Chương 28: Bắt ma

3K 311 26
                                    

 Khi bước xuống cầu thang, Cự Giải và ba đứa còn lại đều hồi hộp đến nín thở, chậm rãi bước từng bước và còn đặc biệt cẩn thận để không phát ra một âm thanh nào. Ánh đèn hắt nhẹ lên những bậc cuối của cầu thang. Không gian yên tĩnh cùng cảnh vật nửa rõ nửa mờ trong bóng tối làm cho cuộc rượt bắt càng trở nên ma mị và hồi hộp.

"Cộp.. Cộp... Cộp....." - Tiếng giày vang lên đột ngột lần nữa làm bốn đứa giật mình. Một cái bóng chạy ngang qua ngay trước mắt bọn nó, mái tóc dài đen và chiếc váy ngủ màu trắng rộng thùng thình cứ thế phất phơ trong gió.

"Đuổi theo!!" - Cự Giải hô lên một tiếng và ngay lập tức cầm một tay Bạch Dương kéo, đuổi theo sát cái bóng kia. Trong lòng cô đã hạ quyết tâm rằng sẽ phải bắt bằng được cái con ma đểu này - "Bắn!! Bắn nó đii!!"

Thiên Yết ngoan ngoãn biết điều, lại được cái thông minh sáng dạ nên cậu phối hợp cũng khá ăn ý. Vừa chạy, vừa nhanh tay nhanh chân móc một đầu đạn ra khỏi túi và nhắm bắn. Đạn chỉ là một mẩu giấy được xé nhỏ rồi gấp lại nhiều lần, còn súng thì đơn giản chỉ là một sợi dây chun buộc tóc của Bạch Dương. Mẩu đạn nhỏ bay vèo một cái trong không khí và đáp lên bàn toạ của con ma kia.

"Đù má!!" - Con ma nữ hàng fake trợn mắt rú lên một tiếng, giọng thốt lên vừa cao nhưng lại cũng khàn khàn, có khi là trai giả gái cũng nên... Mà chắc chắn là mông của nó đau lắm nên mới rên la kinh khủng như kia.

"Bắn tiếp đi!!" - Cự Giải hét lên. Đoạn, con ma fake chạy vào khúc ngoặt rồi biến, hoàn toàn chẳng để lại chút dấu vết nào.

"Con ma đó chạy mất rồi." - Bạch Dương dừng lại thở hổn hển. Đoạn video cô vừa livestream lên, mới đó lượt xem đã tăng nhanh đến chóng mặt và những bình luận cũng theo đó tới tấp được gửi đến. Đa phần đều hóng hớt chuyện đang xảy ra và muốn xem phần tiếp theo. Nhưng lúc này thì con ma rồ dại kia biến mất... Giờ bốn người muốn quay phần tiếp nhưng căn bản là bọn nó chẳng có gì mà quay nữa.

"Cứ lần theo xem xem, đứng yên chỗ này cũng chẳng biết thêm được gì." - Cự Giải nói xong liền xông xáo đi lên trước. Thiên Yết lại không dám rời cô nửa bước, sợ cái gì đó sẽ nhảy xồ ra phía trước, rồi ngộ nhỡ lại có chuyện gì không hay xảy ra thì chết. Vậy là cậu cũng liền đi theo, mặt mày nghiêm trọng, cậu dặn lòng phải cảnh giác vào, con ma có thể nhảy ra bất cứ lúc nào..

...

Cùng lúc đó, bọn ở nhà đang cực kì xôn xao vì đoạn video bắt ma mà Bạch Dương livestream. Chính bản thân sáu đứa cũng cảm thấy hồi hộp như người trong cuộc. Trong lòng đang rối như tơ vò vì không hiểu chuyện ma mẽo này là sao nữa.. Bởi một điều chắc chắn là sáu đứa không làm gì hết. Hôm nay tụi nó vô can!!

.

.

***

Bốn tiếng trước.

Sau khi ăn tối xong, Cự Giải cùng Bạch Dương và Sư Tử đã đi cùng ba thằng bên kia để kịp giờ hẹn. Vậy nên, trong nhà chỉ còn mỗi ba đứa con gái. Bớt tiếng người, ai nấy lại tự chui vào phòng mình nên căn nhà tự nhiên trở nên hơi rộng quá. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, Thiên Bình liền đi khóa chặt cửa trong cửa ngoài, vác theo một đống đồ ăn vặt của Nhân Mã rồi kéo theo hai người còn lại, đi qua nhà bên bằng con đường bí mật.

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now