Chương 58

1K 52 1
                                    




Lúc tới gần tháng tám, Nghiêm thị bàn thành công một hạng mục lớn, việc này có nghĩa là thời gian du lịch gia đình tháng tám phải rút lại cực ngắn, Nghiêm Bách Tông và Nghiêm Tùng Vĩ đều không dành ra được nhiều thời gian như năm rồi. Người cả nhà bàn nhau một chút, quyết định không xuất ngoại, chỉ đi trong nước bốn năm ngày.

Trước khi xuất phát, lão thái thái dẫn Kỳ Lương Tần đến núi Bích Hà trước một chuyến. Lão thái thái cảm thấy năm nay người trong nhà bị thương quá nhiều, lần này đi ra ngoài du lịch đường dài, trước khi đi phải thắp hương cúi đầu.

Ngày mười lăm tháng tám, là ngày lão thái thái chọn, hoàng lịch ghi thuận tiện xuất hành. Trong nhà giao cho dì Xuân, lão thái thái dẫn theo người một nhà xuất phát từ thành Nam, đến Shangri-La trước.

Shangri-La ở tây bắc bộ tỉnh Vân Nam, là khu tam giác lớn giao nhau giữa ba tỉnh Điền, Xuyên, Tạng, là một viên minh châu trên ba con sông hợp dòng, cũng là thắng địa nghỉ hè nổi tiếng trong nước, rất thích hợp đến vào mùa hè. Sở dĩ lão thái thái lựa chọn chỗ này, thứ nhất là điểm phong cảnh du lịch chỗ này có mấy chục cái, đủ để an bài hành trình bốn năm ngày, thứ hai là bà thấy giới thiệu đầu tiên trên sổ tay du lịch nói, "Không cần đến Tây Tạng đã có thể lĩnh hội phong tình dân tộc Tạng", không chỉ có núi tuyết thung lũng cao nguyên Tây Tạng và phong tình dân tộc Tạng, còn có thể lĩnh hội được cảnh sắc tráng lệ "gió thổi cỏ thấp thấy dê bò" ở đại thảo nguyên Nội Mông Cổ.

Đi một chỗ có thể lĩnh hội nhiều cảnh sắc như vậy, không thể thích hợp hơn nữa. Hơn nữa cái tên Shangri-La này khá đẹp (Shangri-La tên tiếng Trung là Hương Cách Lý Lạp), vừa nghe liền thấy thích hợp cho người trẻ tuổi đến, bà cũng là cho đám người có đối tượng như Nghiêm Viện có một cuộc du lịch lãng mạn.

"Mọi người biết Shangri-La là có ý gì không?" Nghiêm Tùng Vĩ có tâm khoe khoang, cố ý hỏi.

"Là có ý gì, tôi còn thật sự không biết, đây là tên tiếng Tạng đi?" Kỳ Lương Tần hỏi.

Kết quả Nghiêm Tùng Vĩ còn chưa có há mồm, bên cạnh Nghiêm Bách Tông liền nói: "Là tiếng Tạng Địch Khánh, ý là nhật nguyệt trong lòng."

Nghiêm Tùng Vĩ thực nhụt chí nói: "Anh..."

Nghiêm Bách Tông cười cười: "Cậu nói tiếp đi."

"Thôi, em cũng là múa rìu qua mắt thợ."

"Điểm đến ở Shangri-La nhiều như vậy, chúng ta nên an bài như thế nào." Nghiêm Viện mở bản đồ ra nhìn nhìn nói: "Chúng ta đặt chân ở thị trấn Shangri-La, em thấy vài điểm đến xung quanh đều nên đi xe đến trước... Đúng rồi, nơi đó có thể có phản ứng cao nguyên hay không?"

"Sẽ có chút, nhưng không phải quá rõ ràng, chú ý đi đường chậm một chút, không cần vận động kịch liệt, bình thường đều không có việc gì, " Nghiêm lão thái thái nói: "Ta còn không sợ, các con lại sợ cái gì."

Nghiêm Viện cười hỏi: "Mẹ làm sao biết vậy, mẹ không phải lần đầu tiên đến đi?"

"Con cho rằng ta thật sự là tùy tiện chọn hả. Mỗi lần đi ra ngoài chơi, cho các con chọn chỗ, các con đều ra sức khước từ, ta biết các con cảm thấy về sau cơ hội của các con còn nhiều, muốn cùng ta đến chỗ ta muốn. Nhưng ta cũng sợ chọn chỗ mà người trẻ tuổi các con chơi không tận hứng, ta đều đi hỏi thăm thử, ta có một người bạn năm trước đi nơi này, thân thể bà ấy còn không bằng ta, mà cũng không có vấn đề gì, chúng ta khẳng định cũng không có vấn đề gì."

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcWhere stories live. Discover now