Chương 66: Bắp Cải

1.4K 176 14
                                    

Chẳng ngờ được là nhóm bọn nó chơi với nhau mà cứ lần lượt từng người rời đi như thế.

Bắt đầu là Cự Giải. Chẳng báo trước gì hết, đùng một cái, tổ chức được một cái tiệc bé tí là đi rồi. Xử Nữ nối bước, cũng chẳng kém cạnh gì khoản vội vã, tiệc còn tổ chức bé hơn bé. Sau đấy, bẵng được thêm nửa năm, Song Tử và Kim Ngưu bay, khi trên người những vết thương của vụ tai nạn còn chưa khỏi. Song Ngư, ngay ngày hôm sau khi Ngưu Tử bay, thằng này liền bắt chuyến xe về Lâm Đồng làm vườn. Thiên Bình thì vì trượt Đại học, làm một chuyến thiện nguyện từ Bắc vô Nam, cũng không ở lại Hà Nội nữa. Tên cứng đầu Thiên Yết cũng đuổi theo Cự Giải đến Canada. Sang năm hai Đại học, Sư Tử rời bỏ Hà Nội, bay đến Xứ sở Anh Đào, theo đuổi đam mê, theo đuổi giấc mơ bấy lâu.

..

Tận tám người bỏ Hà Nội đi, bốn người còn ở lại.

Nhưng chỉ là tạm thời thôi. Có ai ngờ đâu, lại có lúc, trong mười hai đứa, không còn đứa nào ở lại Hà Nội.

***

Thấm thoát ai cũng đều đã ra trường. Mọi người không còn liên hệ với nhau quá nhiều. Nhắn tin hay gọi điện gì đó cũng chỉ là vài tháng nhớ cái gọi một lần, hỏi han sơ sơ một chút xong lại ai về với việc người nấy. Lúc nào nhớ lại gọi sau.

Cũng vì thế, những thông tin về nhau mọi người chỉ biết sơ sơ thôi, còn có trường hợp là hoàn toàn biệt tăm biệt tích, cảm giác như người đó bốc hơi luôn rồi.

..

Bạch Dương chán nản ngồi trong văn phòng lách cách gõ văn bản quan trọng để dùng cho cuộc họp sáng mai. Xưa thích bay nhảy vui chơi là thế, giờ cô chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường, ngày ngày viết báo cáo, ngày ngày làm tổng kết, đủ thứ trên đời. Sáng đi làm, tối về ngủ. Chỉ nhàm chán vậy.

Nhưng lương cũng không thấp. Chỉ mấy năm ngắn đi làm cô đã có không ít tiền để dành. Chưa kể còn cùng với mấy đứa bạn cùng khoa bắt tay làm thiết kế linh tinh từ hồi còn đi học mà vừa mấy tháng trước, tiền cô gom suốt mấy năm rút cục cũng mua được căn hộ bé bé xinh xinh.

Công việc này là của một công ty nước ngoài, nên mấy cái phúc lợi này nọ và lương bổng đều không chê được.

Mất tận bảy năm lận đận vì Bạch Dương chọn hệ đào tạo chất lượng cao. Đến năm thứ ba và năm tư ở Đại học, cũng là sau khi Sư Tư rời đi Bạch Dương lao đầu vào học, mỗi kì cô đăng kí đến mấy chục tín, học không biết chán. Còn đăng kí làm học sinh trao đổi bên Pháp trong hai năm.. Sau đấy, như dự kiến, Bạch Dương tốt nghiệp sớm hai năm - người ta học bảy năm, nhưng cô vội vã, học đến năm thứ năm đã ra trường rồi. Khi đó, Bạch Dương đang sắp sang tuổi 24.

Và rồi Bạch Dương đi làm ở công ty bây giờ cô vẫn đang làm.

Ngày ngày cần mẫn, sáng đi chiều về. Lúc nào cũng sơ mi cắm thùng, không thì lại cái váy bút chì. Bên tai khi nào cũng thấy tiếng lách cách khi người ta gõ gõ máy tính. Cô đã gần như không thể nhớ lần cuối mình chạm đến giấy vẽ và màu là khi nào nữa. Cuộc sống của cô trở thành nhàm chán đến cực điểm - đây là kiểu sống cô muốn tránh né nhất chứ đâu.

[12 cs] - Oan giaOnde as histórias ganham vida. Descobre agora