huy hỏi "Có phải cậu cảm thấy khi mình chỉ vào người sẽ thực sự cảm thấy có vật gì đó bám lên người không?"

Tần Dật nhếch môi không nói gì nhưng sắc mặt không mấy dễ chịu.

Trần Ngư ở một bên nhìn rất vui vẻ.

So với bầu không khí vui vẻ ở phía sau, tâm tình của Trần Dương ngột ngạt hơn nhiều. Bởi vì anh nhận ra rằng, thái độ của Trương Văn Văn đối với Thi Thi ngày hôm nay chính là thái độ của đại đa số những người trong tầng lớp của họ đối với Thi Thi. Chỉ là những người đó sẽ không thể hiện thái độ rõ ràng như Trương Văn Văn mà thôi, nhưng trong lòng bọn họ chắc chắn không xem trọng Thi Thi.

Dù cho cô là em gái ruột của anh, con gái của thị trưởng thành phố nhưng mà cô đã bị lừa bán từ nhỏ. Mười lăm năm trôi qua có thể không ảnh hưởng đến trưởng thành của một người nhưng trong mắt những người đó, đây là một vết nhơ của Thi Thi. Chỉ cần Trần Dương nghĩ đến việc có người ở nơi anhkhông nhìn thấy, lén lút bàn tán hoặc là xem thường em gái anh, anh liền cảm thấy nóng giận.

"Tây Thi, anh có chuyện muốn hỏi em. Em có thể không cần trả lời nhưng em đừng giận anh nha, tại anh tò mò quá mà." Thiệu Huy mở to đôi mắt mèo đầy hiếu kì nhìn thẳng vào Trần Ngư.

"Anh hỏi đi." Trần Ngư buồn cười nhìn anh.

"Ông của em thực sự là thầy trừ ma hả?"

"Thiệu Huy!" Lời Thiệu Huy vừa dứt, Tần Dật không nhịn được quát lớn.

"Tớ rất tò mò mà." Thiệu Huy có chút tủi thân.

Trần Dương nhìn vào kính chiếu hậu ngó em gái, anh không quát Thiệu Huy cũng không nói lời ngăn cản. Bởi anh biết Thiệu Huy không có ác ý và anh cũng thấy tò mò thái độ của em gái đối với chuyện này.

"Đúng vậy ạ, ông của em là thầy trừ ma." Trần Ngư thản nhiên gật đầu.

"Trên thế giới này có ma thật sao?" Thiệu Huy nhỏ giọng hỏi.

"Tin thì có, không tin thì không có." Trần Ngư trả lời.

Thực ra trên đời nay, phần lớn người ta không nhìn thấy ma, chỉ khi nào bị ma quấn lên người mới có thể cảm nhận được hồn ma tồn tại. Nhưng những người bị hồn ma quấn lên đều là những người có oán thù, có oán thù tự nhiên trong lòng sẽ có ma. Cho nên câu nói 'tin thì có không tin thì không có', đứng ở một góc độ nào đó xem xét thì hoàn toàn đúng.

Thiệu Huy nghe xong, liền tự động quyết định trên đời này không thể có ma, anh tiếp tục tò mò hỏi "anh cũng đã gặp qua thầy bói, khi coi bói cho người ta luôn luôn nói mấy câu tốt đẹp vớ vẩn, người nào cũng giống người nào để cho người ta nửa tin nửa ngờ. Ông của em là thầy trừ ma, có phải cũng có một đống lời giải thích giống như những lời em nói với Trương Văn Văn lúc nãy?"

"Lúc nãy em nói thật đó, em nhìn thấy trên vai Trương Văn Văn có một đứa bé khoảng bảy tám tuổi, người ướt sũng như từ dưới nước mới lên, nó bám chặt lấy vai của Trương Văn Văn, giống như vậy nè ..." Trần Ngư nói rồi đưa tay về phía Thiệu Huy muốn bám vào bả vai anh.

"A ..." Thiệu Huy bị hù hít một hơi thật sâu, vừa trốn tránh vừa hét "không muốn nói thì thôi, đừng có dọa anh."

"Đáng đời." Tần Dật cười trên nỗi đau của người khác, ném ra hai chữ.

"Hi hi ..." Trần Ngư che miệng cười trộm, không tiếp tục dọa Thiệu Huy nữa.

Trần Dương nhìn phản ứng của em gái, chân mày đang nhíu chặt cũng giãn ra. không có tức giận xấu hổ đến mức không muốn nói chuyện, cũng không thẹn quá hóa giận, Thi Thi đối với tuổi thơ của mình thản nhiên ung dung, không kiêu ngạo, không tự ti.

Xe quay trở lại khu tập thể bộ đội, ba người hẹn ngày khai giảng đại học Đế Đô sẽ gặp lại, sau đó Thiệu Huy, Tần Dật lái xe về.

Về đến nhà, ăn cơm tối với ba mẹ rồi Trần Ngư lấy lý do đi chơi mệt nên đi nghỉ sớm. Thế là trong phòng khách chỉ còn lại ba mẹ Trần và Trần Dương.

"Hôm nay đã xảy ra chuyện gì vậy con?" Mặc dù lúc ăn tối, Thi Thi vẫn luôn nói rằng đi chơi rất vui vẻ nhưng vẻ mặt Trần Dương luôn nghiêm lại, thị trưởng Trần biết là còn chuyện gì khác nữa đã xảy ra.

Trần Dương cũng không giấu giếm, kể chuyện của Trương Văn Văn ra.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang