Chương 58: Pháo hoa

1.2K 174 14
                                    

 Dưới bầu trời đầy sao, cả lớp nó đã có một đêm thật đẹp. Xung quanh là những cây thông to lớn, như những người gác đêm khổng lồ. Ánh lửa chập chờn lại mang cảm giác ấm áp hơn bao giờ hết. Mọi người kể cho nhau không biết bao nhiêu chuyện, có lúc là những thứ từ lâu lắm rồi mà có tất cả cùng trải qua, nhưng có lúc lại là chuyện chỉ vài người biết với nhau... Dù là gì đi nữa, cuộc nói chuyện vẫn tiếp tục, không có hồi kết. Những anh thợ cũng tham gia vào, cùng kể cho bọn nó nghe về thời học cấp ba của mấy ông ý.

Nhưng. Gì cũng có điểm dừng.

Mọi người đã dừng kể chuyện khi cô chủ nhiệm rời đi. Cô ngủ trong một túp lều nhỏ riêng biệt. Còn lớp nó thì dựng ba cái lều to gấp mấy lần, nữ hai cái, còn nam thì một cái, tính cả các anh thợ, mọi người ngủ chung hết với nhau. Cũng vì cô chủ nhiệm lớn tuổi rồi, đến giờ là phải lên giường, huống chi cả ngày nay cô cũng đã đi mệt lắm rồi. Chiếc lều đó cũng vì thế để xa hơn một chút so với những chiều lều còn lại, cô đơn nằm gọn dưới một gốc thông. Và hơn nữa, bọn nó không muốn nửa đêm ồn ào làm phiền cô, và bản thân cô cũng không muốn mình lại làm kì đà cản mũi trong một đêm như thế này.

"Uống không anh em?" - Bọn con trai tự dưng khiêng một thùng nước lavie đến, đặt trước đống lửa. Thực sự không ngờ, một nửa trong số ấy chính xác là bia. Một đống lon bia, được xếp gọn gàng ngăn nắp ở một bên.

"F*ck." - Có thằng còn chẳng biết vụ này. Thốt lên đầy bất ngờ.

Giờ kể chuyện đã hết. Trò vui lại chỉ mới bắt đầu.

Con trai, và mấy anh chụp ảnh, mỗi người đều cầm một lon. Có thằng không uống. Có thằng thì chọn uống chung với nhau, vì cả hai, cả ba đều uống kém. Vài đứa con gái ham vui gớm. Đứa nào khá thì cũng một mình một lon. Còn kém, nhưng vẫn muốn ham hố thì ngồi thành một nhóm, chuyền qua chuyền lại nhau cái lon bia bé tí rất nhiều lần, cho đến khi hết được một lon ấy mới thôi.

Bọn nó tổ chức vài trò chơi điên rồ để bắt phạt những đứa thua uống nốt chỗ bia không hết. Thua trong trò đập trứng ban chiều cũng tính vào đây luôn, vì chẳng ai có ý tưởng gì hay ho cho chuyện sai khiến cả. Chắc do dạo gần đây bọn nó chơi sai khiến hơi nhiều nên bớt vui hơn so với trước. Và khi đã hết bia, còn trò chơi vẫn tiếp tục, cả lũ quyết định lấy chỗ nước còn trong thùng ra uống bằng hết. Mỗi lần thua là nửa chai nước. Hai lần thua là tròn một chai. Không ngờ, có đứa bị ép thua đến năm lần liên tiếp, suýt nữa thì uống đủ ba chai nước.

 May là có người khác thua chen ngang vào.

Bọn con gái có mấy đứa không tham gia bia rượu đã nằm kín một lều.

 Những đứa ham vui thì ngủ trong cái lều còn lại. Đến gần hai giờ sáng, tiệc tàn. Chỉ lác đác một hai người ngồi lại bên đống lửa vì không ngủ được, còn đâu thì đều đã say giấc.

Sư Tử muốn nhắm mắt rồi nhưng tự dưng bị tiếng lục đục ngoài lều quấy phá. Bên ngoài những chiếc đèn led bé tí ti mà tụi nó treo trên những gốc cây chưa tắt, tiếng nổ của cái máy phát điện mang theo vẫn vang lên ầm ầm. Nhờ thế thứ ánh sáng chập chờn ngoài đó, Sư Tử nhìn thấy  thấp thoáng những bóng người chạy qua chạy lại ở bên ngoài. Chỉ là không thể đoán được đấy là bóng người nào.

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now