Chương 47: Dự định

2.1K 208 17
                                    

Đã qua khai giảng được một thời gian kha khá rồi.

Những buổi nắng gắt đến 40°C của Hà Nội thưa dần rồi vơi đi mất từ lúc nào chẳng hay. Thay vào đó, từng đợt gió hiu hiu thổi xào xạc trên vòm cây cao, rồi cả các chiều mưa bất chợt lúc tan tầm. Ánh nắng hạ vàng ruộm, giòn tan như mấy miếng khoai tây chiên ngày nào.. Giờ đây, thu Hà Nội mới ngấp nghé đến nhưng cũng đã mang cái dịu dàng rất riêng, khiến màu nắng nhạt đi phân nửa.

Đi lang thang qua từng góc phố đi ra Phố đi bộ, đi ra Hồ như Quán Thánh, Quang Trung, Nguyễn Du,.. ai cũng dễ dàng ngửi thấy mùi hương là lạ trong gió. Có người bảo thơm, người lại không, và thậm chí, có người còn ghét cay ghét đắng mùi hương đó - Mùi hoa sữa! Đó là một nét rất riêng của thu Hà Nội. Còn cả mùi cốm thơm thơm từ trong những gói cốm xinh xinh được người ta bọc trong tấm lá chuối.

Trong biết bao nhiêu dấu hiệu đó, thu Hà Nội của một năm nữa rốt cục cũng lại đến rồi.

***

Song Tử phóng xe lên vỉa hè rồi đỗ cạnh một gốc cây bằng lăng lớn đã rất quen thuộc. Thoáng nhìn qua chiếc đồng hồ trên điện thoại, cậu nhận ra là còn tận 13 phút nữa mới đến giờ nên cậu chống xe ở đó, mở trò chơi ra nghịch nghịch một chút.

Nguyên cả một dãy phố Hào Nam này không biết có bao nhiêu cửa hàng bán đàn và các trung tâm dạy đàn. Cứ đi một chốc là người ta có thể dễ dàng bắt gặp ba, bốn cửa hàng nằm sát vách nhau, từ ngoài nhìn vào vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy một đống các loại đàn được để ở bên trong.

Song Tử đang đợi Kim Ngưu học đàn xong rồi đưa cô về - đây là một trong những lịch trình cố định của cậu trong tuần. Đó là một trung tâm dạy đàn tư, không to lắm, người dạy là một giáo viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội - là bạn học hồi trước của mẹ Kim Ngưu, trước khi qua Mỹ, cô này đã là giáo viên của Kim Ngưu rồi, nay về nước nên lại học lại chỗ này.

Kim Ngưu bắt đầu học đàn từ bé, mẹ là một người nghệ sĩ dương cầm rất nổi tiếng nên ngay từ nhỏ cô đã được mẹ hướng cho đi con đường này, thay vì chọn học kinh tế và thừa kế công ty gia đình. Nhưng học bao năm như vậy, đến cả thời gian trầm cảm và qua Mỹ cô cũng không ngừng học đàn, thế mà bây giờ với việc đàn thế này, Ngưu vẫn không có tí hứng thú. Đối với cô, việc này tựa như một nghĩa vụ cần thực hiện, là sợi xích kìm giữ chân cô lại, khiến cô không thể mơ tưởng đến bất kì một điều gì khác.

Song Tử đợi đến 20 phút hơn mới thấy Kim Ngưu đi ra từ sau cánh cửa sắt màu xanh rêu của ngôi nhà đó. Lại ỉu xìu.. Lần nào tới đón, cậu toàn thấy cô chán chường như vậy, đặc biệt gần đây tâm trạng hình như càng lúc càng nặng nề và mang nhiều suy tư, gương mặt lúc nào cũng nhắn nhăn nhó nhó. Cậu đã thử hỏi vài lần nhưng Kim Ngưu đều chẳng chịu nói, nên cậu thôi, không hỏi cô nữa.

"Sao thế? Hôm nay lại bị mắng nữa à?" - Song Tử cười cười đưa một cái mũ bảo hiểm màu trắng cho Kim Ngưu, còn mình thì đội một cái tương tự, nhưng màu đen. Mua như thế này đều là cậu cố ý hết!

"Lại mắng. Suốt ngày mắng. Đánh sai có vài chỗ mà cô cũng dọa gọi cho mẹ, bảo là cái gì mà không tập trung, tâm hồn trên mây.. Ghét dã man." - Kim Ngưu hậm hực trèo lên xe.

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now