Chương 43: Chia li

2.3K 248 16
                                    

Cuối cùng cũng về được Hà Nội thân thương. Mới có hơn tháng xa cách mà cảm thấy sao mà lâu thế. Vừa về, trong lòng lại dội về cái cảm giác thân thuộc là lạ mà chỉ ở Hà Nội mới có. Bảo sao khi đi chơi cứ mỗi lúc buồn chán chẳng làm gì là bọn nó ngồi thẫn thờ, nghệt cả ra, lòng thì thấy thiếu thiếu... Ra là thiếu cảm giác có Hà Nội ngay bên cạnh.

"Mịe mày! Nhanh cái tay lên!!" - Nhân Mã nhặt lấy một cái túi của mình lên và đánh lên người Thiên Yết. Thằng này không hiểu sao dạo này cứ mơ mơ.. Giờ lấy cái vali thôi mà cũng đứng ngẩn người mất một lúc. Điên rồi chăng?!

"Umm.. Biết rồi."

Đấy.. Không chỉ mơ hơn bình thường, ngáo hơn bình thường mà ăn nói cũng nhỏ nhẹ hơn rất rất nhiều. Gì vậy trời.

Nhân Mã ôm thắc mắc khư khư trong lòng, chẳng biết nên hỏi ai nữa. Đánh mắt sang mấy đứa Thiên Bình, Sư Tử bên cạnh thì thấy chúng nó cũng có ánh mắt khó hiểu chẳng khác gì mình. Bọn con trai thì cứ im thin thít, coi chuyện của Thiên Yết như này là chuyện thường. Nhưng rõ ràng là đâu phải thế.

Có lẽ. Cự Giải biết.

***

Về đến nhà.

Mọi thứ vẫn vậy. Căn nhà tối om, im lìm y như cái lúc tụi nó rời đi lúc một tháng trước.

Chẳng có đôi giày Cự Giải hay đi ở chỗ tủ giày, căn nhà trên dưới đều vắng tanh nên cả lũ đoán chắc là cô không có ở nhà. Biết đâu, Giải vẫn đang ở nhà chính với bác gái. Trước khi đi Giải chỉ nói là có chuyện khẩn cấp, còn đâu nữa thì bọn nó chẳng biết. Có khi việc đó đến giờ vẫn chưa giải quyết xong nên Giải vẫn trú bên đó chưa về.

"Tao đi ngủ đây. Muộn rồi. Có gì mai nói chuyện." - Sư Tử vừa đi vừa phe phẩy cái tay ở miệng, ngáp một cái.

Xong ai về phòng người nấy. Ngủ say như chết. Khi về đến Nội Bài, đồng hồ chỉ 9 giờ tối.. Nay về đến nhà đã 11 giờ hơn. Bảo sao mà oải vậy. Cả chân tay đều cảm giác rã rời như sắp rụng đến nơi. Cả bọn ngủ một giấc liền một mạch đến xế chiều ngày hôm sau, rồi đến tối, cùng nấu một bữa lẩu lớn để hai nhà cùng ăn cho qua ngày. 

Qua một ngày như vậy rồi, Cự Giải thế mà vẫn chưa thấy về.

Điều này làm bọn nó rất thắc mắc. Giải về trước tụi nó tận một tuần, chuyện gia đình gì mà một tuần rồi vẫn chưa giải quyết xong??

"Chắc mai unnie sẽ về thôi." - Sư Tử trấn an tâm tình lo lắng của Nhân Mã. Tội con nhỏ, cả chiều nay gọi cho Giải để rủ về ăn lẩu cùng nhưng lạ là chẳng có ai nhấc máy cả, lần nào cũng thuê bao. Từ trước đến nay, chưa lần nào như thế này cả, điện thoại Cự Giải luôn trong tình trạng bật máy, chưa kể, đến việc online cũng là 24/24 luôn ý..

"Nhưng tao cứ có cảm giác sao sao ý.. Rõ ràng là có chuyện. Lần này không đùa được đâu." - Mặt mày Nhân Mã nhăn nhúm hết lại. Càng nghĩ, tâm tình Mã càng đi xuống, ăn gì cũng không thấy ngon nữa. 

"Thôi ăn đi." - Kim Ngưu gắp vào bát Nhân Mã miệng đậu phụ, chút rau, chút thịt. Xong còn vỗ vỗ nhẹ lên mu bàn tay nhỏ - "Đợi nốt sáng mai mà vẫn không thấy tín hiệu gì thì tao đi dò la tin tức hộ mày. Tao vác thân sang tận bên đó luôn."

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now