Chương 55

3.8K 142 32
                                    


SO VỚI NHỮNG CON HỒ LY XUNG QUANH, THÌ ANH ĐÚNG LÀ THỎ TRẮNG BÉ NHỎ NHU NHƯỢC THIỆN LƯƠNG!

Trong vòng tròn nhỏ của Trịnh Diễm bỗng có một vị sư huynh chen vào, không phải nàng không hiểu, nhưng thế giới này thay đổi quá nhanh. Mộtngạo kiều thụ, bỗng nhiên trở thành ông anh dịu dàng, quá ư là thử thách thần kinh, làm nàng rất bối rối, đến khi lấy lại tinh thần, Trì Tu Chi đã trở thành một sư huynh tốt, quan tâm đến sư muội rồi.

Nghĩ đến mọi người đều là học trò của thầy giáo Cố, không mời người ta vào cửa cũng không được. Tuy rằng nam nữ khác biệt, Trịnh Diễm ngồi bên nhìn Trịnh Thụy, thế mà Trì Tu Chi không kiêng dè chút nào, trực tiếp công khai tiếp xúc với tiểu sư muội.

Trịnh Thụy thầm mắng mình vô dụng, sợ đếch gì? Hai người này, một là em ruột, người kia là tiểu sư đệ, có quyền lên tiếng với cả hai, nhưng sao không nói ra lời thế này? Lại nói hai người kia cũng chưa làm ra chuyện gì đáng trách, đều mang hình tượng trẻ ngoan, siêu đáng yêu, sao anh lại sợ chứ?

Không lâu sau, anh mới nhận ra: Ông đây đúng là tiên tri, bản chất hai tên này cũng không phải tốt lành gì, tốt nhất không nên đối nghịch với tụi nó.

Bây giờ anh đang rất khổ, mắt nhìn thấy Trì Tu Chi và em gái nhà mình càng nói càng thân thiết, em gái của anh còn ra vẻ ngây thơ nói chuyện với người ta, trong lòng Trịnh Thụy, khỏi nói là khó chịu đến cỡ nào.

Trì Tu Chi đúng là vị khách phàm ăn, không phải ý bảo tướng ăn xấu, Trịnh Thụy tin rằng người này có ngồi bồn cầu cũng tao nhã hơn người khác. Trì Tu Chi cắn nửa miếng hoành thánh, chậm rãi nhai nuốt, lại uống một ngụm canh, không nhìn nhân bánh, nói: “Nước dùng hầm xương, trong nhân có thịt tươi, tôm bóc vỏ, nấm hương, thêm gừng và hành, đánh trứng gà sống bỏ vào. Dùng tôm sông, thêm một chút rượu để dậy mùi. Vỏ bánh được đặc chế, mỏng mềm dai, rất trong.”

Trịnh Diễm rất kinh ngạc: “Cái này mà cũng nếm được à?”

Trịnh Thụy oán thầm: Nói không chừng nhà bọn họ bị hắn ăn nên mới nghèo! Anh không ngờ mình đoán cũng không xa sự thật bao nhiêu, nhớ lại lúc Trì cha còn trên đời, tuy nghèo nhưng rất để ý những thứ nhỏ nhặt, ăn uống đương nhiên cũng thế, không phải tinh hoa thì không ăn, cá chỉ ăn phần thịt bụng, rau chỉ ăn phần bên trong.

Trì Tu Chi cười nhẹ nói: “Chỉ là lưỡi hơi nhạy thôi.”

Trịnh Thụy ho khan một tiếng: “Khi ăn không nói.”

Được rồi, tốt lắm, cả hai đều không nói nữa. Ăn ngấu ăn nghiến xong bữa cơm, Trì Tu Chi vẫn không đi, đang cùng nói chuyện phiếm với em gái, hơn nữa càng nói càng không đi vào chính đạo. Hai người nói từ chuyện nấu ăn đến triết lí nhân sinh! Trịnh Thụy ôm đầu, anh không nhớ rõ hai người nói những trích dẫn kinh điển từ trong quyển sách nào. Trịnh Thụy không phải là một học trò giỏi, thành tích cũng chỉ ở bậc trung, hai người trước mặt tuy nhỏ tuổi hơn, nhưng thành tích tốt hơn anh nhiều, khổ chết đi được.

Trì Tu Chi nói: “Có thể nấu được một món ngon chỉ từ những thứ bình thường, mới là có bản lĩnh, tiếc thay người đời không biết, thấy quý hiếm thì cứ cho là tốt, mặc kệ mùi vị có ra sao, cho vào miệng đã cảm thấy ngon, bất kể ăn gì? Thế thì chi bằng nuốt vàng luôn cho xong.”

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ