Chương 39: Làm hoà - Giận dỗi

2.8K 280 54
                                    

Sư Tử dẫn cả bọn đạp vòng vèo trong mấy con phố, đi hoài, nhiều lúc thấy chỗ nào cũng giông giống nhau mà kì lạ. Nhưng Sư bảo là, ở Huế nó thế, nhìn giống nhau là bình thường. Nên cả lũ cứ cun cút ngoan ngoãn chạy theo Sư Tử, chỉ sợ bị lạc.

 Ra đến đường lớn. Sư Tử dẫn đầu cả đoàn, cho bọn nó đạp xe dọc một bên bờ sông Hương. Rủ một bên là sắc hoa rực rỡ đỏ thắm của phượng. Thi thoảng đan xen chút tím ngắt của vài ba cây bằng lăng. Cảnh vật đúng là rất nên thơ chữ tình, y hết như những bài văn mẫu tụi nó học hồi cấp I.

"Đạp lên cầu kia đi!" - Sư Tử chỉ vào một chiếc cầu gần đó.

Chiếc cầu nhỏ, mang dáng vẻ cổ kính bắc ngang qua hai bờ sông Hương. Màu sáng bạc của cầu ở trong nắng nửa nổi bật, lại nửa e ấp trốn sau tán cây mỏng xanh của hàng phượng bên đường. Đó là cầu Tràng Tiền.

"Bọn mày thấy không. Niềm tự hào của Huế đó!" - Sư Tử cười. Lúc này, cả bọn cũng bắt đầu đạp xe đi trên cầu rồi.

Nhìn vậy mà cầu dài lắm. Có sáu nhịp cầu lớn, không biết gọi là gì, nhưng bọn nó cứ tự nhiên coi một đoạn cong cong hình chiếc lược kia là một nhịp. Cầu đã xây dựng từ thời chống Pháp.. Chắc vậy, tụi nó không giỏi lịch sử cho lắm, nhưng vì ở khía cạnh nào đó, Tràng Tiền hơi giống giống với cầu Long Biên ở Hà Nội nên cứ cho là hai cầu được xây cùng thời đi.

Bên kia cầu Tràng Tiền rất nhộn nhịp, vừa có Cung đình Huế, vừa có chùa Thiên Mụ,.. toàn những địa danh tham quan nổi tiếng.

"Bên này nhiều đồ ăn ngon lắm. Follow me!!" - Sư Tử liên tục chỉ chỉ, đi hết phố này đến phố khác. Đúng mà ma đường. Nó ở cả năm ở Hà Nội mà vẫn mù đường, về đây cái là khác hẳn, từng cái ngách nhỏ cũng nắm rõ trong lòng bàn tay.

Những món ngon mà Sư Tử nói đa phần đều là những quán hàng rong bên đường, rất dễ thấy. Người bán toàn là các bà, các cụ, nụ cười móm mém hiền từ, đuôi mắt già nua cũng vì thế mà cứ cong cong theo. Ai cũng rất thân thiện, cởi mở và nhẹ nhàng - giọng nói nhẹ lắm, nhưng nhiều chỗ tụi nó nghe không hiểu. Toàn là Sư Tử phiên dịch cho.

"Sao cứ có cảm giác không khác gì ra nước ngoài du lịch thế này..?! Đến tiếng mẹ đẻ còn phải phiên dịch, khó hiểu vãi.. " - Nhân Mã than thở, thìa vẫn không ngừng khuấy cốc chè mát lạnh trong tay.

Đi như vậy mà thoắt đó đã được mấy tiếng đồng hồ. Bụng không ăn trưa nhưng nhiêu đó mấy thứ linh tinh cũng đủ khiến cả bọn no say. Bụng cứ có cảm giác trương trương lên thì phải.

"Thôi ăn nốt quán này, xong đi dạo trong Nội đô nhé, ở đó nhiều cây, mát lắm." - Sư Tử đề nghị.

Rồi cả bọn làm theo thật. Sáu cái xe, cứ đạp đều đều chậm chậm thành một hàng, nối đuôi nhau đi vào trong thành. Cảm giác đi qua cái cầu đá nhỏ, rồi chui xuống dưới cổng thành cũ kĩ, phủ đầy rêu phong.

"Đẹp." - Bạch Dương cầm điện thoại chụp liên hồi, miệng chỉ biết khen mỗi thế.

"Cất điện thoại đi. Lấy mấy ảnh tao đây này." - Xử Nữ giữ lái bằng một tay, tay còn lại tháo cái máy Canon nó đeo trên cổ xuống đưa ra sau cho Bạch Dương. Vì biết khi đi thể nào tụi con gái cũng muốn chụp thật nhiều ảnh, Bạch Dương lại liên mồm than thở là không có máy "hịn" nên rốt cuộc, Xử Nữ đã cắn răng xin bố mẹ, cộng thêm chút tiền tiết kiệm từ Tết đến giờ và đi mua cái máy này. Máy mới nguyên, may người yêu chị gái có chút quen biết nên giá cũng hời hời, chỉ hơn chục củ.. Đm, đúng là chết vì gái!!

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now