Chương 37

1K 56 0
                                    




Sau khi thân thể đã gần như khỏe hẳn, Kỳ Lương Tần liền đi một chuyến đến chỗ thuê trước đây, trả phòng, chỉnh lý hết mấy thứ đồ đạc trong phòng thuê, đóng gói đưa đến căn hộ của cậu. Căn hộ ven sông đó mỗi lần đến cậu đều phải ở bên trong một hồi, căn phòng thuộc về mình khiến cậu đặc biệt có lòng trung thành.

Kỳ thật đồ đạc đóng gói đều không phải của cậu, quần áo không phải của cậu, đồ điện cũng không phải của cậu, còn có vài đồ vật nhỏ vụn, với cậu mà nói đều là đồ vật thực xa lạ.

Nhưng cậu đều giữ lại, không ném đi. Những thứ thuộc về ký ức của người khác đó, dường như cũng có quan hệ với cậu. Quần áo được đưa đến tiệm giặt ủi để giặt lại lần nữa, gấp kỹ bỏ vào trong tủ, những món đồ nhỏ cậu cũng đều dựa tâm ý của theo mình bày ở trên bàn. Căn phòng này đã xây dựng trang trí hoàn tất, vốn dĩ còn có chút trống trải, hiện giờ bày đồ đạc, rốt cuộc có hương vị của ngôi nhà.

Còn có thể trang hoàng càng tốt hơn, càng ấm áp hơn, cậu đánh giá phòng ở, trong lòng quy hoạch như vầy như kia. Để cho dấu vết của Kỳ Lương Tần trước kia tiếp tục tồn tại ở trong căn phòng này, dù sao cũng là căn phòng người ta bán mình có được, cậu nhặt được tiện nghi, trong lòng xác thực có chút xấu hổ. Chờ sau khi cậu dọn ra khỏi Nghiêm gia, liền ném toàn bộ mấy thứ đó đi, không để lại một chút dấu vết của Kỳ Lương Tần quá khứ.

Nhưng mà, cậu sẽ dọn khỏi Nghiêm gia sao, bao lâu dọn ra?

Tuy rằng phần si mê đối với Nghiêm Bách Tông có chút chua xót, nhưng cậu vui vẻ chịu đựng, nếu có thể, cậu nguyện ý tiếp tục ở lại Nghiêm gia. Nhưng cậu cũng biết sẽ không lâu dài, cậu không có khả năng cả đời kết hôn giả với Nghiêm Tùng Vĩ, nếu cả đời khổ luyến, chi bằng dọn ra nhất đao lưỡng đoạn. Trong lòng cậu có ảo tưởng, đối với Nghiêm Bách Tông, cậu vẫn như cũ có lòng mơ ước.

Trong tiểu thuyết Kỳ Lương Tần là một người học mỹ thuật tạo hình, tuy rằng bản lĩnh bình thường, nhưng dưới cái nhìn của người thường là cậu, kỹ thuật hội họa đã khiến cậu thực thán phục, cho nên lúc trở về cậu đem hết bộ đồ dùng hội họa của mình về. Cậu đặc biệt thích cuốn vở dùng để vẽ, thực lớn, lại rất có khuynh hướng cảm xúc, đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy giấy vẽ, trang đầu tiên của bản vẽ, còn giữ một cảnh cửa sổ đã vẽ một nửa.

Đối với nghệ thuật Kỳ Lương Tần trời sinh đã hướng tới, bất đắc dĩ chính mình không có điều kiện kinh tế. Cha qua đời sớm, mẹ vất vả nuôi cậu lớn, tốt nghiệp chính quy bốn năm, vốn dĩ có chút tiền gửi, thân thể mẹ cậu lại bắt đầu không tốt, sau đó vẫn là qua đời, cậu chỉ lo kiếm tiền, cảm thấy cuộc đời chưa từng có lúc nào gọi là theo đuổi nghệ thuật.

Người khiêu vũ đều rất có khí chất, biết đánh đàn luôn có vẻ thực lãng mạn, người biết vẽ vời cảm giác chính là có tài hoa, viết tốt chữ bút lông thì giống như cả người đều trở nên có phong cách. Những cái gọi là dính dáng tới nghệ thuật đó, cũng giống như vật phẩm tinh mỹ mà cậu cách tủ kính nhìn thấy, là một loại cuộc sống khác mà cậu khát vọng nhưng không có được.

Hiện giờ có điều kiện, cậu đã nghĩ sẽ học vẽ, coi như là một loại kéo dài đối với nhân vật tiểu thuyết Kỳ Lương Tần này đi.

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcWhere stories live. Discover now