Chương 28: Bị Ma Khi Dễ

3K 172 2
                                    

Tuy rằng xác sống đã bỏ đi nhưng đêm còn dài như vậy, không ai dám cam đoan là nó có thể trở lại hay không, cho nên trước khi trời sáng, Trần Ngư chỉ có thể ở lại biệt thự.

Thoáng cái đã đến mười giờ tối, Trần Ngư nằm trên ghế sô pha ngủ thiếp đi, sáng mai còn phải đi học nữa, không thể thức khuya.

Đồng Triều chứng kiến Thiên Sư bảo vệ mình thế mà lại ngủ thiếp đi, tức giận đến mức muốn gọi người dậy. Tính mạng cậu ta lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm, vậy mà cô nhóc này còn có thể ngủ được? Nhưng cậu ta vừa định tiến lên một bước, Hà Thất đang ngồi bên cạnh canh giữ cho Trần Ngư chỉ nghiêng đầu nhìn cậu ta một cái, cũng không biết là tại sao, Đồng Triều bỗng nhiên không dám động đậy.

Cậu ta yên lặng thu hồi bước chân, bước đến ghế sô pha bên cạnh Trần Ngư ngồi xuống. Được rồi, ngồi gần một chút cũng được đi.

Tưởng Huy cũng nhận ra Đồng Triều bất an nên trấn an "Đồng thiếu, cậu yên tâm, khi quái vật kia đến, Trần Thiên Sư sẽ có phản ứng."

Đồng Triều nghe Tưởng Huy giải thích thì yên tâm hơn, không còn cảm thấy Trần Ngư đi ngủ là không quan tâm cậu ta mà cảm thấy là cô đang nghỉ ngơi dưỡng sức. Vì thế cậu ta cũng gác chân lên ghế sô pha, bắt chước Trần Ngư ngủ mất rồi.

Đây là cậu ta cũng quá yên tâm đi?!

Một đêm qua đi, dường như đã được đặt báo thức, khi mặt trời vừa mới ló dạng Trần Ngư đã chớp chớp mắt tỉnh dậy "Trời sáng rồi sao?"

Trần Ngư xoa xoa mắt rồi ngồi dậy.

"Trời sáng rồi." Đứng một bên Hà Thất trả lời.

Trần Ngư ngẩng đầu nhìn Hà Thất, thấy dáng người anh chàng vẫn thẳng tắp, quần áo không một nếp nhăn thì nghi ngờ hỏi "Trợ lý Hà, anh không ngủ chút nào sao?"

"Tam thiếu dặn tôi phải bảo vệ cẩn thận cho cô." Hà Thất lại một lần nữa nhấn mạnh.

Ngụ ý chính là không ngủ cả đêm? Được người khác bảo vệ cẩn thận từng li từng tí làm Trần Ngư có cảm giác không quen. Trong thâm tâm cô hiểu rõ, sự bảo vệ của trợ lý Hà nói thật là không giúp ích được bao nhiêu, trợ lý Hà là người bình thường, không thể nhìn thấy được hồn ma và xác sống, nên dù cô gặp phải nguy hiểm Hà Thất cũng không giúp được gì.

Nhưng trong lòng Trần Ngư vẫn rất cảm động, chỉ vài lần có duyên với nhau mà thôi, mà còn dưới tình cảnh là cô mặt dày mày dạn nhờ giúp, nhưng anh Ba chẳng những không thấy cô phiền phức mà còn quan tâm chăm sóc cô như vậy. Trần Ngư cảm động đồng thời âm thầm quyết định, chờ có số điện thoại của ông lão nhà cô, nhất định chuyện đầu tiên cô làm là hỏi thăm về sát khí trên người của anh.

Suy nghĩ xong, Trần Ngư quay đầu nhìn Đồng Triều vẫn còn ngủ say trên ghế sô pha, nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Tưởng Huy nói "Trời sáng rồi, tạm thời Đồng Triều sẽ không gặp nguy hiểm, vậy tôi đi trước."

"Vâng, Trần Thiên Sư. Vậy còn tối nay thì sao?" Mặc dù tạm thời đánh lui quái vật, nhưng không có nghĩa là nó bỏ qua sinh hồn của Đồng Triều.

"Đúng giờ tôi sẽ đến." Trần Ngư đảm bảo.

Lúc này Tưởng Huy mới an tâm, đêm qua, Trần Thiên Sư chỉ cần hai chiêu là đuổi được quái vật đi, chỉ cần có Trần Thiên Sư ở đây, chắc chắn là Đồng thiếu sẽ không sao.

==

Rời khỏi biệt thự nhà họ Đồng, Hà Thất lái xe hơi đi về hướng đại học Đế Đô. trên đường đi rất yên tĩnh, Hà Thất nhìn gương chiếu hậu thấy Trần Ngư đang cúi đầu chơi điện thoại di động, hỏi "Tiểu thư Trần Ngư, tối nay cô cũng đến nhà họ Đồng nữa sao?"

"Đúng vậy. Xác sống kia còn thiếu hồn phách của Đồng Triều nữa là có thể sống lại, chắc chắn nó sẽ không dừng tay." Trần Ngư vừa trả lời, vừa nhìn ghi chép của ông lão trong điện thoại di động.

Dùng bảy lá bùa trừ ma cao cấp, tạo thành trận pháp Thất Sát.

Lần trước, khi cùng xác sống đánh nhau, bùa trừ ma Trần Ngư đã sử dụng hết, làm cô lập tức cảm thấy sầu ơi là sầu. Xem ra phải dành chút thời gian đến nhà anh Ba ké chút linh khí để vẽ bùa, nhưng mà tuần này thời khóa biểu rất nhiều môn nha, nếu như chờ đến cuối tuần, như vậy thì ngày nào cô cũng phải chạy đến nhà họ Đồng sao.

"Còn thiếu? Vậy cái gì ... xác sống kia đã cắn nuốt rất nhiều hồn phách sao?" Hà Thất tò mò hỏi.

"Nó muốn hoàn toàn thoát khỏi trạng thái hồn phách trở thành người chết sống lại, nhất định trong vòng bốn mươi chín ngày liên tục phải cắn nuốt mười sáu sinh hồn." Trần Ngư nói.

"Nói cách khác, nó đã cắn nuốt mười lăm sinh hồn rồi?" Nghĩa là tối hôm qua quái vật kia đã giết chết mười lăm người.

"Phải!" Trần Ngư cau mày "Cho nên mới phải tiễn nó đi nhanh một chút." Đúng vậy, chỉ có thể tiễn nó đi.

Ghi chép của ông lão đã nói rõ, khi xác sống bắt đầu cắn nuốt sinh hồn, sức mạnh sẽ tăng lên gấp bội, sinh khí trong hồn thể của nó càng ngày càng lớn mạnh sẽ làm cho xác sống nguy hiểm hơn hồn ma bình thường. Nếu trực tiếp đánh cho xác sống hồn bay phách lạc là vô cùng khó, ít nhất là với khả năng hiện giờ của Trần Ngư là không thể được. Cho nên biện pháp tốt nhất chính là mở cửa âm, đem nó giao cho Hắc Bạch Vô Thường.

Nguyên gốc lời của ông lão là: nếu như là ông, đập chết liền đập chết, nhưng con nhóc con vẫn nên ngoan ngoãn mở cửa âm đi, đừng thiếu thận trọng mà cố đánh nhau với nó. Khi xác sống không còn gì để mất thì sức mạnh của nó không thể xem nhẹ được đâu.

"Nếu hôm qua nó cắn nuốt được Đồng Triều thì sẽ biến thành cái gì?" Hà Thất tò mò.

"Sẽ thoát khỏi trạng thái linh hồn, có được thân thể." Lúc đó, muốn đi tìm nó thì không còn dễ dàng nữa.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ