Chương 27: Đêm kinh dị

3.7K 334 29
                                    

Đã qua Tết được một tuần, mùa xuân cũng vì thế mà chắc cũng sắp đi luôn, nhường chỗ lại cho những ngày nắng hạ. Xuân, hơi ẩm ướt và lành lạnh lúc tắt nắng, bầu trời vẫn chuyển tối rất nhanh như những ngày đông. Nhóm Cự Giải khó chịu rời khỏi nhà, bên ngoài trời có cơn mưa phùn lất phất dai dẳng - cái đặc trưng của Hà Nội lúc xuân. Aigooo.. Mong sao kiểu thời tiết này qua mau một chút, rõ ràng buổi chiều còn đang hửng nắng..

Cơn mưa phùn nhè nhẹ có chiều hướng càng ngày càng dày. Chỉ không để ý một chút, mưa đã thấm đẫm trên vai áo, cảm giác lạnh lạnh mang vài phần buốt buốt. Sáu người bọn nó chỉ khoác thêm cái áo đồng phục, bên trong là một cái áo nỉ mỏng, và cứ thế, thản nhiên bước đi dưới cơn mưa như một tổ đội siêu nhân. - Nơi nào có chính nghĩa, nơi đó có sáu anh em chúng ta.. Ha!!

"Chắc chắn là tụi Nhân Mã bày trò, thề!! Nếu không phải bọn nó thì thầy cũng chẳng bao giờ kiểm tra đến cái nắp thùng rác làm gì. Tại bọn nó hết." - Sư Tử hậm hực khó chịu. Lũ chết tiệt đó hại cô không thể đọc hết chỗ truyện tranh mới mua. Thay vào đó phải đi trực đêm thế này, đáng chết!!

"Xì. Mày giận là vì mày không được đọc truyện thôi, chứ thực ra việc cũng chẳng chả có gì to tát đến thế." - Bạch Dương chỉ cần dùng nửa con mắt liền có thể dễ dàng nhìn thấu tâm tư của con bạn thân. Cơ mà, chẳng có ai nhìn thấy nỗi buồn của cô đêm nay - "Khổ thì phải nói đến tao. Tối nay lại không được xem phim rồi, cả một tuần chỉ chiếu có mỗi tối nay và mai thôi. Nhà đài chán vch.. sắp xếp chương trình như dở hơi."

"Mày đang xem phim gì mà dạo này nghiện thế? Lúc nào cũng thấy nói đến phim phim phim phim.." - Cự Giải hỏi.

"Thần điêu đại hiệp." - Nói đến phim, Bạch Dương phấn khích không chịu nổi - "Cái bản của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi ý. Xem mấy lần rồi mà mãi chẳng thấy chán. Nhìn hai người trong phim đấy đẹp đôi vờ lờ."

"Con điên. Cái đấy có từ thuở nào rồi mà bây giờ còn xem." - Cả năm người chứ không riêng gì ai, tất cả đều muốn bổ đầu con nhỏ Bạch Dương này ra xem bên trong có cái gì. Sao lúc nào nó cũng có mấy cái thứ gì gì đó điên rồ vậy??

"Nhưng hay. Và quan trọng là nam chính đẹp trai." - Mắt Bạch Dương lấp lánh một hình trái tim to đùng, lại còn có vẻ mơ màng, chắc đang ảo tưởng một cái gì đó.

"Hừ.. Mơ mộng vừa thôi. Soái ca của mày ở trong TV thì được tích sự gì?!" - Cự Giải thở dài, cô đặc biệt cảm thấy bất lực với con nhỏ Bạch Dương này. Nhiều lúc cô cảm thấy nó như thực sự vứt mất não ở cái xó xỉnh nào đó mất rồi, cả ngày chỉ biết xem phim với đọc truyện.. Đúng là có chút hơi vô tích sự. Đoạn, Cự Giải liếc mắt qua cậu bạn nào đó dạo này đang có khá nhiều hành động mờ ám với Bạch Dương. Nếu những gì bản thân Cự Giải phán đoán là đúng thì hình như đang một số việc đang đi chệch khỏi đường ray ban đầu rồi, lại thêm một đôi nữa sắp ra đời. Mà nghĩ đến đây, Cự Giải không nhịn được tặc lưỡi, nhớ lúc Tết, nghe Sư Tử khoe bây giờ đã thành đôi với Bảo Bình, cô sốc đến nỗi làm rớt cả miếng bánh chưng đang bỏ vào miệng.. không thể tin nổi luôn..

"Có khi soái ca mày cần đang ở ngay cạnh luôn ấy chứ." - Cự Giải nói bóng nói gió, cười mờ ám. Cuộc sống đâu lường trước điều gì, biết đâu đấy..

[12 cs] - Oan giaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora