Chương 34: Say

3.5K 312 32
                                    

 Mười hai người, dàn hàng ngang trên đường, vừa nói vừa cười, đi về nhà. Biết bao kế hoạch ăn chơi cứ liên tiếp tuôn trào. Nào là bỏ nhà ra đi. Nào là về thăm nhà - vì đa phần, gia đình ai cũng ở thành phố này cả, chỉ đến đây ở với nhau cho vui với được gần trường thôi. Có đứa, còn hứng khởi rủ cả lũ làm một chuyến đi bụi hai ngày một đêm ở một làng quê nào đó ven Hà Nội..

 Nhiều ý tưởng quá, cả bọn không biết nên chọn cái nào mới ổn, đột nhiên, Sư Tử hào hứng đề nghị một lần nữa:  "Ê anh em! Hay không đợi ngủ rồi đi chơi mà quẩy luôn bây giờ, tối về ngủ bù luôn cũng được." 

 "Thế nào.. Thế nào??!" - Cô huých huých vai Nhân Mã, con nhỏ này nhìn mắt là đã biết đang rất rất đấu tranh tư tưởng. Mấy ngày thi, ai cũng mất ngủ, nhiều đứa mệt mỏi, chỉ muốn lúc này bay về làm một giấc, không muốn đi đâu nữa, không muốn ăn chơi gì cả.

 "..Ừm.. một vấn đề hơi khó nghĩ." - Bạch Dương khổ sở đấu tranh, ánh mắt hết nhìn người này sang người kia, chỉ xin có được chút ý kiến.. Nhưng chẳng có ai phản ứng, mọi người vẫn đang nghĩ, chỉ còn vài bước nữa, đi hết ngõ này và rẽ là tụi nó về đến nhà rồi.

 "OK đi." - Bảo Bình - thằng ranh chết tiệt này, là người đầu tiên hứng khởi đồng ý, còn quay sang nhìn mấy thằng bạn, rủ rê cho bằng được. Đúng là người yêu đề nghị có khác, hùa theo đầu tiên.

 Xử Nữ lúc đó, bất giác nhìn về phía Bạch Dương - bốn mắt nhìn nhau. Cậu dùng khẩu hình, miệng mấp máy thật chậm cho rõ chữ: "Đi không?". Hai chữ đơn giản nhưng chỉ trong lòng cậu mới biết có mình ôm bao nhiêu hồi hộp, lo lắng. Nếu Bạch Dương không đi, cậu cũng không đi, nếu cô có đi, tất nhiên, cậu cũng sẽ đi. Cho nên, không dám đồng ý trước, sợ rằng hai người lại cho ra hai kết quả khác nhau.

 "Tao đi." - Bạch Dương vừa nhìn cậu, vừa nhìn mọi người, gật đầu dứt khoát. Chơi thì chơi, cô sợ gì, cùng lắm về nhà ngủ nhiều thêm một chút. Tiếng Xử Nữ cũng vang lên ngay sau đó: "Ờ thì đi.." - Thái độ lạnh nhạt, nhưng tim cậu đã đập thình thịch từ bao giờ.

 Nhân Mã và Ma Kết tranh luận với nhau gay gắt, cả hai đều muốn đi, nhưng mỗi người lại chọn một chỗ chơi khác nhau.

  "Này. Thôi đi, bây giờ thẳng tiến lên phố. Lên đấy rồi tìm thứ chơi trên đó!!" - Cự Giải vừa dứt lời, cả bọn nhanh chóng đồng tình. Lời Giải nói luôn có sức nặng như thế - "Nếu thích thì tụi mày đi ăn kem, hoặc đi chơi quanh quẩn đấy, hoặc đi chợ đêm, hoặc đi làm chầu bia trên đó rồi về.." 

"Sao unnie lại nói 'tụi mày'??! Không đi à??" - Sư Tử không hiểu hỏi lại, cô phát hiện mặt Cự Giải có chút buồn buồn não nề, hình như thi xong không vui lắm.

 Cự Giải cười - "Đi chơi vui nhé!" - Dứt lời, liền quay lưng, tiếp tục bước đi trên con đường cũ, chậm rãi về nhà. 

 "Yết đâu.. Cơ hội!! Cơ hội!!! Tranh thủ làm lành đi!!" - Thiên Bình vội vã kéo tay Thiên Yết, ẩn cậu  về phía trước, liên tục phất tay,  bảo cậu đi thật nhanh. Chẳng mấy chốc, hai người biến mất ở chỗ rẽ, bọn nó thì vẫn đứng ở đó, giờ chẳng biết nên đi đâu - "Thôi,  chẳng đi nữa đâu, vào tạm CircleK ở đầu đường ngoài kia ngồi đi, ngồi một lúc cho hai người kia làm hòa rồi mình về, tao muốn ăn bimbim." 

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now