Chương 81

3.7K 106 4
                                    


CỐ ÍCH THUẦN LÀ TÊN GIÁN ĐIỆP CÓ CỠ.

Đột nhiên Thái tử phát hiện, so với Trịnh Tĩnh Nghiệp đã gài mình nhiều năm nay, Tưởng Tiến Hiền đáng ghét hơn nhiều! Ít nhất Trịnh Tĩnh Nghiệp không làm mất mặt anh ta như thế! Tưởng Tiến Hiền bình tĩnh phát biểu ý kiến, bình tĩnh ngồi ở vị trí nên ngồi, giống như vừa nói với Hoàng đế rằng tiết trời hôm nay thật quang đãng, tình hình cả nước đâu cũng tốt đẹp như nhau.

Tình cảnh Thái tử trở nên rất lúng túng, đã gần như không đứng vững nổi. Hoàng đế vẫn ngồi yên, giống như vừa nghe Tưởng Tiến Hiền bảo trời trở gió rồi, chúng ta chớ nên đứng ngoài, mau vào nhà thôi. Mới đầu, trong nháy mắt các triều thần đều biến sắc, ngay cả Trịnh Tĩnh Nghiệp cũng kinh hãi thầm trong bụng, giống như ông, bất kể là có ý định đụng vào Đông cung hay không, đều cẩn thận cắt vây cánh Đông cung, không nhắm trực tiếp vào Thái tử. Tưởng Tiến Hiền ngược lại, bất động thì thôi, hở ra một cái liền một mình đấu boss.

Đương nhiên không phải Tưởng Tiến Hiền bị đập đầu, chỉ cần đóng gói giải quyết cho tốt, đừng nói là muốn loại bỏ Thái tử, ngay cả xử lí Hoàng đế, cũng có người khen là hiền thần. Đây là quan điểm của thế gia Tưởng Tiến Hiền. Trịnh thị là dế nhũi, hoàn toàn không biết mấy trăm năm nay thế gia ngầm đồng ý hạ rơi đài bao nhiêu Hoàng đế cho kể, việc này cũng giống hôn sự của Tưởng Trác vậy, chỉ cần thu xếp ổn thỏa công tác dư luận, Hán gian cũng cũng có thể được gọi là ‘Đường vòng cứu quốc’(*) vì nước vì dân, bảo đảm quần chúng không biết sẽ cảm động chảy nước mắt giàn dụa.

(*‘Đường vòng cứu quốc’ – Đây là từ xuất hiện trong kháng chiến chống Nhật – vốn Trung Quốc không thể đánh thẳng, nên phải dùng sách lược quanh co, quấy nhiễu, tranh thủ từng chút và bảo vệ thành quả thắng lợi. Lúc đó trong Quốc dân đảng có một số phần tử ngoan cố, sai một số bộ phận trong quận đội và quan viên đi đầu hàng Nhật, thành Ngụy quân, Ngụy quan, cùng quân Nhật đánh vào căn cứ kháng Nhật, là hành động phản quốc đi theo địch, ngụy viện là ‘đường vòng cứu nước’.)

Huống chi bản thân Thái tử có chỗ không kiềm chế! Tưởng đại nhân cũng vì lo lắng cho trăm họ thôi.

Các vị cao cấp trong triều vô sự, tầng lớp trung cấp được cảm hóa cũng không sao, buổi triều kết thúc, Tưởng Tiến Hiền bị Hoàng đế giữ lại.

“Có thầy can gián thì lúc nào cũng có thể lọt tai một hai điều.” Vẻ mặt Tưởng Tiến Hiền thành khẩn, tỏ vẻ như một trung thần đang đóng góp ý kiến

Hoàng đế trầm mặc: “Để ta suy nghĩ đã.” Hễ lãnh đạo nói thế này, không có nghĩa sẽ thật sự ‘nghĩ lại’, hơn nữa trong nhiều trường hợp, ngài đã có quyết định riêng, không quyết đoán thì không thể thành lãnh đạo. Nếu bạn gặp phải một ông sếp hay do dự, nếu không phải ông ta giả vờ yếu đuối thì bạn hãy đổi việc đi.

Tưởng Tiến Hiền không ngốc cũng chẳng ngây thơ, nhận ra Hoàng đế không hề hài lòng mà ngày càng bất mãn với Thái tử, hoàng thân quốc thích cũng không nói tốt cho Thái tử, thế nên mới ra tay độc ác như vậy. Phải nói quan điểm rất chính xác, kế hoạch rất hoàn mỹ, chỉ có một khuyết điểm duy nhất là, người thực hiện hơi có vấn đề.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcWhere stories live. Discover now