Chương 61: Đêm Tri ân

1.4K 195 19
                                    

Chiếc xe taxi chầm chậm dừng bánh ngay trước cổng chính của trường. Bên trong xe là Kim Ngưu, Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã và Thiên Bình. Là năm đứa nên chen chúc rất khổ sở trong cái xe con bốn chỗ ấy. Chưa kể mỗi đứa đều đang váy vóc lùng bùng các kiểu, lúc xe dừng, có đứa còn chưa kịp đi đôi giày cao gói cho tử tế, một chân vẫn xỏ đôi Converse cao cổ, chân kia còn nguyên đôi tất cam đỏ hình con AngryBird.

Đến cả lúc chiếc xe rời đi, mấy đứa vẫn đứng im tại chỗ. Đi giày, đi guốc, chỉnh trang lại nếp váy và đuôi tóc thật cẩn thận. Đêm nay là đêm cho bọn nó tỏa sáng, không thể để sai sót dù chỉ mỗi lỗi nhỏ xíu.

"Chúng mày sẵn sàng chưa? Đưa túi đồ đây, tao đem đi gửi cho."

Nhìn mấy đứa tay xách nách mang mấy cái túi to, như mấy bà già mang làn đi chợ ý - Thiên Yết và Bảo Bình tốt bụng xách cho, rồi mang vào cái quán nước gần đó gửi. Bình thường hay uống nước, ăn trưa và gửi xe ở đó nên là bác chủ quen mặt bọn nó hết rồi.

Mà cũng chẳng biết bọn con trai này từ đâu bước ra. Hôm nay điển trai rõ rệt. Ai cũng mặc vest đen, sơ mi trắng. Rất giống với hôm chụp kỷ yếu. Có khác mỗi là không có cài carvat, cổ áo để mở, sơ mi cũng không sơ-vin đóng thùng kiểu cách. Nhìn vậy phóng khoáng với trẻ trung hơn nhiều. Tóc cũng không xịt gôm, vuốt sáp bóng nhẫy ở trên đầu, chỉ phiên phiến một chút.. Ấy thế mà lại có giống chút chút với cái kiểu bù xù, luộm thuộm thường ngày vẫn nhìn.

"Nào nào. Đứng xen kẽ xen kẽ nhé. Mỗi công chúa đi với một hoàng tử." - Song Tử đứng ra chỉnh chỉnh lại đội hình. Vừa khéo hợp thành năm cặp, nhưng thế lại trông không có đối xứng - "Thôi cứ xếp đối xứng từ hai bên vào nhé.. hai trai bên ngoài cùng. Rồi hai nữ. Rồi hai trai. Còn một cặp dư ra thì đứng ở giữa, đứng thế nào thì tùy.."

"Eh em ơi. Chụp cho bọn anh một kiểu đi." - Song Ngư đứng vẫy vẫy cái em gái đang cầm máy ảnh đứng ở cổng trường. Hôm nay có vẻ câu lạc bộ Nghệ thuật hoạt động hết công suất thì phải, đâu đâu cũng thấy mấy em ăn mặc đồ phục vụ giản dị, cầm máy ảnh, chạy qua chạy lại, chụp hết nhóm này đến nhóm khác.

Lúc bắt đầu đi vào trong trường, con gái khoác lên cánh tay của bạn cùng cặp với mình. Kim Ngưu với Song Tử, Song Ngư với Thiên Bình.. Nhân Mã hôm nay cũng vui vẻ bắt gặp cùng Ma Kết. Cặp Sư Bảo thì khỏi nói, hai đứa còn không thèm khoác tay nhau thôi đâu, khoác eo luôn ý, show ân ái triệt để. Thiên Yết với Bạch Dương là hai đứa bị thừa ra, nên thôi tạm chấp nhận vào cặp với nhau cho bớt lẻ loi. Nhiều lúc, Yết Dương, hai đứa này làm trò, còn chen vào giữa mấy đôi kia để nổi bật nữa, không vì bị thừa nên ghép vào mà buồn, vẫn tươi rói, cười vào ống kính lia tới.

Dưới cổng trường mọi người làm một rặng hoa giấy rủ xuống, bên trong mỗi bông hoa là một cái đèn led bé tí. Lấp la lấp lánh. Tuy ánh sáng không lớn, nhưng vẫn làm nổi bật được dreescode của đêm nay là trắng và đen.

Chưa hết, càng bước theo thảm đỏ trải từ cổng trường vào bên sân trong, những dây đèn led càng lúc càng nhiều và dày đặc. Xen kẽ là những đèn lồng hoa. Phía bên trên còn có tấm phải voan trắng, thả từ cái cọc gỗ dựng ở giữa sân, tỏa ra tứ phía. Trên đó đính cả những bông hoa giấy đủ màu, mỗi bông đều được gắn những đèn led rất tỉ mỉ.

[12 cs] - Oan giaUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum