Chương 53: Ứng biến

1.4K 207 12
                                    

Ngày hôm đó, tụi nó chứng kiến mẹ Kim Ngưu oanh tạc cả cái phòng hiệu trưởng. Giọng nói lạnh băng, từng câu từng chữ vị bác gái này vang đều khiến những người khác cứng họng, chẳng thể đối lại cho trọn vẹn. Mấy bác phụ huynh bên A1 vì muốn bênh con mình thoát bị kỷ luật nên lời nào cũng là đùn đẩy trách nhiệm cho bên lớp D2 chúng nó, muốn chúng nó phải bị phạt thật nặng, mà bị đuổi học thì càng tốt. Nào là, "loại nứt mắt ra đã láo thế này thì không nên để lại", nào là "nhà trường phải kỷ luật thật nặng để làm gương cho những học sinh khác"... Nhưng chỉ sau vài ba câu của mẹ Kim Ngưu, họ liền im thin thít, cái sai của con họ bị đào lên không thương tiếc, có muốn trốn cũng không thể trốn đi đâu được.

Bạch Dương và Nhân Mã đứng sau lưng mẹ Kim Ngưu, chứng kiến khí thế ngút trời của bác gái mà kính nể thực sự. Hai đứa quay qua nhìn nhau, không giấu được nụ cười trên khóe môi.

Nhưng có một người lại không vui được như vậy.

***

Rời khỏi phòng hiệu trưởng, cả bọn được cho về luôn vào chiều hôm đó.

Mấy đứa vẫn hẹn nhau đi chơi, đi ăn rồi học thêm cùng nhau. Chỉ khác là không phải đến trường trong mấy ngày. Bố mẹ, ông bà bọn Sư Tử, Nhân Mã và Bạch Dương cũng quá quen với tình trạng dăm ba hôm ba đứa bị gọi cho gia đình nên chỉ mắng nhiếc chút chút lúc ăn cơm tối, sau đó lại đâu vào đó, chẳng còn gì đáng nói nữa.

Đến khi đi học lại, đã ba hôm, Kim Ngưu nghỉ học biền biệt. Nghĩ lại mới thấy, năm ngày đình chỉ vừa rồi cũng không thấy Kim Ngưu gọi điện hay nhắn tin gì cho bất kỳ ai trong mấy đứa chúng nó, cũng không thấy xuất hiện trên group riêng của nhóm. Con người này, như thể bốc hơi rồi bay đâu mất. Chỗ ngồi của Ngưu trống vắng suốt, càng lúc càng làm mấy đứa nôn nao, lo lắng.

Qua lời kể của Song Tử về những chuyện xảy ra trước khi Kim Ngưu về nước, về gia đình của Kim Ngưu, cả bọn đã được nghe đại khái. Bác gái này tóm lại chỉ có thể khái quát trong mấy chữ: khắc nghiệt. Vì bác là một nghệ sĩ chơi piano quá tài giỏi và nổi tiếng, nên dường như, cũng vì vậy mà những áp lực, những đòi hỏi của bác đối với Ngưu từ trước tới nay cũng cao hơn so với bất kỳ một cặp mẹ con nào khác. Cái gì cũng phải giỏi, cuộc thi nào cũng phải đứng nhất.. thậm chí, Song Tử còn bảo là ở nhà Kim Ngưu còn giữ một cuốn album dày lắm, có riêng mấy trang dán kín phiếu bé ngoan của Ngưu hồi đi nhà trẻ. Thằng Tử nói nó ước chừng ở đó phải đến trăm cái phiếu... Chưa kể, Kim Ngưu còn không được tự quyết định cuộc đời của mình. Từ bé đến lớn, mọi thứ của Ngưu đều được mẹ chuẩn bị từ A đến Z.

Duy nhất có lần này. Chuyện trốn về nước theo học ở một trường cấp III bình thường, ngày ngày làm vô số thứ vô bổ như bây giờ - chính là lần đầu tiên Kim Ngưu làm trái với ý định của mẹ.  Và rõ ràng. Mẹ Kim Ngưu không thích điều này. Khi vừa hoàn thành hết công việc bên kia, bác liền bay về đây luôn... Ai dè, còn gặp cảnh Kim Ngưu đánh nhau để bị đình chỉ nữa.

"Sao tao thấy mày càng kể thì tình hình càng thêm nghiêm trọng và khó giải quyết thế??"

Bạch Dương cắn cắn cái ống hút uống nước, nhìn Song Tử hỏi. Sư Tử và Nhân Mã, Thiên Bình ở bên cạnh cũng đồng ý. Chưa kể, mặt mũi Song Tử xanh mét hết lại kia kìa.. tay còn run run rẩy rẩy cố làm ra vẻ bình thường uống nước.

[12 cs] - Oan giaWhere stories live. Discover now