Chương 68: .. a kiss

2.1K 205 9
                                    

 Vật vờ ở đại học ba năm, Nhân Mã cuối cùng cũng cảm thấy cô đã tìm được ánh sáng cuối con đường. Cô vô tình nghe được kế hoạch của một tiền bối trong trường về việc đến Istanbul đi thực tiễn. Đây là cơ hội mà cô luôn muốn có được, Nhân Mã không chút chần chừ nài nỉ tiền bối cho đi cùng. Dù chỉ là một thư kí nhỏ nhưng Nhân Mã cũng rất vui.

Nhân Mã đang hí hửng soạn đồ để chuẩn bị ra sân bay. Chỉ ngay ngày mai thôi, cô có thể chân chính bước lên con đường tiến tới ước mơ của mình. Bỗng điện thoại cô vang lên, có cuộc gọi đến. Nhân Mã khó hiểu nhìn người gọi.

"Mặt Ngựa... Có rảnh cho xin một hẹn không?" – Đầu kia là tiếng đùa giỡn.

"Mày bao?" – Nhân Mã bĩu môi.

"Ừ, tao bao. Nhà báo tương lai mà cư xử như đòi nợ." – Tiếng cười vẫn chưa ngớt.

Tối hôm đó, Nhân Mã đến chỗ hẹn thì đã thấy bóng người cao lớn vẫy tay gọi mình. Còn ai khác ngoài tên khốn Ma Kết, cả tháng biết tin cô đi cũng không thèm hỏi thăm, bây giờ bày đặt người ta chuẩn bị bay thì "xin hẹn". Nhân Mã chậm rãi bước đến chỗ Ma Kết. Tên này như cắn phải thuốc, cứ cười không dứt từ nãy.

"Nào nhà báo, chọn món đi. Hôm nay đại gia tao bao."

"Mày phê cần à?" – Nhân Mã nhướn mày nhìn Ma Kết như không tin.

"Có chút lòng tốt mà mày cũng có thể bôi xấu vậy sao? Hôm nay coi như tao bồi thường thiệt hại tinh thần cho mày. Từ lúc tốt nghiệp đến giờ vẫn chưa gặp nhau một lần tử tế" – Trong giọng cậu hiện lên sự tiếc nuối khiến Nhân Mã càng bất ngờ.

Hai người cùng ăn tối rồi đi đến một quán rượu nhỏ. Buổi tối diễn ra rất vui vẻ, Nhân Mã cư xử như chưa từng có khúc mắc giữa hai người. Hai người ngươi một chén ta một chén, uống đến mức muốn gục trên bàn. Nhân Mã say còn tệ hơn Ma Kết. Cô bắt đầu nói nhảm vô số thứ, nào là mình đã khổ cực như chú cún ở đại học, nào là nghề báo chí có bao nhiêu khó khăn. Cuối cùng, cô quay ra, ôm lấy đầu Ma Kết, nói to: "Con chó tệ bạc, một câu lưu bút cũng đ có cho bố mày!! Mày làm người như vậy à?!!"

Ma Kết bị Nhân Mã ép phải nhìn vào hai mắt cô, như ngờ ngợ ra điều gì: "Mày vu khống gì vậy? Tao viết rồi." – Lại còn vô cùng tình cảm và mang ý nghĩa sâu sắc mà.

"Sủa bậy..." – Nhân Mã giọng lè nhè, lắc lắc đầu Ma Kết – "Không có nhaaaa. Tao đã kiểm tra cái áo rồi. Tất cả mọi lưu bút khác đều có, trừ mày. TRỪ MÀY."

Ma Kết không còn sức đẩy cô ra, chỉ có thể vỗ vỗ đầu cô. Cậu thở dài, không hiểu tại sao chữ lại mất. "Thế nên mày tránh tao, đuổi tao như tà?"

"Đúnggggggg" – Nhân Mã từ mặt chuyển xuống ôm tay Ma Kết, dựa vào người cậu lầm bầm vài câu không rõ.

Ma Kết biết giờ có giải thích thì cô cũng đâu thể nghe, người đã say đến vậy rồi.

"Mày!!!!" – Nhân Mã đột nhiên ngẩng lên nhìn cậu – "Thích tao chứ?"

Ma Kết ngượng ngùng, nhìn người đã say đến mức không biết trời đất, hai mắt mở to nhìn cậu, giọng còn như làm nũng. Ừ thì đáng yêu đấy, song Ma Kết cũng không trả lời câu hỏi, chỉ cười hiền xoa đầu cô.

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now