Chương 36

4K 142 12
                                    


VÀO MỘT LÚC NÀO ĐÓ, Ở MỘT NƠI NÀO ĐÓ MÀ TRỊNH DIỄM CHẢ HỀ HAY, ĐÃ XUẤT HIỆN MỘT TÌNH ĐỊCH MỚI.

Trịnh Diễm xử lí người ta xong, tâm tình vẫn khó chịu như trước. Chỉ mới xả bớt cơn giận nhỏ thôi, cảm thấy mình hơi hẹp hòi. Tuy vừa rồi có vẻ ‘nhanh trí’, ngôn từ không khỏi ngây thơ, chê bai Đới Dao Thành, nhưng suy cho cùng là cười nhạo cha người ta không chịu tranh giành, hơi chua ngoa.

Đỉnh đầu Đới Dao Thành đã muốn bốc khói, tiến về trước, chỉ ngón tay về phía này. Tiểu Đại nương Vu gia tiến lên trước một bước, cùng cô bé còn có thêm vài em gái thuộc Trịnh đảng.

Những tiểu cô nương đứng quanh, thấy tình hình bắt đầu không ổn, sợ gây chuyện, rối rít can ngăn.

Tình hình bên này đã làm kinh động các cung phi, phu nhân đang xã giao, Quý phi hơi nâng cằm: “Chỗ tụi nhỏ có vẻ náo nhiệt quá nhỉ.” Ngụy Vương phi Nghiệp thị nói: “Ta đi xem sao.” Mắt Trưởng công chúa Khánh Lâm tốt, nhìn thấy hình như Trịnh Diễm cũng ở bên đó, đứng dậy: “Ta đi cùng cháu.”

Tới nơi nghe Sở Mẫn Trung đang khuyên giải hai bên: “Ngày vui, chớ nên tranh cãi ầm ĩ, kinh động bề trên thì không có ý nghĩa.”

Nghiệp thị nói: “Ngày nóng, chúng ta đều buồn ngủ, nhưng các ngươi thật có tinh thần, đúng là tuổi trẻ.” Thấy có bề trên tới, tụi con gái đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, chỉ có Đới Dao Thành vẫn trừng mắt nhìn Trịnh Diễm. Trịnh Diễm nhìn cô ta, cười khẩy ‘ha’ một tiếng, xoay người vấn an Nghiệp thị, Trưởng công chúa Khánh Lâm.

Trận võ mồm đã được hạ màn như thế, Nghiệp thị thấy bộ dạng Trịnh Diễm vẫn tự nhiên còn Đới Dao Thành như đang có oán khí, liền tách cả hai ra, nhất là Đới Dao Thành ở tình trạng này thì không nên xuất hiện nơi công khai. Vì thế bảo Đới Dao Thành đi rửa mặt: “Nhìn cháu nóng quá kìa, cả mặt đều đỏ gay gay, mau mau tránh nóng đi.” Rồi nói với Trịnh Diễm: “Mẹ của cháu ở bên kia, vừa rồi còn hỏi cháu đi đâu, mau theo ta qua đó.”

Đem giao lại cho đại nhân nhà ngươi, ngươi có làm ra chuyện gì cũng không liên quan đến ta.

Trưởng công chúa Khánh Lâm dắt tay Trịnh Diễm: “Vừa sảnh mắt ra thì con đã chạy đi mất, vừa rồi cho tìm con đấy.” 

Trịnh Diễm lắc tay của Trưởng công chúa Khánh Lâm: “Con muốn qua đó chơi với người, nhưng nửa đường bị người ta cản lại.”

Trưởng công chúa Khánh Lâm cười khẽ một tiếng.

“Thật mà, thật mà.” Trịnh Diễm nghiêng người, bước đi như con cua nhỏ, ngửa đầu nói chuyện cùng Trưởng công chúa Khánh Lâm, “Con đang nói chuyện với Đại nương một lúc, tiểu Đại nương vừa khen túi hương này đẹp thì nghe người ta nói,” bắt chước giọng điệu của Đới Dao Thành lặp lại lần nữa, “Chị ta khi dễ con vậy đấy.”

“Chị ta cũng nhờ cha mình mà được ban cho những thứ đấy, bằng không cũng chả ai biết là ai! Thấy cha của người khác có khả năng thì không vừa mắt, đúng là đáng ghét! Chẳng lẽ chị ta được cha mình thưởng cho này nọ thì không sao, còn cha người khác thì không thể tặng đồ cho con gái mình? Như vậy là muốn ăn một mình, đạo lí thiên hạ đâu phải nhà chị ta ban ra?” Trịnh Diễm vừa đi vừa oán tránh, cũng chẳng kiềm chế thanh âm, những người trên đường nghe thấy đều biến sắc.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now