Chương 19 - Bao Cốc tìm Ngọc Mật

28 3 0
                                    

Bao Cốc mở mắt ra dương quang chói mắt chiếu đến nàng hồi lâu mới thích ứng được.

Cả người đau nhức, Bao Cốc từ trên mặt đất đứng lên nhìn thấy tất cả xung quanh đều hóa thành tro bụi, bên cạnh vô số bạch cốt cũng thành bụi, đại kiếm quỷ dị ly kỳ biến mất không thấy đâu nữa. Trong đầu nàng vẫn mơ hồ đang quanh quẩn câu "Huyền thiên bất diệt, truyền thừa bất hủ ".

Bao Cốc không dám ở lâu tại nơi tràn ngập cổ quái này, nàng xoa xoa cái trán mơ hồ đau, lê toàn thân đau nhức tìm kiếm dường xuống núi.

Xuống núi có vài con đường, một cái là đường nàng đến. Nàng lạc đường, dọc theo đường cũ trở lại cũng không thể tìm được lối ra, hơn nữa lúc đến đây đi qua rừng cây quỷ dị kia vẫn luôn khiến nàng cảm thấy đang ẩn giấu thứ gì đó rất nguy hiểm. Nàng có thể bình an đến lúc này đã là vạn hạnh thực sự không muốn quay đầu lại mạo hiểm sinh mệnh một lần nữa. Búa của nàng đã hóa thành một đống bột phấn, mất công cụ phòng thân, ngoài rừng trúc còn có một lão thái bà cổ quái không rõ lai lịch, nàng trở lại trong cánh rừng đó không chừng là hữu tử vô sinh.

Bốn phía đều là núi non trùng điệp, mênh mông vô ngần. Nàng ở sườn núi nhìn thấy mái ngói lưu ly phản chiếu ánh sáng, khoảng cách rất gần, chỉ cách rừng trúc dưới chân. Bao Cốc lựa chọn hướng phía ngọn núi có kiến trúc cung khuyết mà đi.

Con đường xuống núi này xây dựng rất rộng, so với con đường rộng bằng một cổ xe ngựa lúc nàng lên núi còn muốn rộng hơn, cũng hư hỏng càng lợi hại . Mặt đường, nền đường đều hư hỏng, tùy ý có thể thấy được vết tích giao chiến. Con đường này so với đường lớn ở huyện Thanh Sơn còn lớn hơn, đường hư hỏng nặng trên mặt đường mọc đầy trúc, nhưng trên thân trúc lại có thể thấy các loại đồ án năm đó khắc lại .

Bao Cốc dọc theo con đường bám lấy thân trúc một đường đi xuống, đi cũng không mất bao nhiêu sức, gặp phải sườn núi có độ dốc nàng gần như là trượt xuống phía dưới, so với lúc lên núi tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Nàng sợ lạc mất phương hướng trong biển trúc rậm rạp này, không dám đi loạn, chuyên tâm dọc theo con đường phá hủy mà đi.

Bao Cốc đi đến lúc mặt trời đã ngã về tây mới đến gần ranh giới rừng trúc.

Cuối đường trong biển trúc thấy được một tấm bia đá :"Trúc Hải Cấm Địa, nhập giả vô hồi." Phía sau bia đá đứng sừng sững là một bức tường đỗ, trong đó có một khối đối diện bia đá khắc : Linh Vân Thánh Địa.

Nàng vượt qua bức tường đỗ liền ra khỏi rừng trúc, đi qua một mảnh cây bụi sinh trưởng hổn độn, đi đến một chỗ cổ thụ che trời, cây cối bừng bừng sức sống, thấy một con đường mòn sắp bị cỏ dại bao phủ. Nàng dọc theo đường mòn đi thẳng về phía trước, đi gần nửa canh giờ bỗng nhiên nghe được có người nói chuyện.

Bao Cốc bước nhanh về phía trước, ngay cả toàn thân đau đớn cũng không quản nữa.

Rất nhanh, nàng nhìn thấy một con đường nằm giữa cánh rừng cổ thụ che trời, trên đường còn có người cưỡi cự thú đi qua, trên bầu trời còn có người chân giẫm lên phi kiếm xẹt qua.

[BHTT-EDIT] Ta Vốn Phúc Hậu - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now