Chương 27

4.6K 150 3
                                    


“HOÀNG THÁI TỬ ĐÁNH BÌNH QUẬN VƯƠNG MỘT CÁI, THÁNH NHÂN ĐANG RẤT TỨC GIẬN, MUỐN TÌM TƯỚNG CÔNG ĐỂ NGHỊ SỰ.”

Thời gian ở Hi Sơn trôi qua rất nhanh, ngày ngày dạo chơi với núi sông, không cần đến cung Thúy Vi trình diện, còn có thể tản bộ khắp nơi.

So với năm ngoái, số lần ra khỏi nhà của Trịnh Diễm đã tăng rõ rệt, thường xuyên chạy sang nhà hàng xóm để thăm cháu ngoại, bây giờ tên nhóc kia vẫn chưa thèm nói lời nào, ngoài trừ ăn uống loe ngoeo thì lúc không vui sẽ òa ra khóc. Trò yêu thích nhất của Trịnh Diễm chính là trêu nó, chọt chọt con heo nhỏ này mấy cái cho nó ư a, hễ nhiều ư a một tí là nhè ra khóc. Khi ấy Trịnh Du chỉ biết đưa tay tống em gái đi.

Đôi khi, có người mời nữ quyến của Trịnh phủ dự tiệc, hoặc dạo chơi, lúc nào Trịnh Diễm cũng giả vờ ngây thơ.

Bây giờ Trịnh Diễm đã có thể cưỡi ngựa cái lành tính chạy chậm cùng mọi người, chỉ cần không phải làm một số động tác linh tinh nguy hiểm như săn bắn thì sẽ an toàn, không vấn đề gì. Thế là cả đám cùng đi chơi.

Nàng vẫn biết ở kinh thành có nhiều người, nhưng vẫn không ngờ thiên kim tiểu thư các nhà lại lắm thế! Con gái Tể tướng thật mất giá, Trịnh Tĩnh Nghiệp chỉ có hai cô con gái, tính ra là ít. Tưởng Huyền Ưng có bốn, Vi Tri Miễn và Phạm Trường Tiệp đều có năm, Nghiệp Quảng Học có những tám cô. Đương nhiên là vì các vị Tể tướng có nhiều vợ rồi. 

Một đội người ngựa xuất phát, chỉ tính tì nữ tôi tớ thôi đã thấy nhung nhúc đầu người. Tranh thủ mặt trời vừa mọc, chưa nóng lắm, trèo lên ngựa, hàn thuyên đôi chút, cùng nhau ăn điểm tâm, tám chuyện về tin tức gì đó gần đây, cũng để kết giao với vài người cho tương lai trưởng thành sau này của bản thân.

Có thể mời được Trịnh Diễm thì không phải là người bình thường, người mời hôm nay càng không, là con gái của Nghiệp Quảng Học, Ngụy Vương phi. Mừng thọ bà nội, muốn nhà mẹ được mặt mũi, Ngụy Vương phi quay về, khi đó chị ta lượn quanh với các Mệnh phụ, nay thì cho mời thiên kim các nhà, đúng là bôn ba vì chồng.

Các con Hoàng đế lần lượt ra đời, từ Hoàng Thái tử đến Hoàng Cửu tử, lần lượt từng người, sinh ra trong ba năm đầu, tuổi cách nhau không lớn, trừ Hoàng Thất tử, Hoàng Bát tử đã chết non, thì bảy người còn lại đều đã lập gia đình. Ai cũng đều trên dưới ba mươi cả, tuổi ba mươi, đúng là thời điểm xây dựng sự nghiệp tốt nhất.

Làm Hoàng tử, đương nhiên được giúp đỡ ít nhiều. Chưa nói chuyện gì khác, trước đây bảy người bọn họ đánh nhau sứt đầu mẻ trán vì cái ngai Hoàng Thái tử cơ mà, sao nay lại cam lòng chỉ với mỗi ngôi Hoàng Thứ tử được chứ?

Trịnh Du và Trịnh Diễm được mời, Ngụy Vương phi bảo, mọi người đều là con gái Tể tướng, cùng nhau ra ngoài dạo chơi để tăng tình cảm. Trước mắt Trịnh Diễm một màn tươi xinh. Con gái Tể tướng, ai cũng đẹp hơn bình thường, tóc búi cao, trang điểm nhẹ nhàng, miệng chúm chím cười ríu rít.

Trịnh Diễm cảm thấy người ra dáng nhất là Tưởng Văn Thanh, tư thể cưỡi ngựa cũng rất chuẩn mực.

Trên núi mát mẻ, đi thẳng tới bên hồ nước Hi Sơn, xuống ngựa, bố trí che chắn xung quanh, ăn một bữa cơm dã ngoại! Đương nhiên, trải thảm ra đất, bày trà bánh lên bàn thấp…

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now