Chương 51

1K 64 0
                                    




Trận mưa này thế tới hung mãnh, đầu hôm yên tĩnh một hồi, ai biết sau nửa đêm, lại bắt đầu sấm chớp mãnh liệt, Kỳ Lương Tần bị tiếng sấm làm bừng tỉnh, chỗ cửa sổ tia chớp từng trận, chiếu rọi đất trời hệt như ban ngày. Cậu nhìn nhìn trên giường, rỗng tuếch, xem ra Nghiêm Tùng Vĩ tối nay sẽ không về. Vì thế cậu liền cất chăn, chuẩn bị lên trên giường ngủ, trời mưa xuống, dưới đất có chút hơi ẩm, cậu mở đèn, lại phát hiện bị cúp điện. Bão táp lớn như vậy, có lẽ ngay cả dây điện cũng đã bị thổi đứt.

Kết quả cậu mới vừa bò lên giường, liền phát hiện ngoài cửa sổ có ánh sáng, không giống như là tia chớp, mà như là đèn pin chiếu.

Cậu liền nằm úp sấp nhìn ra ngoài cửa sổ, mơ hồ nhìn thấy lầu hai có ngọn đèn chiếu xuống. Lầu hai là chỗ Nghiêm Viện và lão thái thái ở, nhưng mà diện tích chỗ ở lại chỉ có một nửa diện tích bên dưới, một nửa trên là gác, trồng hoa cỏ, như một hoa viên trên không, lão thái thái trồng rất nhiều hoa cỏ cây cối trên đó. Không phải là trong bão táp đã xảy ra chuyện gì đi?

Vì thế cậu liền mặc đồ ra cửa. Bên ngoài tia chớp chiếu sáng phòng khách một hồi như ban ngày, một hồi lại tối xuống. Cậu bước nhanh lên lầu, đến lầu hai nhìn, liền nhìn thấy lầu hai có một người đàn ông đang cầm đèn pin lắc lư ở nơi đó, mà Nghiêm Viện mặc áo ngủ ôm cánh tay đứng ở phía trước cửa sổ, trên cái ghế phía sau cũng đặt một cái đèn pin rọi cửa sổ. Cậu đến gần một chút, mới phát hiện người đàn ông mặc áo mưa kia là Nghiêm Bách Tông.

Hóa ra gió to thổi lật một thân cây trong sân, nhánh cây rơi xuống ban công, bị gió thổi mạnh, cọ lên cửa sổ thủy tinh, phát ra tiếng vang thật lớn, giống như tùy thời đều có khả năng đập vỡ cửa sổ.

Không đi ra nhìn còn không biết, lúc này vừa nhìn bên ngoài, mới biết được gió lại lớn như vậy, Nghiêm Bách Tông đứng ở trong mưa gió, thân thể bị gió thổi lung lay sắp đổ. Đỉnh căn gác kia tuy rằng không coi là nhỏ, nhưng mà gió quá lớn, giống như tùy thời đều có khả năng thổi Nghiêm Bách Tông xuống.

Nghiêm Bách Tông có ý đồ dịch thân cây kia ra một ít, nhưng mà thân cây kia rất thô to, hắn thử mấy lần, đều không có thành công, đèn pin trong tay lại trượt rơi xuống đất. Kỳ Lương Tần muốn mở cánh cửa thông với đỉnh căn gác, lại bị Nghiêm Viện giữ chặt: "Anh tốt xấu cũng đi mặc cái áo mưa đi."

"Không có việc gì. Anh đi giúp anh ấy."

Cậu mới vừa mở cửa, một trận gió to chỉ thiếu chút nữa thổi cậu lui về sau hai bước, cậu nhanh chóng đóng cửa phòng lại, đón gió cố hết sức đi tới bên cạnh Nghiêm Bách Tông, trên mặt Nghiêm Bách Tông đều là mưa, gần như mắt mở không ra, hô: "Sao cậu đi ra đây?"

"Tôi tới giúp anh!" Kỳ Lương Tần vừa hô, vừa ngồi xổm xuống nhặt đèn pin dưới đất lên, chiếu một chút mới phát hiện thân cây kia đập nát rất nhiều chậu hoa, mảnh sứ vỡ trộn lẫn bùn đất khắp nơi, những đóa hoa ngày thường lão thái thái cực kỳ yêu quý đã sớm thảm hại không chịu nổi, rơi xuống trên đất. Cậu thật cẩn thận vươn chân ra, dùng đế dép đẩy mảnh vỡ ra ngoài, sau đó đem đèn pin kẹp ở dưới nách, vươn tay giúp đỡ Nghiêm Bách Tông dọn cành cây kia.

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcWhere stories live. Discover now