Chương 19: Vì Có Anh Ở Đó

3.1K 183 5
                                    

Vì thân phận đặc thù của Lâu Minh, cũng không muốn để Trần Ngư gặp phiền phức, Lâu Minh nói Điền Phi lái xe dừng trước cửa nhà anh mà không dừng trước cả nhà họ Trần. Tòa biệt thự nhỏ Lâu Minh ở nằm trên một vị trí vắng vẻ của khu tập thể, bên cạnh có một công viên nhỏ. Tuy Lâu Minh chưa bao giờ nói với bên ngoài là khu vực xung quanh nhà của anh không cho phép người khác xuất hiện, nhưng những người sống ở khu tập thể này đều là người 'thành tinh' hết rồi, tuy không nói ra nhưng đều ăn ý không lảng vảng gần khu vực này cho dù rất tò mò.

Phía trước tòa nhà của Lâu Minh còn có hai dãy phòng ở, được bố trí thành phòng cho đội ngũ lính đặc chủng làm nhiệm vụ bảo vệ Lâu Minh.

"Anh Ba, em đi trước nha." Trần Ngư cầm túi đựng váy mới mua, định xuống xe.

"Nhóc con." Lâu Minh gọi Trần Ngư lại.

"Dạ?" Trần Ngư quay đầu.

Ánh mắt Lâu Minh liếc liếc nhìn chỗ ngồi cạnh mình, tuy anh không nhìn thấy gì nhưng vẫn có thể cảm thận được khối khí lạnh lẽo "Em mang người này ... về nhà, lúc ở nhà phải cẩn thận một chút. Khi có người thì đừng nói chuyện với anh ta, dù sao không phải ai cũng tin là thế giới này có hồn ma quỷ quái tồn tại đâu."

"Em biết rồi." Trần Ngư cười ngọt "Lúc ở nhà em sẽ chú ý, em cũng không muốn dọa mẹ em sợ."

"Biết rồi thì tốt." Lâu Minh gật nhẹ đầu.

Trần Ngư mở cửa xuống xe, Lâu Minh đang định ra hiệu Điền Phi chạy xe vào nhà, thì thấy cô nhóc vừa mới xuống xe thì lại mò đầu vào, khuôn mặt nhíu lại, vẻ mặt rầu rĩ nhìn anh.

"Sao thế?" Lâu Minh kinh ngạc nói.

"Anh Ba, có phải anh hiểu lầm em không?" Trần Ngư hỏi.

"Hiểu lầm? Đâu có đâu." Vẻ mặt Lâu Minh cũng mù mờ.

"Anh vừa rồi đặc biệt dặn dò em mà. Từ lúc tám tuổi, em đã bắt ma rồi, có kinh nghiệm mười năm bắt ma lận đó, sao em không cảnh giác được cơ chứ." Vẻ mặt của Trần Ngư 'rõ ràng là anh coi thường em', cô tủi thân nói "Lúc nãy khi ở cửa hàng, sở dĩ là em nói chuyện với thằng oắt này."

Trần Ngư chỉ vào ma nam đã xuống xe cùng cô đang đứng bên cạnh, tiếp tục nói "Là vì có anh Ba ở đó mà."

Lâu Minh chớp chớp mắt "Vì anh?"

"Vì có anh ở đó, cho nên lúc em nói chuyện, người khác sẽ cho là em đang nói chuyện với anh mà." Vẻ mặt Trần Ngư đương nhiên "Nếu không thì em sẽ không như vậy đâu."

Trước kia, khi Trần Ngư và ông nội đi ra ngoài làm việc, thường xuyên nói chuyện với hồn ma như thế này, ông Ngô lúc nào cũng sẽ giúp cô dàn xếp, người ngoài thấy sẽ cho là hai ông cháu đang nói chuyện. Với lại, tính cách Trần Ngư hoạt bát, nhanh nhẹn, đôi lúc còn nóng nảy dễ bị hồn ma chọc giận. Khi không có người bên cạnh, cô còn có thể nhớ kĩ, không có hành vi gì bất thường, nhưng khi có người tin cậy bên mình, cô rất dễ dàng xúc động, đặc biệt là gặp phải hồn ma miệng mồm như tép nhảy này.

"thì ra là thế." Chẳng biết tại sao, Lâu Minh đột nhiên cảm thấy thật vui vẻ.

"Nhưng mà em cũng có chút tật xấu, trước đây ông nội em cũng đã nhắc nhở em rồi, nói em già mà không giữ được bình tĩnh, làm gì cũng nóng vội, nhưng mà tính của em hồi giờ vậy á." Trần Ngư có chút ỉu xìu.

"không sao đâu, em còn nhỏ mà, như thế là bình thường." Lâu Minh thấy cô nhóc lúc nào cũng tươi sáng giờ lại cau mày, nhịn không được nhẹ giọng an ủi.

"Em sẽ cố gắng thay đổi, nếu em vẫn không đổi được, vậy anh Ba phải giúp em che giấu nha." Trần Ngư mặt dày nói.

"Được." Lâu Minh cười gật đầu.

"Em đi đây, tạm biệt anh Ba." Trần Ngư cười vẫy vẫy tay.

"Tạm biệt." Tâm tình Lâu Minh vô cùng tốt, đáp lại.

Theo Trần Ngư về nhà, ma nam vừa đi vừa chậc chậc lắc đầu "cô nhóc còn nhỏ mà đã biết trêu ghẹo người khác quá vậy. Còn anh trai kia, nhìn vậy mà sao ngây thơ quá trời."

Trần Ngư nghe không hiểu thằng oắt ma này muốn nói gì, ghét bỏ lườm cậu ta một cái không thèm lên tiếng.

Rất nhanh một người một ma đã về đến nhà họ Trần, mẹ Trần thấy con gái mới buổi trưa xong đã quay về, thì tò mò hỏi "Thi Thi, sao con về sớm vậy?"

"Bạn học của con bỗng nhiên có việc nên tụi con chia tay sớm." Trần Ngư đã chuẩn bị sẵn câu trả lời.

"Có kịp đi mua quần áo mới không con?" Mẹ Trần hỏi.

"Dạ, mua rồi." Trần Ngư đem túi giấy ra phía trước cho mẹ Trần xem.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now