Chương 43: Tôi Cũng Là Thiên Sư?

2.8K 165 5
                                    

Trần Ngư cúp điện thoại, quay vào ngõ nhỏ, dưới ánh mắt chờ đợi của Hướng Nam và sắc ma nữ, nói "Tôi nhờ người mượn một món pháp khí (vũ khí có pháp thuật), chờ người ta đem đến, để tôi thử coi có chặt đứt được khóa xích hồn này không."

Khóa xích hồn là do Thiên Sư dùng thuật pháp và linh lực của bản thân hóa thành, khóa lại hồn phách của ác ma, nói chính xác chính là sự đọ sức giữa linh khí và âm sát khí. Linh lực mạnh, xích khóa hồn tất nhiên là có thể khóa được hồn ma, nhưng trái lại, nếu âm sát khí mạnh thì sao?

Trần Ngư nghĩ sức mạnh của nguồn sát khí trên người anh Ba nhà mình có thể tương đương với nhà máy năng lượng nguyên tử, nhịn không được muốn cười to ba tiếng. Sao cô lại thông minh như vậy chứ, thật là giỏi quá đi à. Cái thanh kiếm đồng kia hấp thu sát khí trên người anh Ba nhiều như vậy, chặt khóa xích hồn này chắc chắn làkhông có vấn đề gì, ha ha ...

"Vậy ... vậy lúc nào mới có thể làm được?" Nữ sắc quả nôn nóng hỏi.

"Món pháp khí đó là di sản văn hóa khảo cổ, chắc là phải chờ mấy ngày nữa." Lúc nãy,anh Ba đã đồng ý giúp cô mượn thanh kiếm đồng, nhưng mà vì nó là di sản văn hóa khảo cổ, lại bị giới huyền học mượn đi nghiên cứu, cho nên muốn mượn về phải tốn chút thời gian.

"Đợi mấy ngày cơ á, vậy nếu gã Thiên Sư kia lại đến thì sao?" Sắc ma nữ sợ hãi nói.

"Không sao đâu, mấy ngày tới em mang Tiểu Khang tránh đi chỗ khác, anh ở đây một mình thì hắn ta không làm gì được anh đâu." Hướng Nam nói.

"Làm sao có thể không có việc gì, bên cạnh hắn ta có Ma Vương đó." sự việc lúc ban ngày, sắc ma nữ cũng nhìn thấy, Hướng Nam có thể đối phó với Kỳ Trường Minh nhưng không phải là đối thủ của con Ma Vương kia. Nếu Kỳ Trường Minh và Ma Vương đồng thời ra tay thì Hướng Nam chỉ sợ là lành ít dữ nhiều.

Tất nhiên là Hướng Nam cũng biết rõ điều này, nhưng ngoài cách đó ra cũng không còn cách nào khác.

"Không cần lo đâu." Trần Ngư bỗng nhiên nói "Kỳ Trường Minh đang bị tạm giữ ở Sở cảnh sát phải năm sáu ngày, vậy cũng đủ cho tôi mượn được pháp khí rồi."

"Tạm giữ??" Sắc ma nữ không thể tin hỏi "Chẳng lẽ ... chuyện hắn ta sàm sỡ cô đã bị định tội rồi?"

"..." Sao mà nghe giống như cô thực sự bị sàm sỡ vậy trời, Trần Ngư nghe mà thấy nhức cả trứng.

==

Môn thi ngày mai là Tiếng anh, mặc dù kỹ năng nói của Trần Ngư không tốt lắm nhưng bài thi đại học môn tiếng anh Trần Ngư đã đạt 138/150 điểm, tuy không thể nói là học siêu nhưng để qua được kỳ thứ nhất của đại học thì vẫn dư sức qua cầu.

Vì thế, sau khi về kí túc xá, Trần Ngư không còn phải thức khuya dậy sớm ôn tập nữa, mà rảnh rỗi lấy điện thoại lên trang web huyền học nhận nhiệm vụ mới.

Còn có hai tuần nghỉ đông nữa, đến lúc đó có thời gian rỗi cả ngày, nhất định phải thăng tài khoản lên cấp A trước khi kì nghỉ đông kết thúc, sau đó mới có thể nhận các nhiệm vụ cao cấp được.

"Tích tích"

"Tích tích"

...

Trần Ngư liếc nhìn nhiệm vụ trên trang web huyền học, âm báo tin nhắn trên điện thoại vang lên không ngừng. Hôm nay nhóm "Ma quỷ chớ hỏi" náo nhiệt quá vậy.

Trần Ngư ấn mở tin tức trên nhóm diễn đàn.

Hạt đậu ma: Nghe nói gì chưa? Nghe nói gì chưa? Có cương thi xuất hiện ở Đế Đô, mà lại còn là cương thi lớn ngàn năm.

Hạt hoàng liên: không thể nào, Đế Đô là vùng đất long mạch hội tụ, không thể có cương thi được.

Hòa thượng rượu thịt: Đúng đó, đúng đó. Với lại Trụ sở chính của huyền học (tổng bộ huyền học) ở Đế Đô mà, ba gia đình lớn của giới huyền học cũng ở Đế Đô, con cương thi nào không biết nghĩ mà dám chạy đến Đế Đô.

Hạt đậu ma: Nghe nói mới từ phần mộ nào đó chạy đến.

Hạt hoàng liên: anh nghe tin này ở đâu?

Hạt đậu ma: Chú tôi là người ở Đế Đô, ông ấy vừa gọi cho sư phụ của tôi, ông ấy nói chiều nay trên trời đã có sấm sét cảnh báo. Sấm sét giáng xuống, sẽ có yêu quái xuất hiện. Nhóm mình có đồng nghiệp nào ở Đế Đô không, xác nhận chút coi, có phải cũng nghe thấy sấm sét không?

Phong Hỏa đạo nhân: Tôi cũng nghe thấy.

Mưa bay tháng ba: Tôi cũng vậy.

Hạt hoàng liên: thật sao? Thực sự là có cương thi kinh động đến thiên giới xuất hiện ở Đế Đô thật hả?

Hòa thượng rượu thịt: A di nhờ phúc, vậy bần tăng phải đi mua vé tàu cao tốc liền, đến Đế Đô xem mới được.

Phong Hỏa đạo nhân: Khi sấm sét vang lên, la bàn của sư phụ tôi phát hiện nguồn âmkhí vô cùng lớn nhưng sau đó lại biến mất rất nhanh.

Mưa bay tháng ba: Đúng đó, lúc đó ông nội tôi còn muốn tính ra vị trí nhưng chưa kịp thì sấm sét không còn nữa, âm khí cũng chẳng thấy đâu.

Hạt hoàng liên: Chẳng lẽ con cương thi này có lí trí, biết thu liễm sát khí và âm khí của mình, ngụy trang thành người bình thường sinh hoạt với chúng ta.

Phong Hỏa đạo nhân: Cậu coi phim nhiều quá đó.

Chiều hôm nay? Sấm sét trên trời? Chẳng lẽ là do Hướng Nam với con Ma Vương kia? Trần Ngư nghĩ nghĩ rồi gõ câu hỏi: Có phải mọi người nói về tiếng sấm lúc khoảng hai giờ ba mươi chiều nay không?

Sở dĩ Trần Ngư biết chính xác thời gian như vậy, là bởi vì khi cô bắt đầu thi món Toán cao cấp là một giờ chiều, Trần Ngư làm bài hết hơn một tiếng đồng hồ, lại tính thêm thời gian chạy đến ngõ nhỏ, trừ trước trừ sau nên đoán khi có sấm sét vang lên là khoảng hai giờ ba mươi.

Mưa bay tháng ba: Đại thần, anh cũng nghe thấy hả?

Tôi muốn xây đường: Nếu đúng là lúc đó thì tôi không chỉ nghe thấy mà tôi còn tận mắt chứng kiến.

Hạt đậu ma: Má!

Hạt hoàng liên: Trâu bò!

Hòa thượng rượu thịt: Thế mà anh vẫn còn sống?

Phong Hỏa đạo nhân: ...

Mưa bay tháng ba: Đại thần, anh có mặt ở hiện trường luôn sao? anh nhìn thấy con cương thi rồi?

Trần Ngư bác bỏ tin đồn: không phải là cương thi. Chỉ là hai con ác ma đánh nhau, lúc đó âm khí hơi nặng một chút dẫn đến trên trời cảnh báo mà thôi.

Mưa bay tháng ba: Ác ma gì mà có đạo hạnh trâu bò thế?

Tôi muốn xây đường: một con ma tu tu luyện được sáu trăm năm và một con Ma Vương.

Hạt đậu ma: Má!

Hạt hoàng liên: Trâu bò!

Hòa thượng rượu thịt: Ma Vương nhìn như thế nào?

Tôi muốn xây đường: Cũng giống hồn ma bình thường, nhiều hơn hai cái sừng trêntrán mà thôi.

Mưa bay tháng ba: Thế tại sao sau đó sát khí lại hoàn toàn biến mất?

Trần Ngư trầm ngâm một lát, gõ xuống mấy chữ vô cùng vi diệu: Vì tôi.

Không phải vì cô sao? Nếu không phải cô thông minh, một phát đạp vỡ bài vị của Ma Vương, thì sao Ma Vương có thể đột nhiên biến mất như vậy chứ?

Trong nhóm xuất hiện một loạt dấu chấm thể hiện sự im lặng tuyệt đối, tất nhiên là mọi người không tin lời nói của Trần Ngư.

Ý nghĩ của bọn họ rất đơn giản, nhóm "Ma quỷ chớ hỏi" là nơi tụ tập các Thiên Sư có tu vi không cao, không thể tiếp nhận các nhiệm vụ cao cấp trong trang web huyền học. Thiên Sư có thể thu thập được Ma Vương còn cần phải lăn lộn trong nhóm nhỏ bé này sao? Cho nên, giải thích duy nhất được mọi người đương nhiên thừa nhận là Trần Ngư đang nói khoác.

Duy chỉ có 'Mưa bay tháng ba' nhắn tin riêng cho Trần Ngư: Đại thần, tôi tin anh.

Trần Ngư cười cười, cô không quan tâm người khác có tin mình hay không, có tiền trong tay mới là chân lý a. Thấy thời gian không còn sớm, Trần Ngư tắt điện thoại, đingủ thôi.

==

Ba ngày sau, Mao đại sư cầm thanh kiếm đồng đến biệt thự nhà họ Lâu.

Mao đại sư được Hà Thất đón vào nhà, Lâu Minh đã đợi trong phòng khách, khi Mao đại sư vừa vào cửa, ánh mắt anh đã tập trung nhìn vào hộp gỗ đen như mun trên tay Mao đại sư.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now