Chương 60: The last days

1.3K 158 15
                                    

Sau khi soát lên soát xuống vấn đề đăng ký nguyện vọng, cuối cùng chủ nhiệm cũng đồng ý cho bọn nó vay hai tiết để điền nốt vào bộ hồ sơ. Đây là lần cuối cùng bọn nó được chạm vào bộ hồ sơ - có vài trang mong dính nhưng mang ý nghĩa sinh tử này.

"Nhớ đấy. Không được viết sai đâu đấy. Giờ mà sai là không biết sửa như nào đâu.." - Chủ nhiệm dặn dò cẩn thận xong lại đi ra ngoài, để kệ bọn nó viết. Có mỗi chép mà cũng chép không xong thì đúng là đứa vứt đi, cho bị thi lại để không ra cũng có được.

***

Kể ra, hồi tháng trước, cái hôm viết đầu tiên kia đúng là ác mộng.

Có đứa trong lớp nghe anh chị khóa trước khuyên: "Mày mua nhiều vào em ạ!!!", ông bà ý nhấn mạnh nhiều lần, nên con bé tin, một mình nó mua đến mười bộ. Cả lớp xúm lại cười. Kiểu đm, mày có não hay không.. Có não sao phải viết đi viết lại nhiều thế.. Đại khái trêu như thế.

Và rồi thì sao, bản thân con bé sai hết sạch 7 bộ, mãi đến bộ thứ 8 mới đúng được hết. Những bộ còn lại mang bố thí cho mấy đứa ngu ngốc, dám cười nó vì mua 10 bộ.. Đáng đời.

Mà không hiểu vì lí do gì, mấy đứa cứ liên hoàn chỉ sai,  sai lại đúng một chỗ.. là chỗ tích tích các môn đăng kí thi với xét điểm. Cứ tích nhầm sang ban A mới chán. Lúc tích đúng, lại bị kêu là tích sai kiểu, phải là chữ v chứ không phải chứ x. Đứa nào cũng tích nhầm, rồi cay đắng, lại vung bút, chép lại một lần nữa.

..

"Đm cái bản hướng dẫn. Đưa cho ban D thì phải đưa tờ hướng dẫn ban D chứ, đưa của một đứa ban A làm mẫu làm đ gì không biết.. Hại tao tích theo con mụ này mấy lần vào Lý Hóa rồi." - Lại vo thêm tờ giấy nữa bỏ đi.

..

"Úi vỡi nờ... Chết mịe rồii ~~ Tao viết nhầm theo tên con mụ này mới toi chứ. Điên hết cả người!!!!~"

..

Cứ kiểu thế. Sai chỗ này nhầm chỗ kia. Xong đến lúc dùng hết đống giấy trong bộ hộ sơ cũng chẳng hay biết. May mà cuối cùng cũng viết đúng trọn vẹn được một bộ.

***

Hôm nay bộ hồ sơ chẳng ngờ lại tự dưng quay về tay, thấy cô bảo là lần cuối  gặp, trong đó chỉ  còn một tờ giấy khác hôm trước chưa được viết, và cái danh sách nguyện vọng - cái này thì chỉ chép lại thôi vì bọn nó mấy hôm nay tra cứu danh sách nguyện vọng hết rồi.

"Ôi chết rồi mày ơi..." - Sư Tử vò đầu bứt tai, nhìn cái tờ hồ sơ mà nhăn nhăn nhó nhó. Có vẻ đau đớn lắm. - "Ôi đúng là đm.. Huhuu.. Tao làm sao bây giờ???"

 Bạch Dương đang cặm cụi chép nguyện vọng nghe thế liền dừng tay, ngó sang. Mắt đảo ngang dọc chỗ Sư Tử dừng viết.. nhưng nhìn mãi không thấy có gì sai sai ở đâu cả.

 "Nàm saoo?? Sai chỗ nào?? Tao có thấy..." 

 Bạch Dương chưa kịp nói hết câu thì Sư Tử đã chìa ra trước mặt nó hai tờ giấy - gần giống hệt nhau, cả hai đều có trong tập hồ sơ cần hoàn thành hôm nay, chỉ khác duy nhất một chỗ duy nhất..

 "Đây này." - Chỗ Sư Tử kể là khoảng trống phía cuối để học sinh viết và ghi rõ họ tên. Chỗ này, Sư Tử kí hai chữ khi khác hẳn nhau. Một cái, ghi lại nguyên vẹn tên nó "Sư Tử" và một cái thì là chữ kí thực sự, cách tân một cách vô học, ngoằn ngà ngoằn ngoèo, nhưng cũng tạm tạm.

[12 cs] - Oan giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ