Chương 86

1K 48 15
                                    




Kỳ Lương Tần lại dậy muộn.

Lần này cậu và Nghiêm Bách Tông đều dậy muộn. Nhưng may mắn chỉ muộn hơn giờ rời giường bình thường của bọn họ một chút, vẫn đuổi kịp trước khi mấy người lão thái thái rời giường. Kỳ Lương Tần vội vàng chạy về phòng Nghiêm Tùng Vĩ, Nghiêm Tùng Vĩ đã rửa mặt xong đang mặc quần áo, nhìn thấy cậu trở về, miệng cười lạnh một tiếng, nói: "Hai người cũng kiềm chế chút."

Kỳ Lương Tần ngại ngùng đối mặt Nghiêm Tùng Vĩ, cho nên trực tiếp vào phòng tắm. Vào phòng tắm lại phát hiện đồ của cậu đều gom lại một chỗ, bàn chải đánh răng kem đánh răng khăn mặt ly nước dép lê áo choàng tắm của cậu, tất cả đều đặt trên bàn. Cậu sửng sốt một chút, liền nhìn thấy Nghiêm Tùng Vĩ vừa cài nút cổ tay áo vừa nói: "Tôi nghĩ, nếu hiện giờ cậu yêu đương với anh cả của tôi, ở chung một phòng với tôi cũng không thích hợp. Mấy thứ này cậu đều đưa đến bên anh cả đi, hoặc là đưa đến phòng khách đi, về sau chúng ta đừng dùng chung một cái toilet, không được tự nhiên."

Kỳ Lương Tần ôm đồ đạc của cậu vào trong ngực, cũng không nói gì, dọn đến phòng khách. Nghiêm Tùng Vĩ vốn muốn kêu cậu lấy luôn quần áo qua đi, nghĩ nghĩ vẫn là nhịn được.

Đại khái là đã quen Kỳ Lương Tần là vợ hắn, hiện giờ muốn tiếp nhận chuyện Kỳ Lương Tần là chị dâu hắn, hắn cảm thấy cả người đều không ổn. Chuyện này nghĩ sao cũng thấy hoang đường, hắn cũng lười nhìn mặt hai người kia, cho nên hắn không ăn sáng đã đi làm.

Dì Xuân nói: "Hôm nay Tùng Vĩ tâm tình không tốt, các con cãi nhau à?"

Kỳ Lương Tần không phủ nhận, "dạ" một tiếng.

Dì Xuân nói: "Vì chuyện gì mà cãi vậy?"

"Một ít việc vặt, con cũng phải đi nhanh lên, hôm nay dậy có hơi muộn, không kịp ăn sáng."

Kỳ Lương Tần cảm thấy có lẽ cậu nên dựng lên biểu hiện tình cảm vỡ tan với Nghiêm Tùng Vĩ, cho nên mấy thứ dọn ra từ trong phòng Nghiêm Tùng Vĩ cậu cũng không có giấu đi, mà là đặt ở trên bàn phòng khách, chờ dì Xuân phát hiện.

Nhưng hiển nhiên dì Xuân cũng không phải thời khắc nhìn trộm cuộc sống của bọn họ, buổi tối lúc cậu trở về, không khí trong nhà hết thảy như trước. Lão thái thái hẹn vài người bạn chơi mạt chược, cậu đi qua chào hỏi.

"Tiểu Kỳ càng ngày càng có tinh thần, cũng là Nghiêm gia mấy người nuôi ra."

"Bà làm thế nào vậy, đứa con dâu nhà tui, mỗi ngày cho tui nhìn sắc mặt."

"Đúng vậy, thế hệ chúng ta, thật sự là không bắt kịp thời đại, nhớ lúc chúng ta làm dâu, ai không phải nhìn sắc mặt mẹ chồng. Hiện giờ con dâu chịu đựng nhiều năm trở thành mẹ chồng, kết quả thế đạo lại thay đổi, mẹ chồng còn phải nhìn sắc mặt con dâu sống qua ngày. Đứa con dâu út của tui, mỗi ngày làm cơm kêu nó ăn, nó còn không chịu ăn, tui nói nó hai câu, nó lại còn tranh luận với tui, nói cái gì mà không muốn ăn thì ép nó ăn làm chi, chọc tức tui, cũng lười quản nó nữa. Chi bằng tìm một đứa con dâu nam như tiểu Kỳ nhà bà, thật hiểu chuyện."

"Mấy bà đừng có khen nó, " lão thái thái vẻ mặt ghét bỏ nói: "Nó cũng chỉ là cái bình hoa bày ra cho đẹp, cái khác đều không cách nào nhắc tới."

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu