Chương 35: Trà - Sữa

3.3K 307 36
                                    

Sau một đêm thác loạn, hôm sau tỉnh dậy, cả bọn thấy đồng hồ chỉ hơn bốn rưỡi, còn tưởng là bốn rưỡi sáng. Trời thực ra đã gần xế chiều. Phân công nhau dọn dẹp một hồi, bọn nó mệt bở hơi tai, đâu ngờ là nhiều thứ như thế. Chai lọ vung vãi khắp nơi, những cái nắp thì chỗ ẩn chỗ hiện, không cẩn thận liền dẫm phải. Rồi thức ăn thừa, rác,.. Khi làm xong, bầu trời chẳng còn màu xanh nữa, tối đen. Mỗi đứa ôm một bát mỳ ăn lót dạ. Bụng đứa nào cũng cồn cào, nhức nhối khó chịu, chỗ bia cả bọn nốc suốt một đêm kia là gần hai két, không ít đâu.

"Byee~!"

Chào nhau một tiếng, rồi đứa nào về nhà đứa nấy, chui vào phòng. Ai cũng mệt rã rời. Chưa kể sáng mai lại còn phải dậy đi học nữa. Chỉ có bốn ngày nghỉ, sao nhanh quá, nói hết là hết, bao nhiêu dự định nhưng vẫn chưa kịp làm.

***

Thiên Bình lăn lộn hết từ bên này sang bên kia chiếc giường, mãi mà chẳng thể chợp mắt nổi. Giấc ngủ kéo dài mười hai tiếng từ đêm qua đến tận chiều nay khiến cô bây giờ muốn cũng không thể ngủ nữa. Hai chân do đi qua đi lại dọn dẹp mà bây giờ ê ẩm, vừa tắm xong cô đã nằm xuống giường, một bước cũng không muốn đi. Dù rất muốn sang mấy phòng bên cạnh gọi thêm người sang ngủ cùng nhưng cô đành chỉ biết thở dài, lực bất tòng tâm.

Chiếc điện thoại lại rung lên bần bật. Từ nãy đã hơn chục lần rồi.

Thiên Bình chán nản, bò lên đầu giường, ôm một cái gối vào lòng rồi mở điện thoại ra nhìn. Một hàng thông báo đều là tin nhắn do một người gửi. Bất giác, Thiên Bình không nhịn được bật cười. Đa phần tin nhắn đều rất ngắn, chỉ một hai câu, kể về những chuyện bình thường không thể bình thường hơn. Cứ một tiếng, người ấy sẽ gửi cho cô một hai câu như vậy. Bây giờ cũng đang thế..

"Hey~~ Em ăn cơm chưa??"

"Anh ăn rồi. Mẹ anh nấu ngon lắm."

"Mai là đi học rồi. Nhớ e quá."

..

Người đó là anh senpai điển trai, nổi tiếng, cũng chính là người làm MC trong chương trình văn nghệ hồi Tết. Từ hồi bọn nó còn là lớp 10, senpai lớp 11 thì mối quan hệ giữa Thiên Bình với ông ý đã khá tốt. Hai người hồi đó đều làm Bí thư của lớp, hoạt động gì cũng đụng mặt, rồi còn thảo luận với nhau. Sau đó, lên 11, Thiên Bình không còn làm Bí thư nữa nhưng hai người thỉnh thoảng vẫn nhắn tin rồi inbox qua lại, cảm giác thân thân nhưng có gì đó không giống với quan hệ giữa anh năm trên với em năm dưới bình thường.

Senpai đa tài, thể thao rồi văn nghệ như đàn, hát, nhảy,.. đều biết sơ sơ, mỗi thứ một ít. Có mỗi một điều chê trách, là dường như, tin đồn yêu đương của ông này với mấy chị gái cùng khối và các em gái khối dưới trôi nổi hơi hơi nhiều. Cứ đôi ba tuần là lại một tin đồn khác, mỗi lần là một người khác, nhiều lúc, Thiên Bình nghe còn chẳng biết họ cũng là học sinh trường mình. Có một đợt, cô trở thành một trong những nhân vật chính trong tin đồn kiểu này, rồi chẳng mấy chốc, tin đồn đó lặn mất, không còn ai nhắc lại nữa.

Và cũng vì dính vào tin đồn một lần đó, An Hạ - con nhỏ năm dưới mất nết, đã làm phiền Thiên Bình rất nhiều lần. Ai cũng bảo, An Hạ thích senpai từ lâu rồi, nhưng đối với ông ý, con nhỏ chỉ là 'em gái', cho nên, con nhỏ mỗi lúc tâm tình đi xuống là lại tìm đến những người con gái tin đồn để 'nói chuyện'..

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now