Chương 14: Em Muốn Đến Nhà Anh Chơi

3.1K 191 1
                                    

Đã bao nhiêu năm qua, trong kí ức của Lâu Minh chưa bao giờ tồn tại việc một người nào đó "không hề kiêng nể gì" mà đụng chạm vào người anh. Cho nên cái cảm giác được người khác thân mật ôm chặt cánh tay làm cho anh cảm thấy thật mới lạ, mới lạ đến mức không lập tức né tránh cô nhóc.

"Anh Ba, thì ra chúng ta ở gần nhà nhau như vậy." Trần Ngư tiếp tục làm quen.

Trong lòng Lâu Minh hưởng thụ cảm giác nhiệt độ ấm áp từ cánh tay truyền đến một lúc, ngẩn người, rồi nhẹ nhàng đem tay thoát ra "Ừ."

"Vậy sao hôm nay anh lại chạy đến đây ở?" Hai mắt Trần Ngư xoay tròn "Em nhớ là nhà của anh có rất nhiều linh khí mà."

Không biết tại sao, lúc nghe được câu này, trong đầu Lâu Minh lại hiện lên hình ảnh người nào đó nửa đêm vụng trộm chôn la bàn ở góc tường nhà anh.

"Ở đây là phòng an toàn của anh." Lâu Minh giải thích.

"Phòng an toàn?" Trần Ngư không hiểu hỏi.

"Sát khí trên người anh mỗi ngày một mạnh hơn, nếu bỏ mặc thì sẽ phát triển đến mức độ bùng phát." Khi nói đến từ 'bùng phát', mặt Lâu Minh cũng trở nên căng thẳng.

Trần Ngư tất nhiên là biết hậu quả của sát khí bùng phát, lông mày của cô nhăn chặt lại "Sát khí của anh đã nghiêm trọng đến vậy sao? Em đã gặp anh hai lần, sát khí của anh mặc dù nghiêm trọng nhưng cũng không đến mức mất khống chế chứ."

"Đó là vì định kỳ anh sẽ phải phóng thích sát khí." Lâu Minh nói "Lần trước là ở đại học Đế Đô, lợi dụng 'khí lành cản sát khí' là chuyện hàng năm bắt buộc anh phải làm. Còn lại, chính là ở đây."

Lâu Minh nhìn xung quanh phòng, tiếp tục nói "Mười km quanh biệt thự ở Hàn Sơn này đều không có bóng người, anh bố trí hai, ba nơi như thế này để phóng thích sát khí, định kỳ anh đều đến những nơi đó ở lại vài ngày."

"Vậy là trạm kiểm soát dưới núi cũng là anh cho làm?" Trần Ngư hỏi.

"Ừ." Lâu Minh gật đầu.

"anh cho người phong tỏa đường, cho người tìm thầy trừ ma, thực ra là anh không muốn làm tổn thương người khác, có phải không." nói đến đây, Trần Ngư bỗng nghĩ lại ngày đó ở trường đại học, cô lên mặt ra lệnh cho anh không được đi ra ngoài gây họa cho người khác, lập tức vô cùng xấu hổ "À, ... ngày hôm đó ... em không có ý gì đâu."

Lâu Minh nhướng mày, ra vẻ không biết hỏi "Ngày nào?"

"Chính là ngày đó đó, ở trường học đó." Trần Ngư ngượng ngùng "Em không nên nói anh như vậy."

"À." Lâu Minh ra vẻ 'bỗng nhiên nhận ra', nói "Ngày mà em nói muốn thu anh á?"

Khuôn mặt nhỏ của Trần Ngư đỏ ửng lên "Em đã nói là em không có ý gì mà."

"Vậy sao." Lâu Minh nhịn không được bật cười "Lúc vừa thấy em xuất hiện ở biệt thự, anh còn tưởng em cố ý đến thu anh đó chứ, quả thật là giật cả mình mà."

"Đó là em dọa anh thôi, môn phái của em, nếu người ta không trả tiền thì sẽ không tùy tiện ra tay." Trần Ngư nói.

"Nên hôm đó, em hỏi tiền của anh, sau đó lại vẽ một bùa trấn sát để trị anh." Lâu Minh nhướng mày.

"Ai da, em đã nói là hiểu lầm mà." Trần Ngư thấy Lâu Minh nhất quyết bám vào đề tài này không buông, thì hơi tức giận "Chuyện hôm đó cho qua đi, cùng lắm thì em trả lại anh cây bút máy là được chứ gì."

Lâu Minh nhìn cô nhóc vừa nãy còn là thái độ nịnh nọt lấy lòng mình, bỗng chốc liền tức giận, trong lòng thở dài, quả nhiên vẫn còn trẻ con, không có kiên nhẫn chút nào.

"Không cần đâu." Lâu Minh nói "Ngược lại, anh còn muốn chi tiền mời em một chuyện đây."

"Mời em?" Trần Ngư nghi ngờ "Mời em làm gì? Trừ ma? Cũng như hôm nay, giúp anh diệt trừ các loại âm khí ở khu vực nhà an toàn của anh?"

"Không phải." Lâu Minh lắc đầu, giọng nói cũng trở nên nghiêm túc "anh muốn nhờ em, sau này nếu sát khí của anh không kiểm soát được, nhớ là đến thu anh.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now