Chương 38: Đây Là Hẹn Hò Sao?

3.1K 157 8
                                    

Mẹ Trần bưng trái cây đã cắt sẵn, đang định cầm lên lầu cho con gái ăn thì thấy Trần Ngư vội vội vàng vàng từ trên lầu chạy xuống.

"Thi Thi, con ra ngoài à?" Mẹ Trần kinh ngạc nói.

"Vâng." Trần Ngư vui vẻ nói "Mẹ, con muốn đi thăm Vạn Lý Trường Thành, cho nên có khi tối nay con mới về đến nhà."

"Con đi cùng bạn học leo Trường Thành sao?"

"A, vâng." Trần Ngư đáp qua loa.

"Vậy con mang theo cái áo khoác đi, trên đó gió to lắm." Đế Đô đã vào tháng mười hai, nhiệt độ không khí đã hạ xuống, ở đây thời tiết không giống như phương nam, mặc dù có mặt trời nhưng cũng không ấm áp được bao nhiêu.

Trần Ngư đành phải chạy lại lên lầu, mặc thêm áo khoác kiểu bóng chày rộng rãi rồi mới ra cửa.

Trần Ngư chạy chậm ra cổng chính, rẽ phải đến ngã rẽ mới nhìn thấy hai chiếc xe hơi màu đen, đang đứng cạnh chiếc xe hơi thứ nhất là khuôn mặt tươi cười của Điền Phi.

"Trợ lý Điền." Trần Ngư vui vẻ chào hỏi.

Điền Phi chờ Trần Ngư đến gần mới mỉm cười mở cửa xe phía sau ra, Trần Ngư nhìn thấy Lâu Minh đang nhìn cô mỉm cười.

"Anh Ba." Trần Ngư vui vẻ vẫy vẫy tay.

"Lên xe đi." Lâu Minh nói.

Trần Ngư vâng lời ngồi vào xe, vì mới vừa chạy ra mà Trần Ngư có chút thở gấp. Lâu Minh nhíu mày, cầm một chai nước, vặn nắp rồi đưa cho Trần Ngư, giọng nói có chút trách cứ "Sao lại chạy vội làm chi?"

"Em sợ mọi người chờ lâu mà." Trần Ngư ngửa đầu uống một hớp nước.

"Đâu có gấp gì đâu, muộn một chút thì có sao." Lâu Minh nói.

"Nhưng em muốn đi sớm một chút nha." Trần Ngư hưng phấn "Khi còn học tiểu học em đã đọc về Trường Thành trong sách giáo khoa, cô giáo đã nói đó là một trong tám kỳ quan lớn của thế giới đó. Thế giới rộng lớn như vậy mà chỉ có tám kỳ quan, vậy mà em sẽ được thấy nó liền nè, thật hồi hộp quá đi."

"Tám kỳ quan lớn của thế giới, không phải là trên thế giới chỉ có tám kỳ quan thôi đâu." Lâu Minh giải thích.

"Vậy có tất cả bao nhiêu kỳ quan?" Trần Ngư chân thành hỏi.

"..." Bị Trần Ngư hỏi như thế, bỗng chốc Lâu cũng không biết phải trả lời thế nào. Thực ra, suy nghĩ kĩ một chút, trên thế giới này, kỳ quan có rất nhiều, đương nhiên không có khả năng là chỉ có tám cái, nhưng được nhiều người biết đến và được cả thế giới công nhận, quả thật là chỉ có tám cái. Vì thế, xét trên góc độ nào đó mà nói, Trần Ngư nói như vậy quả thật là không sai tí nào.

"Nổi tiếng nhất là có tám cái." Lâu Minh đành phải nói vậy.

Cũng may Trần Ngư không phải là người tích cực, không quấn lấy đề tài này nữa, trong lòng, trong mắt giờ này tràn ngập niềm vui sẽ được nhìn thấy Trường Thành trong chốc lát nữa thôi.

"Em chưa đi cùng bạn học đến Trường Thành sao?" Trần Ngư đến Đế Đô đã hơn ba tháng, sau giờ học sinh viên lại là người có nhiều thời gian nhất nên khi thấy Trần Ngư có vẻ hưng phấn khi lần đầu tiên được đi đến đó, Lâu Minh không nhịn được mà tò mò hỏi.

"Chưa ạ." Trần Ngư lắc đầu "Bạn học trước đây của em thì còn chưa ra khỏi tỉnh Thanh Sơn nữa là, còn bạn học đại học thì hoàn toàn ngược lại. Hình như chỗ nào các cậu ấy cũng đều đến rồi nên làm gì có người nào là chưa đến Trường Thành chứ, các cậu ấy còn là người ở Đế Đô nữa chứ."

"Anh chưa được đến đó bao giờ." Lâu Minh ở Đế Đô ba mươi năm cũng chưa một lần được đến Trường Thành. Nghĩ đến việc hôm nay anh sẽ đến đó mà trong lòng có chút ngẩn ngơ.

"Em cũng chưa đến đó." Trần Ngư nghịch ngợm chớp chớp mắt "thật là đúng dịp nha."

"A ..." Lâu Minh nhịn không được đưa tay vuốt vuốt đầu của Trần Ngư, cô nhóc để tóc ngắn, không buộc tóc lại, sờ lên vô cùng mềm mại.

Trần Ngư thấy Lâu Minh đã vui vẻ hơn, thế là bắt đầu cầm bịch khoai tây chiên lên, răng rắc răng rắc cắn ăn.

Điền Phi yên tĩnh ngồi phía trước lái xe, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn gương chiếu hậu, cảm xúc biến đổi của Lâu Minh cậu ta đều nhìn thấy. Lần thứ một vạn khẳng định, quả nhiên chỉ cần có tiểu thư Trần Ngư ở bên thì tâm tình của Tam thiếu sẽ trở nên tốt hơn nhiều.

Núi Bát Đạt cách thành phố hai giờ chạy xe, khi đến chân Trường Thành thì đã là giữa trưa. Nhìn dãy núi hùng vĩ chập chùng trước mặt, Lâu Minh và Trần Ngư quyết định ăn một chút gì đó trước, dù sao thì không ăn cơm thì không có sức leo núi.

Nhưng núi Bát Đạt lớn như thế, một đống quầy hàng bán đồ lưu niệm mà lại không tìm thấy một tiệm cơm nào, hai người lại lười nhác lái xe ra ngoài tìm chỗ ăn. Cuối cùng hai người đành phải tìm một quầy bán đồ ăn vặt mua hai tô mì ăn liền, ngồi xổm dưới chân Trường Thành ăn mì gói.

Sau khi nếm xong mì, hai người cùng bốn chiến sĩ bảo vệ, bắt đầu leo lên Trường Thành-nơi dường như đang tập trung người trên toàn thế giới lại, chen chúc qua lại.

"Khiếp, sao mà đông người thế!" Trần Ngư cảm thán.

"Ừ, đúng thế." Bị nhiều người đụng chạm như vậy, lần đầu tiên Lâu Minh cảm nhận,thì ra tiếp xúc với người khác không phải là lúc nào cũng vui vẻ.

"Anh nói mấy bậc thang cũ kĩ như vậy là do bị thời gian bào mòn hay là do quá nhiều người giẫm lên?" Trần Ngư chỉ mấy bậc thang mấp mô dưới chân hỏi.

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoWhere stories live. Discover now