Chương 127(Hoàn)

15.8K 232 41
                                    


ĐỜI NÀY KIẾP NÀY, CHỈ HIỂU Ý NÀNG THÔI.

Trên khuôn mặt tuấn tú của Trịnh Tĩnh Nghiệp lộ ra nụ cười rất đáng khinh, vừa nhìn Trịnh Diễm vừa nựng. Mệ nó chứ, chuyện này nói ra ai mà tin?! Cha à, cha là gian tặc, gian tặc đó cha biết không? Trong chuyện truy phong mẹ ruột của Thái tử và sắc phong Thái tử trước đó không lâu, chỉ số bị phỉ nhổ đã đạt đến tầm cao mới, cũng vừa có bài thuyết minh mới nhất về hình ảnh gian trá, mà hình tượng bây giờ của cha đã đen như mực, chỉ có mắt là đỏ thôi, rất hợp để dọa con nít đó? Nay bày ra bộ nịnh nọt thế là muốn làm gì đây? Đây là công việc của nịnh thần hả? Oa oa, mà bây giờ Trì Tu Chi cũng là nịnh thần rồi. T__T

Vừa nghĩ đến chuyện cha là gian tặc, chồng là nịnh thần, trong đầu Trịnh Diễm có hàng vạn con thần thú chạy rần rần, sau đó cũng giả lả cười ngọt ngào như cha mình: “Cha~” Độ ngọt đủ năm sao!

Trịnh Tĩnh Nghiệp nghiêm nghị vuốt tóc con gái, chẳng biết tại sao con bé này không thích cài nhiều trang sức lên đầu, nhưng vậy cũng tốt, xoa rất tiện. Trịnh Tĩnh Nghiệp xoa đầu con gái thêm hai cái nữa: “Sao hôm nay không đến chỗ thầy con?”

“... Không phải nói thầy bị bệnh à?”

“Ơ kìa, thầy bị bệnh, phải đi thăm bệnh chứ!”

Trịnh Diễm đau đầu: “Thầy đang giận đấy!” Không phải họa cha gây ra sao!

Cố Ích Thuần quả là một người hiền lành, có lương tâm. Tuy rằng vẻ ngoài nhìn thoải mái là thế, thi thoảng lại một bộ lưu manh, nhưng vẫn là một người tốt, so với sư đệ, vợ, học trò thì đúng là cực kì tốt. Lúc phế Thái tử ông mở một mắt nhắm một mắt, thậm chí còn vui vẻ, bây giờ nghĩ lại cảm thấy thật hổ thẹn – Cố Ích Thuần đang bị lương tâm tra tấn. Ông biết rằng mỗi lần lập Thái tử là mỗi lần nhức răng, nhất là tình hình bây giờ, khó càng thêm khó, thế nên khi đám người Trịnh Tĩnh Nghiệp giở trò ông cũng không giận dỗi chi cho thêm phiền.

Thế nhưng ông vẫn không đồng ý, cực kì khinh thường với loại hành vi ‘Lấy thiếp làm vợ’ của Hoàng đế! Đây là sai lầm, dù con trai tốt thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể lấy thiếp làm vợ! Cố Ích Thuần có thể chấp nhận việc sau khi Thái tử đăng cơ sẽ phong mẹ ruột làm Thái hậu, nhưng không thể đồng ý để bà ta trở thành vợ kế của Hoàng đế. Trong lòng luôn kiên trì, đó là lí do tại sao ông vẫn quyết không ra làm quan.

Thế màTrịnh Tĩnh Nghiệp và Trì Tu Chi, lại dám làm chuyện như vậy! Nhất là Trì Tu Chi, không kiên trì chút nào, còn viết chiếu thư thay Hoàng đế! Không lễ tiết không biết giới hạn đến trình độ nhất định rồi, Cố Ích Thuần không thể tin đây là con cái Trì gia, là học trò mình dạy dỗ!

Cố Ích Thuần cảm thấy rất đau đớn, nhiều tuổi vậy rồi, ông biết trên đời có rất nhiều chuyện đen tối, nhưng vẫn không muốn tận mắt nhìn thấy những hành động làm trái quy tắc táo bạo, trắng trợn như thế! Hơn nữa kẻ làm chuyện này lại là người sư đệ đáng yêu, cậu học trò ngoan ngoãn trong ấn tượng của ông. Thật quá đớn đau.

Đến khi chuyện lập Thái tử đã được quyết định rồi, ông bị bệnh, khụ, chính là buồn phiền trong lòng, tâm tình không vui, thân thể không cường tráng như trước – không chịu gặp ai!

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now