Chương 64: Cự Giải

1.9K 219 16
                                    

Tạm biệt Hà Nội. Hẹn sớm gặp lại.

***

Cự Giải bước từ từ qua cửa hải quan. Cô không muốn quay đầu, cô không muốn nhìn thấy gương mặt buồn bã của mọi người, lại càng không muốn nhìn thấy sự lo lắng cùng kì vọng ở mẹ. Dù gì cô cũng chỉ là một đứa trẻ 17 tuổi, đùng một cái đòi vứt cô sang nước ngoài, dù đã chuẩn bị tâm lí, nhưng cũng quá khó khăn đi. Quay đầu lại sẽ chỉ khiến mọi chuyện khó khăn hơn thôi.

Cự Giải ngồi trong phòng chờ chỉ biết ngó ra bên ngoài. Mọi người đã về chưa? Có ai khóc lóc không? Ôi cái sân bay chết tiệt sao lại che hết cửa kính vậy! Tâm trạng Cự Giải lúc này là một mảng hỗn loạn. Một lúc trước còn không muốn nhìn mọi người giờ lại chỉ chờ mong gặp lại. Tự thấy bản thân buồn cười, cô đành ngoan ngoãn ngồi yên trên ghế.

Vì còn phải tiếp tục ngồi đợi máy bay thêm 30 phút nữa, Cự Giải liền lấy sách ra đọc.

"Ở Hà Nội"- một cuốn sách, à không, nhật kí thì đúng hơn, - những dòng tâm tình nhỏ nhặt, những câu chuyện ngắn về những cảm giác của một người Hà Nội đơn phương. Cô bây giờ chẳng thể hiểu những cảm giác của tác giả và cũng không muốn hiểu lắm những nỗi buồn vu vơ ấy. Nhưng tên cuốn sách đã thu hút cô. "Hà Nội"- hai tiếng thân thương quá đỗi - đây là nơi cô lớn lên, đây là nơi có những người cô yêu thương nhất, rời xa nó, thật không nỡ mà.

"Hà Nội trong tớ chỉ có cậu, tớ bắt đầu nghĩ về Hà Nội cũng vì cậu. Tình yêu bé tí năm tớ 17 tuổi chưa được chăm chút xíu nào thì cậu bỏ đi, tận ở ngoài đấy. Vậy mà lúc đó tớ không hề mảy may về khó khăn khi cậu bỏ đi, hẳn là cậu cũng vậy đúng không?"

Khi đọc những dòng này cô tự nhiên nghĩ đến Thiên Yết. Tỏ tình cái nỗi gì cơ chứ? Cũng chỉ là vài cảm xúc nhất thời thôi, rồi sẽ qua mà. Không biết câu chuyện của cô với cậu là nhân duyên hay nghiệt duyên nữa. Bao chuyện xảy ra xung quanh cái mối quan hệ này, tốt xấu đều có nhưng không phải đa phần là phiền phức sao. Nghĩ lại cũng thấy đau đầu. Bảo Cự Giải xấu xa cũng được nhưng tật xấu nho nhỏ của cô sẽ không bao giờ được sửa. Cô thích chạy trốn. Cô không thích những thứ quá rắc rối như tình cảm thời học sinh. Đẹp thật nhưng không phải tình đẹp nhất là tình dang dở sao. Vậy nên Cự Giải một phần cũng thấy may mắn khi không phải đối mặt Thiên Yết.

Đọc được nửa cuốn sách cũng khiến Cự Giải bị ảnh hưởng phần nào. Tình cảm đơn phương thật khổ mà. Tại sao hiểu rõ người ra không thích mình vẫn đâm đầu vào? Tại sao người con trai kia không có tình cảm lại khiến người ta kì vọng? Nhìn xem, giờ cô cũng buồn rồi.

Thật may có vài mẩu chuyện chỉ kể về Hà Nội. Hà Nội là nhà. Hà Nội của mỗi người khác nhau nhưng cũng đủ gây thương nhớ. Cái tình yêu của tác giả dành cho Hà Nội chân thành mà mộc mạc. Khiến cô dù chưa đi mà đã thấy nhớ đến vậy.

"Còn cậu thì sao? Hà Nội trong cậu là gì?" - câu hỏi nhỏ ở cuối sách nhưng lại khiến cô trong một giây lát liền sững sờ.

Từng giọt nước mắt cứ lăn dài trên má cô gái nhỏ mới chỉ 17 tuổi rồi rơi xuống trang sách trắng.

Biết trước sẽ phải rời xa, tâm lí cũng chuẩn bị sẵn rồi, vậy tại sao bây giờ lại luyến tiếc không muốn đi? Chỉ chừng gần 1 tiếng trước cô còn nghĩ mình sẽ thật bình tĩnh bước lên máy bay, sang một nơi mới, còn bây giờ lại tủi thân ngồi khóc một mình, ôi...!

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now