Chương 67: La vie en Rose

1.8K 203 13
                                    

Sau một tuần ăn không ngồi rồi ở nhà Thiên Bình, Bạch Dương xách balo rời đi. Đồ đạc của cô được Song Ngư chuyển từ nhà trọ kia về từ ngay cái hôm đầu tiên bọn họ gặp lại. Vết thương ở chân với hông đã đỡ nhiều rồi, không còn đau nữa. Cái luống hoa cũng chẳng bị đền bù, Song Ngư nói là: Gặp mày là tao biết sẽ đen mà, thôi mất của còn hơn mất người - thế nên Bạch Dương chẳng phải đền gì hết, chỉ cần sau đấy sắp xếp cho hai người một cái hẹn cùng anh em là được, lâu lắm rồi không gặp nhau nên họ muốn ra Hà Nội tụ họp một bữa.

Bạch Dương đồng ý ngay lập tức. Gì chứ chuyện tiệc tùng tụ họp là cô ưng nhất. Lâu lắm rồi mọi người không tụ họp đông đủ với nhau, cứ chờ đi, sắp được rồi.

Bạch Dương trở về Hà Nội trong một chiều gió lạnh ùa về bất chợt. Cái áo phông cộc tay mỏng manh không đủ ngăn những cơn gió cứ tấp nập thổi đến. Cô vội vàng bắt một chiếc taxi trở về nhà - chính xác hơn là căn hộ chung cư cô mới mua năm ngoái. Công việc nhẹ nhàng, nhàm chán nhưng được cái lương cao. Chưa kể hồi còn đang ở năm tư - Bạch Dương chọn hệ học Kiến trúc tận bảy năm lận - cô giành được một suất học bổng đi Pháp dài hai năm. Lúc đó trở thành một sinh viên trao đổi, Bạch Dương đã thu được rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm cho bản thân, bên cạnh đó, khoản tiền làm thêm các thứ bên đó cùng tiền học bổng cô cũng tích luỹ được không ít. Nhờ vậy mà chỉ sau mấy năm ra trường, vừa có việc làm tốt, lại vừa có thể mua một căn hộ của riêng mình..

Vì chuyến đi kéo dài mấy tháng, Bạch Dương có nhờ mẹ thỉnh thoảng ngó qua hộ cô nên khi mở cửa bước vào, căn hộ gần như chẳng thay đổi lắm so với lúc cô mới đi, mọi thứ không bị bám bụi quá nhiều - chắc mấy hôm trước mẹ vừa qua nữa.

Bạch Dương kéo vali và balo đặt giữa phòng, cô ngã ra ghế sofa ngay bên cạnh. Chuyến đi dài khiến cô mệt phờ cả người, vừa nằm xuống cái, hai mắt đã không chịu nổi mà díp hết cả lại, chẳng mấy chốc thiếp ngủ từ lúc nào không hay.

Sáng ngày hôm sau, Bạch Dương thu dọn một chút liền đến công ty nộp báo cáo về chuyến đi của mình và cũng để đệ đơn xin nghỉ việc một tháng. Sau chuyến đi này, cô thực muốn đi tiếp, đi chán đã rồi về làm việc. Và cũng vì gặp lại Thiên Bình và Song Ngư mà cô tự dưng muốn gặp Sư Tử quá, nên là quyết định tháng tới đi luôn. Visa công ty làm để cho một chuyến đàm phán hợp đồng gì đó vẫn còn hiệu lực, khi ấy tự dưng cảm cúm nên Bạch Dương đành phải chuyển suất đi của mình cho một đàn anh trong công ty.

Giám đốc và trưởng phòng cùng mấy người khác xem bản báo cáo cảm thấy rất hài lòng. Bạch Dương chưa gì đã ngửi thấy mùi tiền thưởng cuối năm rồi, mỗi tội là ngay sau đấy, khi từ phòng họp trở về phòng Giám đốc, cô trình lên luôn đơn xin nghỉ của mình. Nụ cười của giám đốc và chị thư ký đứng bên cạnh cứng lại ngay lập tức. Vừa nãy Bạch Dương còn nghe thấy người ta loáng thoáng bảo rằng sắp có đi kiểu này tiếp, mấy tháng vừa qua, công ty có không ít khách hàng tiềm năng mới - chắc hẳn hai người này trong đầu đã nghĩ ra đề xuất cho cô đi tiếp đây mà.

"Haiz. Mới đi có một tí thế mà đã cạn kiệt năng lượng, đòi đi lấy cảm hứng phương xa." - Giám đốc bóp trán, ông cảm thấy khó xử với cái đơn kiểu này. Phía dưới còn chấp nhận nghỉ không lương, bỏ tiền thưởng cuối năm. Đọc vào cái là biết con Dương nó đã đắn đo nhiều lắm đây - "Thôi được rồi. Cho mày nghỉ... Tao có dự cảm không lành lắm, cứ như mày đi đợt này về là biến mất tăm luôn ý. Công ty đang thiếu người.. haizz."

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now