EPILOGUE

EPILOGUE: No Regrets

Trex's POV

Kakalabas ko lang ng employee's lounge ng makasalubong ko si Rebecca na natakbo papunta sa Emergency Line.

"Got company?" tanong ko.

She nodded and checked her beeper. "Yep. Car accident." she smiled at me and ran towards the exit.

Inayos ko ang coat ko at inayos ko ang salamin ko. Busy ang lahat sa West Seattle General Hospital. After med school, nag-training ako and luckily became an intern here as an assistant oncologist. I never left West Seattle. Nakakatuwa kasi ang mga tao dito, napaka-cheerful at loving.

"Trex," lumingon ako at nakita kong naglalakad si Miss Crowe palapit saken. She's one of the head surgeon.

"Miss Crowe, how was my patient?"

"She's in the recovery room now. You might want to check her out." nagsimula kaming maglakad na magkasabay. Yung mga nurse natungo saken kapag nakakasalubong nila ako.

"A lot of the new interns have a crush on you." she pointed out. Napansin niya rin siguro na madaming nabati saken.

"Really?" I smiled and shook my head.

"Piece of advice, you might want to get a girlfriend. A lot of people will volunteer." natigilan ako at tumingin sa kanya. "And just so you know, I'm single." she smirked and turned left.

Napailing nalang ako. Miss Crowe is 5 years older than me. I shrugged that offer, mostly because I get that a lot here.

"Dr. Trex!!!" isang batang lalaki ang tumawag saken mula sa lobby.

"Max." binuhat ko siya at ginulo ang buhok niya. May hawak siyang Spiderman action figure.

"Is my Mom feeling better?!" he cheerfully asked.

"I was about to check up on her. You want to come with me?"

He formed a big smile and giggled. "Certainly Dr. Isidro." I carried Max all the way to her Mother's room.

Max's Mom, Miranda Sheffield, was suffering from a tumor in her left leg. She was successfully operated today.

"Mom!" Max greeted her Mom as he got to the recovery room.

"Max!" ngumiti din siya saken noong nakita niya ako. "Dr. Trex. So nice to see you."

"Me too. Feeling any better, Miranda?"

"I'm feeling absolutely fine. I can't wait to get discharged."