Chương 19

1K 61 2
                                    




Nghiêm lão thái thái nói được thì làm được, đi ra ngoài đánh ván mạt chược, liền định ra việc này, có điều thời gian còn sớm, phải đợi tháng chín tới đợt khai giảng, để cậu đi theo tân sinh cùng đến báo danh.

"Vừa vặn trong khoảng thời gian này cậu cũng học lớp văn hóa cho tốt, nếu cảm thấy quá sức học của mình, thì kêu Tùng Vĩ tìm gia sư bù lại cho cậu một chút. Chuyện này ngàn vạn lần cứ yên tâm, đi cửa sau không đáng xấu hổ, đi cửa sau rồi mà lại không bằng người ta lúc này mới đáng xấu hổ, đừng để đến lúc đó vào học, điểm thi đều đếm ngược, hiệu trưởng các cậu là người yêu của bạn ta, đừng khiến ta dọa người."

Kỳ Lương Tần chỉ gật đầu nói dạ, Nghiêm lão thái thái nói: "Còn thất thần làm gì, còn không nhìn xem cần phải mua sách gì."

"Mẹ... mẹ còn chưa nói cho con biết, con phải học ngành gì..."

"Không phải hội họa, " Nghiêm lão thái thái trước hết cường điệu điểm này: "Học thêm chút văn hóa, trong bụng có thêm chút mực nước, ta chọn cho cậu chính là trung văn... Cậu đây là cái biểu tình gì, văn hóa của tổ tiên học nhiều một chút luôn tốt, nhà chúng ta đều là dân khoa học tự nhiên, cậu học thêm chút tố dưỡng văn học, về sau có con không phải cũng dễ bồi dưỡng... Tùng Vĩ có nói với cậu, tương lai hai người các cậu muốn có con chứ?"

Kỳ Lương Tần gật đầu vâng dạ: "Vậy... con đi tìm xem, cần những sách gì, con đi mua."

Học trung văn cũng tốt, lúc trước cậu cũng học khoa lý, nhưng cậu cũng không nhiệt tình yêu thương khoa học tự nhiên, lúc trước bỏ văn chọn lý, cũng bởi vì lúc ấy trung học bọn họ tương đối coi trọng khoa học tự nhiên, cậu thi khoa học tự nhiên là để lên một đại học tốt, tìm một công việc tốt, hệ trung văn vào thời điểm của bọn họ rất bị xem thường, bị cho là đi ra chỉ có thể làm nghề về văn vẻ. Đương nhiên, sau đó cậu lại phát hiện cũng không phải như vậy, nhưng hệ trung văn tìm việc làm quả thật không dễ bằng khoa học tự nhiên, trừ khi là hệ trung văn của một đại học thực trâu bò.

Nghiêm lão thái thái cũng không trông cậy cậu học đại học kiếm tiền, chỉ là để đề cao tố dưỡng văn hóa của cậu, cho nên mới chọn hệ trung văn, nhưng cậu cảm thấy học hệ trung văn hẳn là thoải mái một chút, cậu vốn cũng rất thích xem tiểu thuyết, cũng may mắn lão thái thái không để cậu tiếp tục học mỹ thuật tạo hình... Cậu thật sự không hề có thiên phú hội họa.

Cậu trở về phòng lên mạng tra một chút, sau đó liền đi ra ngoài mua sách, lúc trở về đi đến cửa lớn, nhìn thấy dì Xuân ôm cái thùng giấy đi ra, bỏ vào trong một cái thùng rác ở cách cửa không xa. Khu biệt thự Nghiêm gia ở vấn đề xanh hoá và vệ sinh đều làm đặc biệt tốt, rác rưởi đều phải nghiêm khắc phân loại, dì Xuân ở nơi đó đem rác rưởi phân ra, nhìn thấy cậu đi tới, liền chào hỏi.

Kỳ Lương Tần nhìn thấy dì đem một cái bình hoa tạo hình đặc biệt xinh đẹp ném vào trong thùng rác, nhanh chóng hỏi: "Cái này làm chi lại muốn vứt bỏ?"

"Lão thái thái mới mua vài cái, cảm thấy cái này không dễ nhìn, bảo dì lấy ra ném, cái bình hoa này không đáng tiền, còn là mua từ hồi trước."

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcWo Geschichten leben. Entdecke jetzt