Chương 90

999 41 0
                                    




Lúc khuya dì Xuân tỉnh dậy, cảm thấy có chút khát nước, ngồi dậy cầm lấy ly nước ở đầu giường uống một hớp, lại phát hiện ly nước đã hết.

Vì thế dì liền đứng lên ra khỏi phòng, đến phòng khách rót một ly nước. Trong phòng khách một mảnh tối đen, chỉ có ánh trăng trắng ngà từ cửa sổ sát đất chiếu vào. Dì còn mang theo cơn buồn ngủ, vừa uống nước vừa trở về phòng, lại đột nhiên nghe toilet bên phía phòng Nghiêm Bách Tông truyền đến tiếng nước.

Dì Xuân sửng sốt một chút. Chẳng lẽ Nghiêm Bách Tông đã về sớm?

Đại khái ban đêm rất an tĩnh, tiếng nước bởi vậy càng vang dội. Ngay sau chính là âm thanh cửa phòng rửa tay bị đóng lại, dì nghe được tiếng bước chân, vì thế liền đi tới nhìn thoáng qua, đi đến hành lang, lại nhìn thấy cửa phòng Nghiêm Bách Tông khép lại.

Thật đúng là Nghiêm Bách Tông trở về.

Ngày hôm sau lúc ăn sáng, dì Xuân liền đem bát đũa của Nghiêm Bách Tông lên. Kỳ Lương Tần cũng bày bàn ăn theo, nói: "Dì cầm dư một bộ bát đũa."

"Không dư, Bách Tông về rồi."

Dì thốt ra lời này, tất cả mọi người sửng sốt một chút. Kỳ Lương Tần cũng thực giật mình: "Anh ấy về rồi à?"

"Về lúc nào, sao cũng không nói với chúng ta một tiếng?" Lão thái thái hỏi.

"Đêm qua trở về, đại khái là đã nửa đêm, phỏng chừng lúc này còn đang ngủ đó."

Kỳ Lương Tần vừa nghe trái tim liền thình thịch nhảy dựng lên: "Anh ấy về lúc nửa đêm hả? Dì Xuân, dì là nhìn thấy người khác, hay là..."

"Ngày hôm qua nửa đêm dì dậy uống nước, nghe toilet bên kia có tiếng nước, liền đi sang nhìn thoáng qua, vừa lúc thấy cậu ấy đóng cửa."

Kỳ Lương Tần liền hiểu được, hóa ra là dì Xuân thấy được cậu, tưởng Nghiêm Bách Tông về. Cậu kéo ra một nụ cười, nói: "Nhất định là dì nhìn lầm rồi, anh cả còn ở nước ngoài mà."

"Tôi cũng thấy nó không có khả năng trở về lúc này. Ngày hôm qua trước khi ngủ tôi còn nói chuyện điện thoại với nó, nó chưa nói sẽ về mà." Lão thái thái nói: "Không phải là dì nằm mơ thấy nó chứ."

Dì Xuân nghe mọi người đều nói như vậy, trên mặt cũng lộ ra vẻ nghi hoặc, vừa đi đến phòng Nghiêm Bách Tông, vừa nói: "Không đâu, tôi quả thật nhìn thấy cậu ấy mà."

Kết quả chỉ chốc lát dì đã trở lại, nghi hoặc trên mặt rất nặng: "Thật sự là kỳ quái."

"Có về không?" Lão thái thái hỏi.

Dì Xuân lắc đầu: "Không có."

Kỳ Lương Tần liền cúi đầu ăn cơm, quay đầu lại nhìn thấy Nghiêm Tùng Vĩ đang nhìn cậu. Cậu nhếch nhếch miệng, lại nghe Nghiêm Tùng Vĩ nói: "Dì Xuân không tận mắt nhìn thấy anh cả đi. Đại khái là xem con thành anh cả, ngày hôm qua con đến phòng anh cả lấy đồ."

"Đúng là vậy, " dì Xuân nói: "Dì thật sự là nghe được bên kia có động tĩnh..."

Có điều dường như dì cũng có chút không xác định, cũng không có tiếp tục nói đề tài này. Lão thái thái hỏi: "Con đến phòng anh con lấy cái gì?"

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcWhere stories live. Discover now