Chương 35

4.6K 159 14
                                    


TA LÀ GIAN ĐẢNG ĐẤY, TA SỢ AI CHỨ?!

“Các đệ ở nhà phụng dưỡng cha mẹ cho tốt, yêu thương muội muội nữa nhé.” Trịnh Tú nghiêm túc nói vậy với Trịnh Uyển và Trịnh Thụy.

Trịnh Uyển, Trịnh Thụy gật đầu liên tục, so với Nhị ca, thì vị Đại ca lời ít ý nhiều làm người ta cảm động muốn khóc. Đã vào xuân, sau khi hôn lễ của thầy giáo bọn họ kết thúc, Đại lang, Nhị lang Trịnh gia bị cha một cước đá khỏi kinh thành đưa đến địa phương nhậm chức để tích lũy kinh nghiệm. Một màn đưa tiễn này là vì, năm nay Trịnh Sâm cũng đã lớn, nhờ coi sóc chuyện trong nhà, chỉ cần nhắc hai cậu mà thôi.

Trịnh Tĩnh Nghiệp không chọn địa phương cho các con một nơi đặc biệt giàu có hay đông đúc, chẳng phải đi kiếm tiền. Trịnh Tú, Trịnh Kỳ được đưa tới hai địa phương khác nhau, cách kinh thành ba trăm và bốn trăm dặm, làm Quận thủ. Chuyện này cũng đã được Trịnh Tĩnh Nghiệp sớm tính toán kĩ càng từ trước, Đại kế thu đông năm ngoái, ông đã để mắt tới, khiến hai nơi bị trống chỗ.

Cách kinh thành không xa, ngựa nhanh có thể chạy một ngày một đêm là về, tiện để Trịnh cha có thể bảo vệ cho các con. Trịnh Tú, Trịnh Kỳ cũng từng theo cha mẹ chịu khổ, khi bọn họ còn nhỏ, Trịnh Tĩnh Nghiệp vẫn chỉ là một quan địa phương, cũng mưa dầm thấm đất với chuyện gặp dân xử án, không phải hoàn toàn không biết khó khăn của dân gian. Trịnh Tĩnh Nghiệp đã sắp xếp cho các con một con đường bằng phẳng.

Trịnh Uyển nói: “Đại ca cứ yên tâm, các cháu ở nhà, không chỉ cha mẹ, tụi em cũng sẽ chăm nom mà.” Chất lượng dạy học ở kinh thành khá cao, hơn nữa Trịnh Đức Hưng phải làm lao động trẻ em, các con của Trịnh Tú, Trịnh Kỳ đều ở lại kinh thành.

Mà khiến Trịnh Uyển không ngờ lại là, bỗng nhiên Trịnh Tú đanh mặt: “Người khác huynh đều yên tâm, không yên lòng nhất là đệ thôi! Đệ đã định hôn rồi, phải nghiêm túc học hành, thành thật chút đi. Ở nhà có chuyện gì thì nghe lời Tam lang!” Trịnh Sâm nhậm chức ở Kinh Triệu, lần này chưa bị điều đi.

Trịnh Uyển sụp đổ.

Trước khi Nhị ca của cậu đi cũng nói thế một lần, chỗ Trịnh Kỳ quản lý xa hơn chỗ Trịnh Tú, khởi hành sớm hơn hai ngày. Theo lời Trịnh Kỳ, soi mói Trịnh Uyển từ đầu tới chân, còn khuyên bảo hết nước hết cái: “Nếu huynh là Ngự sử, chỉ cần liếc mắc một cái là có thể lôi ra biết bao khuyết điểm của đệ. Vẫn là huynh đệ nhà mình khoan dung, nếu là người ngoài, không chừng nhìn đệ chả thấy chỗ nào vừa mắt, đệ phải cẩn thận từng tí một. Bình thường đệ rất không ổn, nay ta và Đại ca lần lượt nhậm chức ở ngoài, cha mẹ tuổi tác đã cao, nếu đệ còn như vậy…” Bla bla một hồi, khiến da đầu Trịnh Uyển tê rần.

Người tốt sẽ được đáp đền.

Trịnh gia giới thiệu đối tượng cho Trưởng công chúa Khánh Lâm, bà cũng đền qua đáp lại, làm mối một lần. Cũng không phải giới thiệu người ngoài, là cháu ngoại của Trưởng công chúa Khánh Lâm, con gái của Quách thị và Trưởng công chúa Nghi Hòa.

Trải qua màn tranh đấu ở hậu cung mà có thể sống sót thì cũng là người không tệ, hoặc thức thời, hoặc có thực lực. Trưởng công chúa Khánh Lâm làm mối này không dở. Trưởng công chúa Nghi Hòa là em gái khác mẹ với Hoàng đế, thái độ đối nhân xử thế khá khiêm tốn (nói về chính trị); gả cho Tân An hầu Quách Bái Lương. Hai bên coi như môn đăng hộ đối, Trịnh Tú, Trịnh Kỳ giúp đỡ một tay hỗ trợ nghi thức đính hôn cho em trai rồi mới đưa vợ đi nhậm chức.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcМесто, где живут истории. Откройте их для себя