Chương 64: Bí Mật Của Sát Khí

2.8K 151 3
                                    

Xưởng vũ khí quân sự.

Lâu Minh kiểm tra đối chiếu các số liệu, xác định các chỉ số của lần thử này đều chính xác mới đi ra ngoài, vừa đi vừa nói với trưởng khoa Vương trọc đầu "Lúc trước, vũ khí sản xuất ra có vấn đề, chắc là do khi sản xuất mọi người sử dụng vật liệu mới để chế tạo khuôn đúc. Loại vật liệu này có độ dày khác với vật liệu thường dùng, mặc dù bình thườngsẽ không ảnh hưởng đến tạo hình thành phẩm, nhưng do tôi thiết kế là vũ khí. Mà đối với vật liệu để sản xuất vũ khí cho dù có sự chênh lệch vô cùng nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng."

"Thì ra là thế, quả nhiên là kĩ thuật khoa học càng cao cấp thì các chi tiết càng quan trọng." Trưởng khoa Vương tỉnh ngộ "Vật liệu mới nàyđã được đưa vào sử dụng mấy năm trước, tính năng rất tốt, chưa từng xảy ra sai sót gì. Công việc cần sự tư duy chất lượng cao như thế này, bên chúng tôi đúng là không bằng. Lâu viện sĩ, anh đúng là giỏi thật."

"Lúc đó tôi cũng không nghĩ tới." Lâu Minh khiêm tốn nói "Mấy ngày nay, tôi nghiên cứu dây chuyền sản xuất trên tất cả các thiết bị sản xuất, mãi vừa rồi mới phát hiện được vấn đề. Đây chính là 'người ngoài tỉnh táo, người trong u mê', trưởng khoa Vương vẫn luôn sử dụng loại vật liệu này để chế tạo khuôn đúc nên tất nhiên là không nghĩ đến vật liệu khuôn đúc có vấn đề."

"Lâu viện sĩ, anh chỉ cần vẻn vẹn có hai ngày mà có thể nghiên cứu hoàn toàn mấy trăm loại thiết bị trong các dây chuyền sản xuất của chúng tôi, năng lực đến mức này, quả thực là ..."

"Ông đừng khách khí." Lâu Minh nói "Tôi ở đây được ít ngày, ông vẫn nên nhanh chóng chế tạo khuôn đúc mới đi thôi, sản xuất lại loạt vũ khí mới xem có vấn đề gì không. Đúng dịp tôi còn ở đây, nếu có vấn đề thìđể tôi điều chỉnh lại."

"Đúng vậy, tôi đi làm ngay đây." Trưởng khoa Vương biết Lâu Minh không ở lại lâu được, không cùng Lâu Minh khách sáo nữa, vội vàng đi ra ngoài tìm người chế tạo khuôn đúc mới.

Lâu Minh cười cười, lấy điện thoại trong túi ra, theo thói quen mở Wechat, trên đó vẫn còn hình ảnh do Trần Ngư gửi đến, cô nhóc đội mũ lông màu trắng, trên tay cầm xiên thịt dê nướng, vô cùng vui vẻ.

Lâu Minh giật giật ngón tay, nhấn nút tải lưu về điện thoại.

"Tam thiếu." Sắc mặt Điền Phi không được tự nhiên chạy đến cổng xưởng vũ khí.

"Có chuyện gì vậy?" Lâu Minh thấy vẻ mặt Điền Phi bất thường thì nghi ngờ hỏi.

"Bộ trưởng và Mao đại sư đến." Điền Phi nói

Lâu Minh nghe thế thì không nói gì, chỉ cất điện thoại vào túi rồi đi ra ngoài, vừa đi được hai bước thì nghe Điền Phi nói bổ sung "Còn có tiểu thư Trần Ngư nữa."

Lâu Minh bỗng dừng bước, quay đầu nhìn Điền Phi "Ai?"

"Bộ trưởng đem tiểu thư Trần Ngư tới." Điền Phi cẩn thận nhìn sắc mặt Tam thiếu nhà mình.

"..." Lâu Minh nhếch môi, sải bước ra ngoài, khi đến phòng tiếp khách của xưởng vũ khí, liếc mắt liến thấy ba nhà mình đang nói chuyện say sưa với cô nhóc ngốc kia.

"Anh Ba!" Khi Lâu Minh bước vào phòng khách, Trần Ngư cũng nhìn thấy. cô nhảy từ trên ghế lên, chạy về phía Lâu Minh.

Lâu Minh không dấu vết tránh né một chút.

Trần Ngư sững người, chẳng lẽ biểu hiện của cô nhiệt tình quá mức?

Lâu Minh vất vả khống chế không để mình nhìn về phía Trần Ngư, ánh mắt quét về phía Mao đại sư. Mao đại sư nhẹ gật đầu, vẻ mặt vô cùng ưu sầu.

Lâu Minh nhìn dáng vẻ của Mao đại sư, tất nhiên là biết mọi việc đã bị lộ, sắc mặt lập tức trở nên khó coi, đối mặt với ánh mắt tìm tòi của ba mình.

"Ba, con có chuyện muốn nói với ba." Lâu Minh nói thẳng.

Lông mày Lâu Tân Thành nhíu lại, đây là lần thứ hai, Lâu Minh dùng giọng điệu này nói chuyện với ông.

Lâu Tân Thành đặt chén trà xuống, đứng lên nói "Chúng ta vào bên trong rồi nói."

Lâu Minh bỏ qua ánh mắt sốt ruột của Trần Ngư, đi theo bộ trưởng Lâu vào bên trong.

Cảm giác được thái độ nghiêm túc của Lâu Minh, Trần Ngư khó hiểu nhìn về phía Điền Phi "Công việc của anh Ba không thuận lợi sao ạ?"

Điền Phi lắc đầu.

Mao đại sư thở dài, buồn bực hớp một hớp trà.

"Không phải sao?" Trần Ngư suy tư một lát, rồi tự cho là mình thông minh nói "A, tôi biết rồi, có phải quan hệ giữa hai ba con nhà anh Ba không tốt không? Vì thế anh Ba nhìn thấy bác Lâu thì không vui."

"Ai!" Mao đại sư buồn bực lại rót cho mình ly trà.

Điền Phi nhịn không được mà khóe miệng giật giật, rất muốn vào nhóm chat để buôn dưa.

==

Gian phòng bên trong, dù bận rộn nhưng Lâu Tân Thành vẫn ung dung ngồi trên ghế, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lâu Minh, chờ anh mở miệng trước.

"Ba biết chuyện rồi." Lâu Minh dùng câu khẳng định.

Vẻ mặt hòa hoãn lúc đầu của Lâu Tân Thành, nghe xong câu nói của Lâu Minh thì giận tái mặt "Nếu không phải ba tự mình phát hiện thì có phải con vẫn định giấu diếm không?"

"Vâng, đúng ạ." Lâu Minh dứt khoát thừa nhận.

"Con ..." Lâu Tân Thành khó thở, nhưng là người đã trải qua nhiều thăng trầm nên ông mau chóng bình tĩnh lại. Ông hít sâu một hơi, khó hiểu nhìn Lâu Minh "Tại sao con lại gạt ba? Con biết rõ ba vì chuyện sát khí trên người con mà nghĩ bao nhiêu là biện pháp. Bây giờ khó khăn lắm mới có một người có thể áp chế sát khí trên người con, sao con lại phải gạt ba?"

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now