Chương 112

2.4K 72 3
                                    


ĐỪNG NÓI NHỮNG CHUYỆN CÓ NỘI DUNG KINH KHỦNG NHƯ THẾ NỮA, CHÚNG TA ĐỔI ĐỀ TÀI ĐƯỢC KHÔNG?

Đàn ông lắm chuyện hơn phụ nữ, thanh niên trai tráng mồm mép hơn các chị em, là điểm đặc sắc nhất của triều đại này.

Một nhóm người tụ lại, líu ra líu rít, thật rộn ràng. Hiện đang giờ làm việc, ăn cắp giờ công thế mà được hả?

Lính giáp: “Thần tiên đối phó Trì lang à?” (Theo lời Thịt: ‘Thần tiên’ là biệt danh của đám nhiều chuyện này đặt cho Lý Thần Sách.)

Lính ất: “Khó nói,” vuốt cằm, “À, các ông có nghe chưa? Thần tiên và gia đình mình không hợp nhau, Trì lang lại là sư điệt của Lý vô ảnh, Thần tiên có thể gọi tới được à?” (Tiếp tục chú thích: Lý vô ảnh, Lý Tuấn, vì lúc làm Giám sát bỏ bê công việc đi chơi nên được đám nhiều chuyện này đặt cho.)

Lính bính: “Chuyện này mà ông không biết à? Lý vô ảnh và Lão phò mã, Tuấn tướng công mới không hợp nhau, nhất là Tuấn tướng công, đến nỗi còn không muốn đứng chung nóc nhà với Lý vô ảnh kìa!” (Lão phò mã, Cố Ích Thuần, vì lớn tuổi, kết hôn trễ nên được gọi thế. Tuấn tướng công, biệt danh trước đây là Tiểu bạch kiểm, Trịnh Tĩnh Nghiệp có vẻ ngoài đẹp trai, lúc mới vào kinh vẫn còn trẻ, nên có biệt danh đáng yêu đấy, đến khi lớn rồi, làm Tể tướng, Hoàng đế già mà không nên nết rất thích vẻ ngoài của Thừa tướng nhà mình, tự đặt biệt danh như thế)

Lính đinh: “Nói như vậy, đúng là muốn trả thù sao?” Quả thật Lý Thần Sách không gây ra cuộc thảm sát nào, chẳng qua cái miệng hơi ghê gớm một chút, cái miệng làm mất giá nhân phẩm!

Lính ất: “Cũng không hẳn, mỗi ngày đều gọi tới bưng đồ, không bưng thì khiêu khích châm chọc! Lại còn bắt phân biệt tìm điểm khác nhau trên mũ của Bát bộ Bắc Địch.” Không phải hành nhau là gì!

Lính giáp: “Hôm qua, Thần tiên có tới,” ho khan hai tiếng, phủi vạt áo, nâng cằm, đóng giả Lý Thần Sách, “Tổ tiên của cậu từng bình định Bắc Địch, thế mà bây giờ có mấy bộ Bắc Địch mà cũng không phân bệt được! Không biết Tương vũ công (nhân vật đại diện cho tổ tiên Trì gia) ở dưới mồ sẽ nghĩ sao đây?!”

Ất, bính, đinh “Chưa nghe bao giờ!” Cùng cảm thán, “Không hổ là Kinh Triệu Trì thị, tổ tiên nhiều đếm không hết!”

Giáp, ất, bính, đinh cùng cùng phát chí nguyện to lớn: “Nhất định phải moi hết sự tích của Tương vũ công này ra mới được.” Có chuyện để hóng mà nghe chả hiểu cm gì, thật đau khổ!

Bốn tên tiểu tốt, tám chuyện đến sục sôi đất trời.

Đẳng cấp tám chuyện của bọn họ vẫn còn thấp, ở một tường viện cách không xa, có một đống đàn ông mặc trang phục phiên quốc đang bàn tán. So với cuộc nói chuyện hòa hợp của giáp, ất, bính, đinh thì bọn người này lại có vẻ giương cung bạt kiếm hơn nhiều.

Đám người này ăn mặc gần giống nhau, có điều chi tiết trên đó thì hơi khác biệt, trong đấy cái thì lớn, cái lại nhỏ hơn. Bọn họ đều đến từ Bắc Địch, Lý Thần Sách cũng xấu tính, dân tộc du mục ăn thịt bò dê các loại, nếu có thân phận hơi cao một chút, ăn uống ngon lành hơn thì lại để ý chuyện vệ sinh, có mùi cơ thể, hắn ngửi thấy khó chịu, để người ta ở chung một chỗ.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now